Giá vàng chiều nay 12/6/2024: Lỗ gần 20 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau chưa đầy 1 tháng

Cập nhật: 16:49 | 12/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Ước tính người mua vàng tại thời điểm giá vàng neo đỉnh lịch sử thiết lập được ngày 20/5, đến nay bán ra đã lỗ tới khoảng 17,4 triệu đồng/lượng chỉ sau chưa đầy 1 tháng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá bán vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) công bố sáng nay tiếp tục giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Theo đó, đây đã là phiên thứ 5 liên tiếp giá vàng miếng SJC bán ra giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chiều nay 12/6/2024: Lỗ gần 20 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau chưa đầy 1 tháng
Hình minh họa.

Như vậy, sau 8 phiên bán can thiệp, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng gần 6 triệu đồng mỗi lượng.

Việc Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng trực tiếp cũng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi. Nhất là khi giá vàng thế giới đã giảm khá mạnh.

Theo giới chuyên gia, giá bán trực tiếp vàng miếng cho các ngân hàng ở mức 75,98 triệu đồng/lượng đã ở mức hợp lý. Nguyên nhân do giá vàng nguyên liệu trên thị trường đã ở mức 73 triệu đồng/lượng, cộng với các chi phí sản xuất, vận hành như dập vàng, bao bì, số series… thì mức giá nói trên là hợp lý. Việc duy trì mức giá này cũng tạo dư địa để giá vàng miếng ổn định, dù giá vàng thế giới nhích nhẹ.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm 16h00 phiên 12/6:

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết ở mức75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, ước tính người mua vàng tại thời điểm giá neo đỉnh lịch sử thiết lập được ngày 20/5 ở mức 92,4 triệu đồng/lượng, đến nay bán ra tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng thì đã lỗ tới khoảng 17,4 triệu đồng/lượng chỉ sau hơn 1 tháng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 lại được điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Cụ thể, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 73,68 – 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn SJC 9999 cũng tăng 100.000 đồng/lượng ở hai chiều mua và bán, niêm yết ở mức 72,8 – 74,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Hiện nay trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Ngày 11/6, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng.

Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng nhẹ trong bối cảnh chỉ số USD giảm xuống. Tính đến thời điểm 9h30 phiên giao dịch ngày hôm nay 12/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.313,4 USD/ounce, tăng 5,2 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Cùng thời điểm, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,855 điểm (giảm 0,32%).

Ngoài ra, áp lực bắt đáy cũng giúp kim loại quý nhận được hỗ trợ tăng giá. Tuy vậy, việc đồng USD vẫn neo ở ngưỡng cao được coi là lực cản đối với vàng trong thời gian trước.

Tuần trước, thông tin thị trường lao động Mỹ tích cực đã khiến khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sớm lãi suất thấp đi. Khả năng FED giảm lãi suất vào tháng 9 đã giảm xuống chỉ còn 52,6%, so với mức 70% trước khi có số liệu việc làm Mỹ.

Hiện một số ngân hàng trung ương lớn đã hạ lãi suất và có thể có các đợt cắt giảm tiếp theo trong các tháng tới. Giới chuyên gia nhận định đồng USD có thể còn treo cao, thậm chí tăng thêm trong một vài tháng tới. Vàng do đó vẫn vẫn chịu áp lực suy giảm.

Giá vàng chiều nay 8/6/2024: Vàng nhẫn “bốc hơi” tiền triệu, giá thấp kỷ lục

Trong khi giá vàng miếng đi ngang 3 phiên liên tiếp, giá vàng nhẫn 9999 lại bất ngờ giảm sâu, đưa thị giá về mức ...

Giá vàng chiều nay 11/6/2024: Vàng miếng “bất động”, có nên chuyển hướng sang vàng nhẫn?

Giá vàng miếng tiếp tục đi ngang trong phiên giao dịch ngày hôm nay, trong khi đó vàng nhẫn đã bất ngờ tăng nhẹ. Mặc ...

Phạm Hường

Tin cũ hơn
Xem thêm