Xuất hiện phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ thất bại

Cập nhật: 14:27 | 17/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Kho bạc Nhà nước vừa có phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ thất bại, với quy mô gọi thầu rất thấp.

Xuất hiện phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ thất bại
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngày 16/6, Kho bạc Nhà nước gọi thầu 5.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ (TPCP), giảm mạnh so với mức gọi thầu 12.500 của phiên tuần trước cũng như so với quy mô các phiên thời gian gần đây. Trong đó, kỳ hạn 7 năm gọi thầu 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn 15 năm gọi thầu 3.000 tỷ đồng, kỳ hạn 20 năm gọi thầu 1.000 tỷ đồng.

Kết quả, phiên đấu thầu thất bại, dù tỷ lệ đặt thầu/gọi thầu của kỳ hạn 7 năm và 15 năm ở mức khá cao, trên 2 lần; kỳ hạn 20 năm ở mức trên 1 lần.

Như vậy, sau khi liên tiếp có các phiên đấu thầu thất bại trong quý 1, bắt đầu tăng tốc và đạt kết quả huy động khả quan trong quý 2 cũng như xu hướng dòng tiền dồn sang kênh này thể hiện, thị trường lại ghi nhận một phiên đấu thầu TPCP thất bại. Dù chưa phải là xu hướng, song kết quả này được chú ý và chờ đợi kết quả nối tiếp của các phiên đấu thầu sắp tới.

Ở kênh khác, giao dịch trên thị trường liên ngân hàng cũng vừa ghi nhận trạng thái sụt giảm mạnh doanh số cùng với sự hạ nhiệt của lãi suất.

Như trong phiên ngày 15/6 vừa qua, dữ liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy doanh số giao dịch qua đêm (chiếm tỷ trọng lớn nhất) giảm rất mạnh, chỉ còn 75.361 tỷ đồng, trong khi liền trước đó thường ổn định quy mô lên tới 110 - 120 nghìn tỷ đồng. Lãi suất VND qua đêm hiện cũng đã hạ nhiệt nhanh, mức bình quân ngày 15/6 tiếp tục nằm dưới mốc 1% và ở 0,98%/năm sau khi từng leo lên mốc 1,5% trong tháng 5; bình quân các kỳ hạn 1 và 2 tuần cũng hạ xuống còn 1,39 và 1,25%/năm.

Ngân hàng Nhà nước: Xem xét nới room tín dụng cho các ngân hàng hết chỉ tiêu

Hiện tại, bối cảnh kinh tế cũng có những thay đổi nhất định. Sang 6 tháng cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát, tín ...

COVID-19 cản chân xử lý nợ xấu của các ngân hàng

Đại dịch không những làm tăng khối lượng nợ xấu mà cũng đang cản đường xử lý nợ của các ngân hàng. Nhiều khoản nợ ...

ADB nâng hạn mức cấp tín dụng cho SeABank lên 30 triệu USD

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa công bố nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, ...

Theo BizLive