50 startup được dự đoán trở thành “kỳ lân” trong tương lai

Cập nhật: 15:10 | 12/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CB Insights và The New York Times vừa đưa ra danh sách 50 startup có thể trở thành “kỳ lân” trong tương lai (công ty có mức định giá trên 1 tỉ USD).  

50 startup duoc du doan tro thanh ky lan trong tuong lai Startup bất động sản Việt trị giá nghìn tỷ nhờ bán chung cư giá thấp
50 startup duoc du doan tro thanh ky lan trong tuong lai Trung Quốc - lò sản xuất "startup kỳ lân" khiến cả thế giới trầm trồ: Cứ 4 ngày lại có thêm một startup giá trị trên 1 tỷ USD!
50 startup duoc du doan tro thanh ky lan trong tuong lai Go-Jek chi 72 triệu USD mua lại Coins.ph

Trong danh sách 50 startups được dự đoán trở thành “kỳ lân” trong tương lai, có 66% công ty đến từ nước Mỹ. Các quốc gia khác có đóng góp đáng kể là Ấn Độ (10%), Trung Quốc (8%) và Brazil (4%).

50 startup duoc du doan tro thanh ky lan trong tuong lai
Danh sách 50 công ty có tiềm năng trở thành kỳ lân. Nguồn: CB Insights.

Các công ty có giá trị trung bình trong danh sách đã kêu gọi tổng vốn đầu tư 111,4 triệu USD và thực hiện vòng gọi vốn series C.

Không có ngành nào thống trị danh sách kỳ lân này. Các “kỳ lân” tiềm năng này giải quyết các vấn đề từ công nghệ nhân sự, thanh toán cho đến lĩnh vực dược phẩm. Hai lĩnh vực phổ biến nhất là phần mềm Kế toán & Tài chính, và các công cụ Business Intelligence, theo dự đoán của CB Insights.

Trong số 50 công ty có thể trở thành “kỳ lân” mà CB Insights dự đoán, 5 công ty đến từ Ấn Độ, 4 công ty Trung Quốc, 3 ở Mỹ La Tinh, 3 ở Châu Âu và 2 ở Úc.

Nguyễn Sinh