Thị giá cổ phiếu SAB của Sabeco đang "áp sát" mốc 200.000 đồng

Cập nhật: 11:51 | 04/09/2020 Theo dõi KTCK trên

So với mức giá 168.000 đồng (kết phiên ngày 31/7), thị giá cổ phiếu SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (HOSE: SAB) đã tích lũy thêm gần 27.000 đồng khi kết phiên sáng ngày 4/9/2020 qua đó áp sát mốc 200.000 đồng đã đánh rơi ngày 13/7.

4945-sh
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ảnh hưởng từ thị trường quốc tế khiến thị trường trong nước chịu áp lực bán mạnh trong những phút đầu phiên và có thời điểm VN-Index mất 10 điểm.

Tuy vậy, tâm lý giới đầu tư trong nước khá vững và luôn sẵn sàng "bắt đáy" giúp các chỉ số mau chóng hồi phục. Thông tin Mỹ dự kiến phân phối Vaccine COVID-19 vào cuối tháng 10 năm nay phần nào hỗ trợ thị trường.

Đến giờ nghỉ, đà giảm của VN-Index cũng như tại các chỉ số còn lại đã được thu hẹp đáng kể, khi VN-Index chỉ còn giảm chưa đến 5 điểm và vẫn duy trì trạng thái áp sát mốc 900 điểm.

Đáng chú ý, gánh nặng đến từ rổ VN30 trong đó có nhóm ngân hàng vẫn khiến cho chỉ số chưa thể bứt lên. Họ "Vin" chia hai nửa sới VHM và VRE lấy lại được sắc xanh với mức tăng điềm đạm.

Ngoài ra, cổ phiếu SAB đảo chiều tăng nhẹ 0,5% từ nửa sau phiên sáng; mã KDH và CTG cũng xanh tương tự trong đó cổ phiếu CTG tiếp tục được khối ngoại mua trần.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát bất ngờ "thoát nạn" và tiến lên tham chiếu ngay trước giờ nghỉ.

Với riêng cổ phiếu SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (HOSE: SAB), tại mức giá 168.000 đồng (đóng cửa phiên ngày 31/7) cổ phiếu này đã bắt đầu tích lũy trở lại cùng với chuỗi tăng/giảm điểm xen kẽ. Tạm kết phiên giao dịch sáng ngày 4/9, mã neo tại mức 194.800 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh đạt gần 60.000 đơn vị.

Liên quan đến tính hình doanh nghiệp, được biết ngày 28/8/2020 vừa qua, Bộ Công Thương và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã tổ chức lễ bàn giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước tại Sabeco về SCIC.

Theo biên bản bàn giao được ký kết, giá trị vốn đầu tư của nhà nước tại Sabeco chuyển giao về SCIC là hơn 2.308 tỷ đồng, chiếm 36% vốn điều lệ của Sabeco. Số cổ phần Nhà nước nắm giữ là 230.876.547 cổ phần.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, các công việc liên quan giữa Bộ Công thương và SCIC đã được làm rõ trên tinh thần đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tuân thủ các quy định hiện hành. Bộ Công Thương sẽ phối hợp cùng SCIC và đề nghị SCIC tích cực hỗ trợ để doanh nghiệp ngày càng phát triển qua đó gia tăng giá trị phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Việc chuyển giao vốn Nhà nước tại Sabeco được thực hiện theo Quyết định số 908/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/6/2020 về việc phê duyệt Danh mục doanh nghiệp có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020. Sabeco là doanh nghiệp đầu tiên theo Quyết định số 908/QĐ-TTg chuyển về SCIC để thực hiện thoái toàn bộ phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này.

Cổ phiếu bất động sản phân hóa, mã DTA có phiên thứ 7 leo trần

Phần lớn các nhóm ngành trên thị trường chứng khoán đều bị sắc đỏ lấn át trong nửa đầu phiên giao dịch sáng ngày 4/9/2020. ...

Sắc đỏ tràn ngập thị trường, cổ phiếu LIG trở lại giá sàn sau hơn 6 tháng

Với việc chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên ngày 3/9, tâm lý nhà đầu tư trong nước đã bị ảnh hưởng đáng kể. ...

5 triệu cổ phiếu NHH về tay Nhựa An Phát Xanh

Sau khi gom thành công 5 triệu cổ phiếu NHH của Nhựa Hà Nội, CTCP Nhựa An Phát Xanh (HOSE: AAA) đã chính thức trở ...

Minh Thuận