Trưởng khoa bị giảng viên tố vì làm Giám đốc doanh nghiệp ngoài trường

Cập nhật: 23:23 | 16/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Các giảng viên đã nhiều lần tố cáo vi phạm của Trưởng khoa lên lãnh đạo nhà trường.

PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy, Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm của Trường Đại học Công Thương TP. HCM, đang đối mặt với nhiều phản ánh từ các giảng viên về việc ông đồng thời giữ chức vụ Giám đốc tại một doanh nghiệp tư nhân.

Theo các giảng viên, ông Lê Nguyễn Đoan Duy, mặc dù đang giữ vị trí trưởng khoa, nhưng nhiều năm qua vẫn tham gia vào hoạt động kinh doanh bên ngoài. Ông Duy hiện là đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Hóa chất Á Châu - chi nhánh Đồng Nai và là Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG).

Điều này khiến ông có thu nhập từ hai nơi và quá bận rộn với công việc kinh doanh nên không còn tập trung thời gian cho việc lãnh đạo khoa và giảng dạy tại trường (nghỉ dạy, ra ngoài nghe điện thoại,…).

Theo các quy định của pháp luật hiện nay (Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Luật Viên chức về quyền của viên chức) về hoạt động kinh doanh và làm việc ngoài thời gian và quyết định 15/QĐ-TW năm 2006, thì ông Duy đang vi phạm.

Các giảng viên đã nhiều lần tố cáo vi phạm của ông Duy lên lãnh đạo nhà trường nhưng chưa có biện pháp xử lý nào được đưa ra.

Trưởng khoa bị giảng viên tố vì làm Giám đốc doanh nghiệp ngoài trường
PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy - trưởng khoa công nghệ thực phẩm Trường đại học Công Thương TP. HCM

Trao đổi với Báo Tuổi Trẻ, ông Lê Nguyễn Đoan Duy cho biết ông bắt đầu công tác tại Trường Đại học Công Thương TP. HCM từ tháng 7/2020 và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị giảng viên và quản lý khoa. Ông cũng xác nhận việc hợp tác với doanh nghiệp ngoài trường trong vai trò Giám đốc Công nghệ/Giám đốc Phát triển, cho rằng công việc này hỗ trợ cho chuyên môn giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tạo ra nhiều cơ hội thực tế cho sinh viên.

Theo ông Duy, trường Đại học Công Thương TP. HCM là trường tự chủ về tài chính và đào tạo sinh viên theo định hướng ứng dụng, do đó, việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp là cần thiết. Ông Duy cũng khẳng định rằng các công việc tại trường và doanh nghiệp đều theo đúng yêu cầu và cam kết của ông với nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP.HCM, cho biết sau khi nhận được đơn tố cáo, nhà trường đã yêu cầu ông Duy giải trình và tổ chức các cuộc làm việc để làm rõ. Ông Hoàn thừa nhận rằng việc ông Duy đồng thời làm giám đốc doanh nghiệp là trái với quy định pháp luật, nhưng doanh nghiệp mà ông Duy đứng tên không có hoạt động, và công ty ông Duy làm giám đốc này không liên quan hay "sân sau" gì của trường.

Sau khi lãnh đạo nhà trường và Đảng ủy cấp trên làm việc về vấn đề này, ông Duy đã chuyển đổi người đứng đầu chi nhánh công ty cho người khác.

Ông Hoàn nhấn mạnh rằng giảng viên đại học cần phải năng động, giỏi và giàu để có thể truyền đạt kiến thức thực tế đến sinh viên. Ông cũng khuyến khích giảng viên gắn kết chuyên môn với doanh nghiệp, miễn là không ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy.

Mai Chi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm