Giá xăng dầu hôm nay 17/6: Gần như không đổi

Cập nhật: 07:35 | 17/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu phiên giao dịch đầu tuần mới chưa có nhiều chuyển động rõ rệt trong bối cảnh căng thẳng leo thang và cơ quan năng lượng Quốc tế (IEA) cắt giảm nhu cầu trong năm 2019.  

gia xang dau hom nay 176 gan nhu khong doi

Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Chốt tuần ở ngưỡng thấp

gia xang dau hom nay 176 gan nhu khong doi

Giá xăng dầu hôm nay 14/6: Dừng lao đốc

gia xang dau hom nay 176 gan nhu khong doi

Giá xăng dầu hôm nay 13/6: Tụt dốc

Giá xăng dầu hôm nay 17/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 7): 52,51 USD/thùng – tăng 10 cent.

Giá dầu Brent (giao tháng 7): 62.01 USD/thùng - tăng 23 cent.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 38.750 JPY/thùng - gần như không đổi.

gia xang dau hom nay 176 gan nhu khong doi
Giá xăng dầu hôm nay gần như không đổi

Giá xăng dầu hôm nay khởi động tuần mới gần như chưa có nhiều thay đổi trên thị trường, khi căng thẳng vẫn đang leo thang.

Ngoại trưởng Mỹ, Mike Pompeo, đã cáo buộc Iran dàn dựng một loạt các cuộc tấn công tàu chở dầu trong nỗ lực khiến Mỹ nới lỏng trừng phạt. Eo biển hẹp Hormuz được xem là nút giao nhạy cảm nhất thế giới trong vận chuyển dầu thô.

Trong khi Iran phủ nhận có bất kỳ liên quan vào vụ tấn công trên, quân đội Mỹ vào ngày 15/6 đã công bố một video chứng minh cáo buộc. Theo đó, đoạn video cho thấy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đang gỡ bỏ một quả mìn chưa phát nổ từ một trong những tàu chở dầu bị tấn công.

Trong một báo cáo vào ngày 15/6, IEA đã 2 tháng liên tiếp hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2019, một phần do đà giảm tốc kinh tế toàn cầu. Cơ quan này đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu từ 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng trước xuống 1,2 triệu thùng/ngày. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới trong năm nay.

Ngay cả Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng dự đoán nhu cầu thấp hơn trong nửa sau của năm đối với dầu thô mà tổ chức sản xuất. OPEC đang tìm cách tăng cường giảm nguồn cung khi nhóm họp vào cuối tháng này vì các nước ngoài OPEC, dẫn đầu là Mỹ, đang sản xuất nhiều hơn.

Theo ông Olivier Jakob của hãng tư vấn PetroMatrix, hiện tại, chiến tranh thương mại có tác động lớn hơn tới giá dầu, thay vì cuộc chiến tàu chở dầu, và các thành phần tham gia thị trường không quá lo ngại về trận tấn công tàu chở dầu, ít nhất là cho tới khi một tàu chở dầu cực lớn bị bắn hỏng hoàn toàn.

Thị trường xăng dầu trong nước đã đến đợt điều chỉnh giá theo chu kỳ và theo nhiều thông tin, giá nhiên liệu trong nước sắp giảm sốc.

Tính toán theo mức giảm của giá xăng dầu thế giới 15 ngày qua thì xăng E5RON92 có thể giảm ở mức 1.500 - 1.600 đồng/lít.

Minh Dương