Những sản phẩm của Apple đáng mong chờ nhất trong năm 2024

Cập nhật: 16:30 | 11/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Apple thường xuyên cập nhật và phát triển các sản phẩm của mình, đồng thời đưa ra các phiên bản mới và tính năng mới để đáp ứng nhu cầu người dùng và duy trì sự đổi mới trong ngành công nghiệp công nghệ. Mới đây, nguồn tin từ Bloomberg đã hé lộ về kế hoạch sản phẩm của Apple trong năm năm 2024.

iPad Air 6 đang thu hút nhiều sự quan tâm cùng với nhiều thông tin, dự đoán về những nâng cấp, cải tiến so với thế hệ thứ iPad Air 5. Sang năm 2024, Apple sẽ tung máy tính bảng iPad Air 6 với hai kích thước mới là 10,9 inch và 12,9 inch nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn ở các mức giá khác nhau, mang tới màn hình lớn hơn mà không phải trả chi phí cao hơn cho iPad Pro. Theo nhiều nguồn tin, iPad Air 6 sẽ kế thừa các phiên bản màu sắc của dòng iPad Air 5 là Xám, Trắng vàng, Hồng, Tím, Xanh Dương. Nút nguồn và Touch ID được tích hợp tại góc trên bên phải, nút điều chỉnh âm lượng được tinh chỉnh và thiết kế ở cạnh bên của máy.

Những sản phẩm của Apple đáng mong chờ nhất trong năm 2024

Lần cuối cùng Apple cập nhật ‌iPad Air‌ là vào tháng 3/2022 với chip M1, camera trước 12 megapixel được nâng cấp với hỗ trợ Center Stage, cổng USB-C nhanh hơn, hỗ trợ 5G.

Theo dự đoán của Macrumors, iPad Air 6 sẽ được trang bị Chip xử lý Apple M2 và RAM 8GB với hiệu năng mạnh mẽ hơn. Với tốc độ xử lý nhanh hơn, hiệu suất hoạt động tốt hơn so với chip M1, chip Apple M2 sẽ giúp cho những trải nghiệm của người dùng với iPad Air 6 trở nên mượt mà, độ chậm trễ hình ảnh hay hiện tượng giật lag khi chơi game, xem phim giảm đáng kể. Đồng thời, iPad Air 6 dễ dàng đáp ứng các nhu cầu thao tác công việc cơ bản như Word, Excel, Powerpoint,… đến các tác vụ phức tạp như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, video…

Cùng với đó, "nhà táo" sẽ trình làng các mẫu iPad Pro 2024 cải tiến với màn hình OLED, cung cấp dải màu rộng hơn và mức độ tương phản sâu hơn. Màn hình mini-LED trên iPad Pro 12,9 inch hiện tại khá ấn tượng nhưng màn hình OLED sẽ còn ấn tượng hơn.

Các phiên bản iPad thế hệ tiếp theo của Apple cũng có khả năng được trang bị chip M3 hiện đại được giới thiệu trên MacBook Pro, đây có thể là nguyên nhân khiến các phiên bản iPad mới nới rộng khoảng cách về hiệu suất với các máy tính bảng Android tốt nhất trên thế giới hơn nữa

Cuối cùng, MacBook Air sẽ được tăng cường hiệu suất với bộ xử lý M3 nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể cho máy tính xách tay phổ biến của Apple.

Apple đang chuẩn bị phát hành kính Vision Pro vào đầu năm 2024, giới thiệu một thiết bị mới trong hệ sinh thái sản phẩm "Nhà Táo". Đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu một danh mục sản phẩm mới kể từ khi ra mắt Apple Watch đầu tiên vào năm 2015.

Vision Pro được xem như một máy tính không gian độc lập, không phản chiếu màn hình iPhone, iPad hoặc Mac. Nó thực hiện tính toán từ chip M2 và xử lý thông tin từ các cảm biến bằng chip R1 mới. Mỗi bên mắt kính được trang bị màn hình Micro LED 23 triệu điểm ảnh cùng hệ thống thấu kính 3 lớp giúp tăng hiệu quả hình ảnh ba chiều, phần mặt ngoài có thể hiển thị mắt người giả lập hiệu ứng như nhìn xuyên qua kính.

Kính Vision Pro.
Kính Vision Pro.

Dự kiến, tháng 3 sẽ là thời điểm tốt nhất để công ty mở bán sản phẩm này cùng với iPad mới và MacBook Air.

iPhone luôn là một trong những sản phẩm công nghệ hot nhất trên thị trường, và với sự ra mắt của mỗi phiên bản mới người dùng luôn mong đợi những thay đổi và cải tiến đáng kể từ Apple. Trong đó, các mẫu iPhone 16 Pro sẽ có viền mỏng hơn và màn hình lớn hơn. Ngoài ra, một số tin đồn còn cho hay, dòng iPhone 2024 sẽ có nút "Chụp" điện dung mới và những cải tiến về quản lý nhiệt.

Cuối năm 2024, Apple có kế hoạch ra mắt Apple Watch Series 10 được cập nhật với các tính năng sức khỏe nâng cao, bao gồm cả khả năng cảm biến huyết áp. Có lẽ, cũng vào thời điểm đó, “nhà Táo” cũng sẽ trình làng dòng iPhone 16 mới. Nếu như vậy, Apple Watch Series 10 và dòng iPhone 16 sẽ trình làng vào khoảng tháng 9/2024.

Những sản phẩm của Apple đáng mong chờ nhất trong năm 2024

Cùng với đó, Apple cũng đã lên lịch tung iPad Mini 7 và "iPad 11 mới". Rất có thể, cả hai đều sẽ được công bố vào tháng 10, giống như iPad 2022. Dự kiến, iPad 11 sẽ đi kèm chip mạnh hơn. Thêm vào đó, tai nghe AirPods 2024 sẽ được bổ sung cổng USB-C để nâng cao khả năng kết nối. Tai nghe AirPods 2 và AirPods 3 sẽ nhận được hộp sạc có cổng USB-C vì AirPods Pro 2 cao cấp hơn đã được nâng cấp cổng sạc vào năm 2023.

Lộ diện chiếc iPad đáng mua nhất của Apple trong tháng 11/2023

iPad 9 có đủ mọi ứng dụng bạn cần trên phiên bản iPadOS này, từ chơi game giải trí cho đến các phần mềm làm ...

Apple chuẩn bị ra mắt chiếc iPad màn hình "siêu to khổng lồ", trang bị cực khủng

Theo tin tức mới nhất từ ​​rò rỉ MajinBuOfficial, Apple sẽ ra mắt chiếc iPad lớn nhất trong lịch sử vào năm tới. Dự kiến ...

Đây là chiếc máy tính bảng thuộc họ Apple "ngon bổ rẻ" nhất phân khúc

Năm nay Apple không ra mắt một chiếc iPad nào mới có thể là để chuẩn bị cho một thế hệ iPad bùng nổ hơn ...

Linh Nga