Lãi suất tiết kiệm có thể giảm nhẹ tại một số ngân hàng

Cập nhật: 10:30 | 05/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo số liệu đưa ra từ CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), lãi suất huy động trên thị trường 1 vẫn đi ngang trong mặt bằng đã thiết lập từ cuối năm 2018.  

lai suat tiet kiem co the giam nhe tai mot so ngan hang Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất trong tháng 3/2019?
lai suat tiet kiem co the giam nhe tai mot so ngan hang Lãi tiết kiệm 3 tháng ở đâu cao nhất trong tháng 3/2019?
lai suat tiet kiem co the giam nhe tai mot so ngan hang Ngân hàng siết tín dụng bất động sản, dự báo sẽ có nhiều khó khăn

So với thời điểm cuối năm trước, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước vẫn giữ nguyên mức lãi suất trung bình của kỳ hạn 1 năm là 6,83%/năm. Nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần có lãi suất huy động tăng nhẹ 0,22% trong tháng 2.

lai suat tiet kiem co the giam nhe tai mot so ngan hang
Ảnh minh họa

Trong khi đó, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô vốn nhỏ hơn 5.000 tỉ đồng lại giảm nhẹ lãi suất 0,03%.

BVSC dự báo rằng lãi suất huy động của các ngân hàng sẽ ổn định trong thời gian tới, thậm chí có thể giảm nhẹ tại một số ngân hàng có thanh khoản dồi dào.

Trên thị trường huy động vốn, mới đây nhất một số ngân hàng đã đưa ra tín hiệu giảm lãi suất ở một số kì hạn. Ngày 1/3, LienVietPostBank giảm 0,2% ở tất cả các kì hạn từ 1 tháng đến 36 tháng. Vào cuối tháng 2, Ngân hàng Bắc Á giảm 0,1% đối với hầu hết kì hạn từ 9 tháng trở lên.

Trước đó, một số "ông lớn" như VietinBank và BIDV cũng có động thái điều chỉnh giảm lãi suất ở một số kì hạn. Cụ thể, VietinBank giảm lãi suất huy động 0,3% ở hai kỳ hạn 6 và 12 tháng về còn lần lượt 5,5%/năm và 6,8%/năm. BIDV cũng giảm lãi suất huy động kỳ hạn 5 tháng từ 5,5%/năm xuống còn 5,2%/năm…

Thu Hoài