Chiếc ô tô vừa ra mắt với loạt trang bị ấn tượng, giá bình dân: Liệu có thể thay thế KIA Morning?

Cập nhật: 17:24 | 12/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Tata Motors vừa giới thiệu mẫu ô tô với giá cực kỳ hạt dẻ nhưng lại sở hữu thiết kế như xe sang khiến doanh số của KIA Morning cũng phải "điêu đứng".

Mẫu ô tô "soán ngôi" KIA Morning với giá chỉ 176 triệu: Thể thao, năng động và cá tính

Mẫu ô tô cỡ A giá rẻ được hé lộ, ngoại hình lý tưởng, trang bị hiện đại: KIA Morning "lo sốt vó"

Cụ thể, hãng xe ô tô Tata Motors đã cập nhật phiên bản mới của dòng Altroz ​​Racer bằng cách giới thiệu 2 phiên bản sở hữu thông số kỹ thuật cao hơn là Xperia LUX và Xperia+S LUX. Hãng xe Ấn Độ cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho hệ điều hành Altroz ​​Oz+ cao cấp nhất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù có giá bán phải chăng, nhưng xe vẫn được hãng sở hữu loạt trang bị an toàn có thể kể đến như: cửa sổ chỉnh điện, chế độ lái (City và Eco), phanh ABS, EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, nút bấm khởi động động cơ không cần chìa khóa, lỗ thông hơi AC phía sau, ORVM có thể điều chỉnh bằng điện, chiếu sáng xung quanh chỗ để chân của người lái xe...

Về khả năng vận hành, Tata Altroz được hãng tiếp tục được cung cấp các tùy chọn với động cơ xăng 1.2L, 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 88 mã lực và động cơ 1.5L, 4 xi-lanh với công suất 90 mã lực. Xe sở hữu các tùy chọn hộp số trên Altroz​​ bao gồm hộp số MT 5 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp tùy chọn cho động cơ xăng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Altroz ​​Racer có giá 9 lakh Rs (tương đương khoảng 255 triệu đồng) đối với phiên bản Altroz ​​Xperia LUX có màn hình cảm ứng 10,25 inch lớn hơn (với hệ điều hành mới), camera 360 độ, Android Auto và Apple CarPlay không dây. Tuy nhiên, nếu muốn an toàn hơn, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản Xperia+S LUX với bốn túi khí được bổ sung với mức giá 9,65 lakh Rs (tương đương khoảng 273,5 triệu đồng).

Đối với phiên bản hệ điều hành XX + cao cấp nhất trước đây có giá từ 9,65 lakh Rs nhưng lại được hãng bổ sung bao gồm công nghệ kết nối trong ô tô của Tata và máy lọc không khí, phiên bản sử dụng hệ điều hành này có giá cao hơn 34.000 Rs có giá 9,99 lakh Rs (tương đương khoảng 283 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam, mẫu ô tô Tata Altroz sẽ là đối thủ nặng ký của KIA Morning về cả ngoại hình, trang bị lẫn giá bán. Tại Việt Nam, KIA Morning là một trong những xe nổi bật nhất phân khúc hatchback hạng A đi cùng với hệ thống trang bị hiện đại. Ở thế hệ mới, mẫu ô tô này sở hữu một diện mạo mới mẻ. Đối với phiên bản GT-Line, xe hướng đến phong cách trẻ trung và thể thao. Trong khi đó, bản X-Line hướng đến phong cách off-road hầm hố.

Về kích thước, KIA Morning sở hữu kích thước nhỏ nhắn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.495 (mm) và chiều dài trục cơ sở là 2.400 mm. Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt trên vẫn kiểu mũi hổ đặc trưng khi được bóp gọn, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn trước. Phần viền chrome bóng bên ngoài ở thế hệ cũ được chuyển sang mạ bạc thêm phay tinh xảo, trông cao cấp hơn.

Đối với riêng bản GT-Line xe được nhà sản xuất thiết kế thêm đường chỉ đỏ nổi bật. Cụm đèn trước cả hai phiên bản Morning GT-Line và X-Line vẫn chỉ trang bị đèn Halogen Projector tích hợp tính năng bật/tắt tự động. Điểm thu hút nhất ở đầu xe New Morning là phần lưới tản nhiệt bên dưới. Toàn bộ được sơn đen rất "cool" và đèn sương mù Halogen Projector cũng được bố trí nằm lọt lòng bên trong ở hai góc dưới.

Thiết kế cản trước ở bản GT-Line được trang bị hốc gió kéo dài gần như chiếm hết cản trước. Hai má bên khoét sâu thêm ốp nhựa đen tạo điểm nhấn. Ở bản X-Line, hốc gió mở rộng sang cả hai bên. Thân xe thu hút với phần kính sau thu gọn tạo hiệu ứng thân xe dài với những đường dập gân nổi trên thân xe.

Chiếc ô tô vừa ra mắt với loạt trang bị ấn tượng, giá bình dân: Liệu có thể thay thế KIA Morning?
Nguồn ảnh: Internet

Khoang nội thất trên xe sở hữu vẻ đơn điệu đi cùng với khu vực bảng taplo với màn hình trung tâm kiểu dựng nổi rất công nghệ. Bảng điều khiển điều hoà thiết kế hiện đại và gãy gọn, cửa gió điều hoà còn trở thành một điểm nhấn trang trí nổi bật với kiểu dáng thon dài độc đáo. Phần nhựa xám trước đây được đổi sang màu đen kết hợp thêm các chi tiết trang trí mạ bạc và nhựa sơn bóng.

Cụm đồng hồ sau vô lăng sử dụng màn hình màu đến 4,2 inch cho giao diện tổng thể trực quan hơn. Các phiên bản Morning đều có chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm. Ở thế thệ mới, KIA Morning được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 8 inch và cung cầp đầy đủ những tính năng giải trí. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu hệ thống âm thanh xe gồm 6 loa, trong đó có 2 loa tweeter riêng cho dải âm sống động hơn.

Bên cạnh các tính năng chống bó cứng phanh, camera lùi, 2 túi khí… mẫu ô tô này đã có thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hai tính năng nâng cấp trên những xe phân khúc cao.

Về khả năng vận hành, KIA Morning 2024 được trang bị động cơ cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, còn có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp ở thế hệ cũ. KIA Morning cũng được hãng trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

Giá bán của KIA Morning

Bảng giá xe KIA Morning tháng 6/2024

Phiên bản KIA

Giá xe (triệu đồng)

KIA Morning MT

349

KIA Morning AT

371

KIA Morning Premium

399

KIA Morning X-Line

424

KIA Morning GT-Line

424

*) Khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

*) Để chiếc xe KIA Morning có thể lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác). Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác). Phí bảo trì đường bộ; phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

So sánh hai phiên bản mẫu KIA Morning

Thông số

Morning GT-Line và X-Line

Thông số cơ bản

Dài x Rộng x Cao (mm)

3,595 x 1,595 x 1,485

Chiều dài cơ sở (mm)

2,400

Bán kính quay vòng (mm)

4,700

Động cơ

Xăng, 1.25 - 83 Hp

Hộp số

4AT

Mâm xe Mâm đúc

15’’

Thể tích cốp sau

255L

Ngoại thất

Đèn pha

Halogen Projector

Đèn sương mù

Halogen Projector

Đèn LED chạy ban ngày

Cụm đèn hậu LED

Đèn tự động bật/tắ

Gương chiếu hậu chỉnh điện

Sấy/Gập điện

Nội thất

Tay lái bọc da

Audio

AVN 8’’- 6 loa

Điều hòa

Tự động

Bệ tỳ tay trung tâm

Kính cửa chỉnh điện

Tự động cửa lái

Đèn trang điểm

Áo ghế da

Da 2 tone

Ghế tài

chỉnh cơ 6 hướng

Nút nhấn khởi động

Móc ghế trẻ em ISO-FIX

Động cơ

Kiểu

Xăng, Kappa 1,2L DOHC

Dung tích xi lanh

1.248 cc

Công suất cực đại

83Hp / 6000rpm

Mô men xoắn cực đại

120Nm / 4000rpm

Hộp số

4AT

Trang bị an toàn

Phanh ABS

ESC + HAC

Túi khí

Cảm biến lùi

Camera sau

Mẫu ô tô cỡ A giá rẻ được hé lộ, ngoại hình lý tưởng, trang bị hiện đại: KIA Morning "lo sốt vó"

Mới đây, hãng xe ô tô Suzuki vừa được trình làng siêu phẩm giá rẻ tại thị trường Thái Lan với ngoại hình ưa nhìn ...

Ra mắt mẫu ô tô điện với thiết kế cực mượt, trang bị hiện đại: Giá rẻ làm khó VinFast VF7

Vừa qua, thương hiệu con của tập đoàn Chery là Fulwin đã chính thức trình làng mẫu SUV plug-in hybrid tại thị trường Trung Quốc. ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm