Giá vàng nhẫn hôm nay 1/6: Thị trường chao đảo, vàng nhẫn thấp "kỷ lục"

Cập nhật: 08:58 | 01/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 1/6, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 74,20- 75,80 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 9999 tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) 1 chỉ , 2 chỉ, 5 chỉ được mua vào với giá 74,20 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 75,80 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu mua vào vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long với giá 74,63 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,03 triệu đồng, giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên giao dịch trước.

Tại Nhẫn Tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI mua vào vàng nhẫn tròn 74,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 75,75 triệu đồng/lượng, so với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng nhẫn được đơn vị này giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tại Nhẫn Tròn Phú Quý 999.9 mua vào vàng nhẫn tròn 74,40 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 75,90 triệu đồng/lượng.

Tại Nhẫn Trơn 99.9 thương hiệu Mi Hồng mua vào vàng nhẫn tròn 73,50 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hôm nay 1/6: Thị trường chao đảo, vàng nhẫn thấp
Ảnh: Internet

Dự báo giá vàng

Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) cho biết, từ ngày 3/6 sẽ bán vàng miếng bình ổn ra thị trường tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhà băng này chỉ bán vàng ra, không thực hiện chiều mua lại từ người dân.

Nếu muốn bán vàng, người dân có thể đến các doanh nghiệp kinh doanh như SJC, DOJI, PNJ...

Tương tự, đại diện hai ngân hàng trong nhóm Big 4 cũng cho biết sẽ không mua lại vàng miếng từ người dân và chỉ triển khai ở hai thành phố lớn nhất nước. Việc mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành khác sẽ được triển khai sau.

Ngoài các doanh nghiệp, nhiều ngân hàng cũng có giấy phép kinh doanh vàng miếng song thời gian qua, không phải lúc nào họ cũng thu mua lại từ người dân. Việc mua lại tùy thuộc vào nhu cầu dự trữ vàng từng thời điểm, cũng như thế mạnh về kinh doanh kim loại quý của từng ngân hàng.

Để mua vàng "bình ổn", Vietcombank cho biết người dân tới trực tiếp tại các điểm bán của họ, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Người mua sẽ được cung cấp hóa đơn điện tử.

Trường hợp khối lượng lớn, Vietcombank nói khách hàng cần khai báo các thông tin theo quy định về phòng chống rửa tiền hoặc mở tài khoản tại nhà băng này trước khi giao dịch.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank vào ngày 3/6. Theo đó, NHNN sẽ bán vàng với mức giá được xác định căn cứ theo giá thế giới.

Theo quan điểm của ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, cố vấn Hội đồng vàng thế giới tại Việt Nam, việc NHNN thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước cũng tương tự như đấu thầu vàng.

Đây là biện pháp tích cực, nhưng kết quả thành công hay không còn phụ thuộc ở yếu tố giá bán ra.

“Chúng ta vẫn chưa biết chính xác NHNN bán cho nhóm Big4 với giá nào và các ngân hàng sẽ bán cho người dân với giá ra sao. Nếu NHNN nói giá bán căn cứ theo giá thế giới, mà hiện giá vàng quốc tế khoảng 72-73 triệu đồng/lượng thì giá bán ra mức 80 triệu đồng/lượng là hợp lý, chỉ chênh lệch 5-7 triệu đồng/lượng”, ông Khánh phân tích.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho rằng, còn phụ thuộc vào số lượng vàng bán ra, nếu ít quá giá cũng khó giảm dù bán rẻ. Bán ra bao nhiêu, mua hết bấy nhiêu lại khan hàng, giá sẽ tăng trở lại. Do đó, cần bán ra ít nhất khoảng 3-4 tấn trong vòng 1 tháng mới có thể giảm về giá mong muốn.

Giá vàng hôm nay 1/6/2024: Tiếp đà “lao dốc”?

Giá vàng trong nước ghi nhận đà sụt giảm chưa từng có khiến nhiều người mua vào tại vùng đỉnh lỗ nặng. Cùng với đó, ...

Ngân hàng bán vàng, giá bán được tính như thế nào?

Ngày 31/5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc triển khai bán vàng miếng SJC theo chỉ ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 31/5: Vàng nhẫn giảm mạnh, “bốc hơi” nửa triệu đồng mỗi lượng

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 31/5, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 74,50- 76,10 triệu ...

Tường San