Nóng việc xếp hàng mua vàng SJC: Dùng 'chiêu' nhờ nhân viên, bảo vệ ngân hàng lấy số hộ - được không?

Cập nhật: 15:01 | 11/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Đã sang tuần thứ 2 bán vàng bình ổn nhưng cảnh người dân xếp hàng chen chúc vẫn tiếp diễn tại tất cả các điểm bán vàng SJC.

Xếp hàng - lấy số đang được xem là khó khăn lớn nhất của người dân đến mua vàng bình ổn giá vàng tại các điểm bán vàng miếng SJC. Lượng người mua rất đông, trong khi mỗi điểm bán chỉ phục vụ được bình quân khoảng 50-100 lượt mua mỗi ngày.

Nhờ nhân viên, bảo vệ ngân hàng lấy số hộ: Không thể

Một số điểm bán hàng, theo tiết lộ của chị L. người đã vài ngày liên tiếp ra đứng chờ giữa trời mưa nắng, là chỉ phát khoảng 100 số thứ tự từ đầu giờ sáng. Do vậy, không ngạc nhiên khi nhiều người đã ra xếp hàng từ 4h sáng để mong là một trong số những người may mắn được phát số.

Chị M (Đống Đa, Hà Nội) quyết định mua 1,2 lượng vàng để tích trữ. Nghĩ như những lần đi khám bệnh trước đó, chị M. quyết định dùng "chiêu" cũ: Đến điểm bán từ hôm trước đó, nhờ nhân viên, bảo vệ xếp lấy số hộ với "một khoản chi phí".

Tuy vậy, câu trả lời chị M. nhận lại được tại 4 điểm "thử" đều là KHÔNG. Tất cả người quen, nhân viên các điểm bán hàng hay cả chú an ninh, bảo vệ tại đó đều từ chối. Ngạc nhiên, vì chị M. cho biết, trước đó, mỗi lần đi khám bệnh, để đỡ vất vả dậy sớm thêm mệt người, chị thường gửi chút chi phí cho chú bảo vệ tại đó nhờ lấy số hộ.

Rút kinh nghiệm từ lần đưa vợ đi khám trước đó, anh C. (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thử đi nhờ nhờ chú bảo vệ trông xe trước cửa ngân hàng xếp hàng hộ. Tuy nhiên, anh cũng nhận được cái lắc đầu từ chú bảo vệ ngân hàng.

Mở rộng thêm nhiều điểm bán, tình trạng xếp hàng chen chúc vẫn còn

Đã sang tuần thứ 2 bán vàng bình ổn nhưng vẫn không khó để thấy hình ảnh hàng dài người dân xếp hàng trước các địa điểm bán vàng. Mặc dù 4 ngân hàng quốc doanh đã tăng cường mở rộng các điểm giao dịch, nhưng người dân vẫn rất khó mua được 1,2 lượng vàng do nhu cầu quá lớn.

Khảo sát tại ngân hàng Agribank, mặc dù vừa mở rộng thêm 3 điểm bán tại Hà Nội, nhưng vẫn rất nhiều người dân xếp hàng từ sáng sớm vì sợ không mua được vàng. Ghi nhận tại thời điểm 9 giờ sáng, rất nhiều người dân đứng trước trụ sở Agribank Láng Hạ. Nhiều người dân đến sau, chắc mẩm sẽ không đến lượt mình mua vàng nên đành quay xe ra về.

Rất đông người dân đến giao dịch vàng SJC trong thời gian qua
Rất đông người dân đến giao dịch vàng SJC trong thời gian qua

Cách đó không xa, tại Vietcombank Sở Giao dịch, số 11 Láng Hạ, tại thời điểm hơn 10 giờ, dòng người đông nghịt xếp hàng trước cửa chi nhánh. Một số người dân đứng ở hàng sau thậm chí không thể thấy rõ tình hình bên trong của chi nhánh, chỉ biết ngước lên và đong đếm xem liệu mình có thể giao dịch.

Cuối tuần trước, Ngân hàng Vietcombank cũng thông báo mở rộng thêm 2 điểm bán vàng tại Hà Nội nhằm “tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng”. Sau khi thấy thông tin, chị L. đã rất vui vì Vietcombank mở rộng điểm bán mới ở quận Long Biên, chị có thể mua vàng bình ổn ở gần nhà.

Tuy nhiên, chị L. vẫn rất “chật vật” để mua được vàng. Trải qua 2 lần thất bại trước đó ở chi nhánh Vietcombank Sở Giao Dịch, lần này chị quyết tâm đến sớm. Tuy nhiên, mặc dù sở hữu lợi thế gần nhà, chị L. vẫn đến sau nhiều người và không biết liệu có đến lượt mình giao dịch.

Giá vàng hôm nay 12/6/2024: Quyết liệt bình ổn thị trường, giá vàng sẽ đi về đâu?

Giá vàng tiếp tục đi ngang nhiều phiên liên tục trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước liên tiếp có động thái mạnh tay trong ...

Để thoát cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng, Vietcombank chính thức mở bán vàng miếng SJC trực tuyến

Nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC phải xếp hàng dài tại các điểm bán vàng, Vietcombank đã ...

"Cơn sốt" mua vàng hạ giá, liệu có nên tích trữ khi thị trường đầy biến động?

Những ngày qua, tại các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại gồm Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank, nhiều người dân vẫn xếp hàng ...

Agribank mở thêm 5 điểm bán vàng trong tuần này

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông báo về việc mở thêm 5 điểm bán vàng miếng ...

Nguồn dautu.kinhtechungkhoan.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm