So sánh lãi suất ngân hàng cuối tháng 10:

Nhiều ngân hàng nâng lãi suất kì hạn 6 tháng

Cập nhật: 16:34 | 29/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong tháng 10, các ngân hàng lại tiếp tục đua nhau tăng lãi suất ở nhiều kì hạn, không chỉ ở những ngân hàng thương mại cổ phần mà còn có sự góp mặt đầy đủ các "ông lớn" ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV).  

nhieu ngan hang nang lai suat ki han 6 thang Mức lãi suất mới nhất tại ngân hàng Việt Á trong tháng 10/2018
nhieu ngan hang nang lai suat ki han 6 thang ‘Ghế nóng’ Saigonbank vẫn đang bỏ trống
nhieu ngan hang nang lai suat ki han 6 thang VIB báo lãi hơn 1.720 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng 176% so với cùng kỳ 2017

Theo khảo sát, lãi suất tiết kiệm 6 tháng tại các ngân hàng đã có sự nhích nhẹ lên. Mức thấp nhất tăng từ 5,3%/năm lên 5,5%/năm; mức cao nhất vẫn giữ nguyên tại 7,4%/năm áp dụng tại Ngân hàng Bản Việt và NCB.

nhieu ngan hang nang lai suat ki han 6 thang
Ảnh minh họa

Khảo sát số liệu lãi suất trên website của 30 ngân hàng trong nước tại ngày 26/10 cho thấy, lãi suất tiết kiệm kì hạn 6 tháng dao động từ 5,5%/năm - 7,4%/năm đối với loại tiết kiệm truyền thống lãi cuối kỳ. Mức lãi suất thấp nhất tiếp tục được nâng từ 5,3%/năm lên 5,5%/năm, đầu tháng mức này là 5,1%/năm.

Ngân hàng Quốc dân (NCB) đã nâng lãi suất kì hạn này từ 7,2%/năm lên 7,4%/năm và trở thành một trong hai ngân hàng có lãi suất huy động kì hạn này cao nhất cùng với Ngân hàng Bản Việt.

Duy có Ngân hàng Đông Á lại điều chỉnh giảm lãi suất kì hạn này từ 7%/năm xuống 6,9%/năm.

Trong kì hạn 6 tháng có rất nhiều chương ưu đãi khuyến mãi bằng hình thức quà tặng hoặc lãi suất thưởng.

Có thể kể đến VIB với chương trình nhân đôi lãi suất tháng đầu tiên. Ở Techcombank, gửi Tiết kiệm Phát lộc, Tiết kiệm thường với số tiền tối thiểu là 500 triệu đồng được tặng quà gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khoẻ omron, công nghệ (loa, tai nghe, sạc dự phòng).

Bên cạnh đó, các ngân hàng như Sacombank, Eximbank, PvcomBank, Ngân hàng Bắc Á, cũng có những chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm