Black Friday 2018: Kinh nghiệm để săn hàng giảm giá

Cập nhật: 11:15 | 23/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Để không bị đánh lừa trong ngày Black Friday, người tiêu dùng cần phải nắm rõ một vài bí quyết để mua sắm trong ngày hội trên toàn thế giới này.  

black friday 2018 kinh nghiem de san hang giam gia Black Friday: Liệu có chen lấn, xô đẩy để mua hàng giảm giá sâu?
black friday 2018 kinh nghiem de san hang giam gia Mặt tối bất ngờ của black Friday (P2: Tiết lộ của nhân viên)
black friday 2018 kinh nghiem de san hang giam gia Mặt tối bất ngờ của Black Friday (P1: Sự thật)

Black Friday hay còn gọi là ngày "thứ 6 đen tối" là ngày người tiêu dùng có thể mua hàng giảm giá tại nhiều quốc gia trên thế giới. Họ có thể tìm được nhiều sản phẩm như thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, phụ kiện công nghệ... với mức giảm lên tới 80%. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày thứ Sáu 23/11. Không ít người trong chúng ta chờ đợi cả năm cho mùa Black Friday với mong muốn sẽ “săn” được món đồ với mức giá tốt nhất.

black friday 2018 kinh nghiem de san hang giam gia
Hình minh họa.

Theo trào lưu chung, Black Friday tại các cửa hàng và website bán hàng online tại VN năm nay cũng sôi nổi không kém. Theo khảo sát tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, phần lớn các cửa hàng đã treo bảng giảm giá 20% - 80% tùy sản phẩm. Sau đây, một số kinh nghiệm cho những ai muốn tranh thủ mua sắm vào dịp này

Thượng vàng hạ cám

Nếu muốn mua sắm hàng tại Mỹ, từ Việt Nam bạn chỉ có một giải pháp là mua online qua máy tính hay điện thoại mà không thể ra trực tiếp các cửa hàng để mua. Hình thức này cũng có lợi là bạn có thể dễ dàng tra cứu giá trên nhiều trang khác nhau, tránh việc mua nhầm phải hàng “giá ảo”.

Trong dịp giảm giá lớn nhất năm này, nhiều trang web thường đưa ra các mức giảm giá phổ biến từ 20-50%. Theo chia sẻ của nhiều người trong ngành, đây là mức giảm vẫn có thể đem đến lợi nhuận của nhà sản xuất vì bù lại họ bán được rất nhiều hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần rất lưu ý là đây cũng là “dịp” để các nhãn hàng xả hàng tồn, chất lượng không cao, người dùng chỉ nên lựa chọn khi thực sự cần thiết và chắc chắn món đồ có giá trị sử dụng lâu dài.

Nếu theo dõi kỹ các trang thương mại điện tử, bạn sẽ thấy có nhiều nhãn hàng có sản phẩm giảm giá có khi lên đến 80%, hay thậm chí 90% thì bạn cần tra cứu kỹ những sản phẩm này. Thứ nhất bạn cần kiểm tra lại trang web bạn đang vào có là một trang uy tín hay không, và mặt hàng đó có khi là một mặt hàng có vấn đề gì đó. “Tiền nào của đó”, việc mua online có khuyết điểm là người mua hàng dễ bị thiệt hại mà không biết kêu với ai. Bạn hãy hết sức tỉnh táo lựa chọn những trang thương mại điện tự hay những nhãn hàng uy tín nhé.

Lên danh sách

Việc lên danh sách những món đồ cần mua trước là rất quan trọng trước khi bạn bắt đầu hành trình mua sắm. Những chương trình giảm giá siêu sốc sẽ khiến bạn choáng ngợp, phân vân và dễ dàng rơi vào tình trạng mua rất nhiều nhưng có khi mua phải những món đồ không cần thiết. Những món đồ có tính ứng dụng cao, không bị lỗi mốt nên đứng đầu danh sách. Tiếp đến là những sản phẩm dành riêng cho một số dịp nhất định. Điều này giúp bạn có thể tham khảo giá và so sánh chất lượng của từng sản phẩm trước khi bắt đầu ngày Black Friday.

Chú ý tới chất lượng hàng hóa và lịch sử giá

Hầu hết các sản phẩm giảm giá trong ngày này là hàng tồn kho, sắp hết hạn hoặc chờ thanh lý, do đó, người mua thường cẩn thận khi mua, kiểm tra kỹ chất lượng hàng hóa để tránh mất tiền nhưng không được việc.

Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu săn hàng giảm giá, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ giá sản phẩm, liệu mức giá đang giảm có thực sự thấp như lời quảng cáo không. Một số cửa hàng dù sale mạnh với mức giá giảm từ 50%-80% nhưng thực chất họ đã bán giá đó từ lâu rồi.

Chính sách thanh toán, giao hàng, đổi trả sản phẩm

Các đơn vị kinh doanh uy tín như Zalora, Zanado, Lazada khi kinh doanh đồ thời trang họ đều có chính sách đổi trả hàng rất rõ ràng.

Những đơn vị này cũng chấp nhận hình thức thanh toán khi giao hàng nữa. Có nghĩa là khách hàng có thể kiểm tra hàng và từ chối nhận hàng nếu hàng giao cho khách hàng không đúng như mô tả.

Với những địa chỉ bán hàng mà bạn chưa mua hàng lần nào thì có thể yêu cầu họ cho phép bạn kiểm tra hàng trước khi thanh toán tiền. Nếu họ kinh doanh các sản phẩm chất lượng thì chẳng có lý do gì họ phải từ chối yêu cầu chính đáng này của bạn.

Nhiều lúc, bạn chỉ cần gọi điện đến địa chỉ bán hàng rồi trao đổi với nhân viên bán hàng là đã đánh giá được phần nào rồi. Có những lúc mà khi bạn nói chuyện nhân viên không thể hiện được là họ hiểu rõ sản phẩm thì cũng đủ để bạn đánh giá xem là có nên mua hàng ở đó hay không.

Sử dụng các thiết bị điện tử

Những nhà bán lẻ lớn trên thế giới như Amazon, BestBuy, Target và Walmart đều có riêng những ứng dụng mua sắm trên nền tảng di động. Điển hình, ứng dụng của Amazon cho phép người dùng sử dụng máy ảnh của smartphone để quét sản phẩm cũng như mua sắm trực tuyến.

Nhưng làm so sánh giá để có cho mình lựa chọn tốt nhất thật sự khó khăn, đặc biệt vào những giai đoạn nước rút của Black Friday hay những ngày lễ khác.

Nguyên nhân đến từ việc những tập đoàn bán lẻ có những mức giá tốt nhất cho những mẫu mã trong “Ngày thứ Sáu đen” mà người tiêu dùng đã không tìm thấy trước đó, hoặc không có sẵn tại các cửa hiệu. Điều này thậm chí có thể khiến cho việc so sánh giá cả trở nên bất khả thi.

Minh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm