Cổ phiếu khu công nghiệp tăng mạnh, ITA trở lại giá trần

Cập nhật: 15:01 | 10/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Bước sang phiên giao dịch chiều ngày 10/8, sau khi tiếp cận sát mốc 850 điểm, chỉ số VN-Index bắt đầu lao dốc. Điểm sáng trong phiên hôm nay đến từ nhóm khu công nghiệp với nhiều cổ phiếu được đẩy lên mức giá trần.

Cổ phiếu khu công nghiệp về vùng hấp dẫn đầu tư | Chứng khoán ...

Sau những phút bùng nổ đầu phiên chiều, áp lực chốt lời đã tăng mạnh khi VN-Index tiến tới gần mốc 850 điểm. Nhiều Bluechips đã thu hẹp đà tăng như FPT, MSN, HPG, MWG, PNJ, VRE…, thậm chí nhiều cổ phiếu còn đảo chiều giảm như REE, VCB, VNM, CTD…

Tương tự, nhiều cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng,…cũng chịu áp lực chốt lời và phần lớn thu hẹp đà tăng về cuối phiên.

Nhóm cổ phiếu viễn thông cũng thu hút dòng tiền khá tốt trong phiên với nhiều mã tăng điểm như ICT, CMG, FOX hay các cổ phiếu "họ Viettel" CTR, VGI, VTK.

Điểm sáng trong phiên hôm nay đến từ nhóm Khu công nghiệp, cao su với nhiều mã tăng mạnh.

Cụ thể trong phiên này, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp đồng loạt tăng mạnh sau thông tin Tập đoàn Bất động sản LOGOS (thành viên của Công ty Quản lý quỹ ARA – có trụ sở tại Sydney) đang huy động 1,2 tỷ USD để thâm nhập vào thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. LOGOS thành lập vào năm 2010 với sáng lập viên là John Marsh và Iliffe, sau đó được ARA mua lại vào tháng 3/2020 và chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp (bao gồm bất động sản hậu cần).

Ngoại trừ mã BII của CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (HNX: BII) bất ngờ giảm sàn 14,3% kéo thị giá về 600 đồng, hầu hết các mã khác đều ghi nhận đà tăng điểm.

Các mã ITA, LHG, SZL kết phiên tại mức giá trần trong đó cổ phiếu ITA của Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) trở lại sắc tím sau 3 phiên giảm điểm trước đó. Đây vẫn là một trong những mã có thanh khoản mạnh nhất trên HOSE khi khớp lệnh cuối phiên đạt hơn 15 triệu đơn vị.

Các mã D2D, IDV, KBC tăng khá từ 2 - 4%.

Hancorp muốn bán hơn 4 triệu cổ phiếu nắm giữ tại CC4

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo đấu giá hơn 4 triệu cổ phần - tương đương 25,9% vốn của CTCP ...

"Hiệu ứng" đầu tư công: Nhiều cổ phiếu xây dựng bắt đầu "tỉnh ngủ"

Sau quãng thời gian "bất động", nhiều cổ phiếu thuộc nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng bất ngờ xuất hiện giao dịch trở ...

Cổ phiếu IDI bất ngờ tăng trần sau một tuần "mưa nắng"

Phiên giao dịch sáng ngày 10/8, tại nhóm thủy sản, cùng với mã ACL, cổ phiếu IDI của CTCP Đầu tư và Phát triển Đa ...

Quốc Trung