Giá vàng chiều nay 10/6/2024: Vàng "tạm nghỉ chân", diễn biến tiếp theo sẽ ra sao?

Cập nhật: 16:25 | 10/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Với động thái quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước trong việc bình ổn thị trường vàng, giới chuyên gia cho răng giá vàng trong nước sẽ còn trở về ngang bằng với giá vàng thế giới theo quy đổi.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch ngày 10/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) cho người dân ở mức 75,98 triệu đồng/lượng, ngang bằng mức giá ba phiên liên tiếp gần đây nhưng thấp hơn 3 triệu đồng/lượng so với mức giá bán ra ngày 3/6 (ngày đầu tiên các ngân hàng bán vàng).

Giá vàng chiều nay 10/6/2024: Vàng
Hình minh họa.

Theo đó, 4 ngân hàng và Công ty SJC đã niêm yết giá bán ra trong phiên hôm nay ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với mức bán ra của Ngân hàng Nhà nước. Đây cũng là mức giá định hướng cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước.

So với mức đỉnh của vàng miếng thiết lập được tại ngày 20/5 vừa qua ở mức 92,4 triệu đồng/lượng, mỗi lượng vàng SJC đã "bốc hơi" hơn 15 triệu đồng mỗi lượng, tương đương khoảng 17%. Các ngân hàng chỉ bán, không mua vàng của người dân.

Trong thông báo của Ngân hàng Nhà nước cũng nêu rõ, sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp. Với động thái quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước trong việc bình ổn thị trường vàng, giới chuyên gia cho răng giá vàng trong nước sẽ còn trở về ngang bằng với giá vàng thế giới theo quy đổi.

Giá vàng miếng trong nước tuần vừa qua đã không đi theo xu hướng của theo giá thế giới mà thay đổi theo mức giá bán vàng trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước cho các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, vàng bị bán tháo mạnh trong phiên cuối tuần. Kết tuần vừa qua, kim loại quý đã xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng, rơi về 2.292 USD/ounce, giảm 83 USD.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cho biết, việc phá vỡ mức 2.300 USD/ounce trên thị trường giao ngay sẽ khiến giá quý kim này hướng tới mức thấp nhất trong tháng 5 là gần 2.277 USD. Nếu mức này bị phá vỡ, giá vàng thế giới có thể bị đẩy xuống mức 2.220 USD.

Đồng quan điểm, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart cũng nhận định giá vàng có thể sẽ giảm trong những ngày tới.

Tuần này thị trường quan tâm tới một số thông tin đáng chú ý như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5, thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dữ liệu về trợ cấp thất nghiệp Mỹ và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Ông Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management đang cân nhắc tác động của báo cáo việc làm Mỹ tới hướng đi của giá vàng. Theo vị chuyên gia này, số lượng việc làm ở Mỹ có nghĩa là ít có khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Điều đó đã hỗ trợ đồng USD và gây áp lực lên vàng.

"Hành động giảm giá của vàng có thể khá kịch tính. Kim loại quý đã bứt phá trên mức 2.160 USD và sau đó nhanh chóng tăng lên 2.400 USD. Do đó, mức hỗ trợ hiện nằm ở khoảng 2.280 USD, 2.285 USD và nếu mức đó bị loại bỏ thì kim loại quý sẽ quay trở lại mức 2.125 USD hoặc 2.150 USD", ông Colin Cieszynski nói.

Giá vàng hôm nay 10/6/2024: Vàng miếng SJC tiếp tục mất giá?

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước thực hiện giải pháp bán vàng ra thị trường thông qua 4 ngân hàng và SJC, vàng miếng ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 10/6: Vàng nhẫn giảm mạnh, cán mốc 74 triệu đồng/lượng

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 10/6, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các nhà vàng niêm yết tại mốc 72,60- 74,20 ...

Agribank mở thêm 5 điểm bán vàng trong tuần này

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông báo về việc mở thêm 5 điểm bán vàng miếng ...

Vân Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm