Shark Vương chơi “bắt dao rơi” tại Gỗ Trường Thành?

Cập nhật: 09:30 | 22/12/2017 Theo dõi KTCK trên

SAM Holdings của “cá mập” Trần Anh Vương sẽ chi 112 tỷ đồng để mua cổ phiếu Gỗ Trường Thành khi doanh nghiệp này đang đối mặt án hủy niêm yết bắt buộc.

shark vuong choi bat dao roi tai go truong thanh

Ông Trần Anh Vương - Tổng giám đốc SAM Holdings trong chương trình Shark Tank 2017.


CTCP Sam Holdings (HoSE: SAM) đã quyết định đầu tư mua cổ phần của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HoSE: TTF).

Số lượng mua cổ phần dự kiến là 14 triệu đơn vị với giá mua tối đa là 8.000 đồng/cp. Thời gian giao dịch từ 25/12/2017 – 23/01/2018. Phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Dự kiến sau giao dịch, SAM sẽ sở hữu 20,8 triệu cổ phiếu tương đương tỷ lệ 14,39% vốn điều lệ của Gỗ Trường Thành.

Trước đó, ngày 12/12, SAM Holdings cũng thông qua chủ trương hợp tác với tập đoàn Gỗ Trường Thành bao gồm các hoạt động: Mua bán, cung cấp hàng hóa, dịch vụ, hợp tác đầu tư, vay hoặc cho vay, chuyển nhượng hoặc thuê tài sản, bảo lãnh trong hạn mức tài chính được phê duyệt.

SAM Holdings vốn nổi tiếng là doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của ông Trần Anh Vương - một trong bốn "cá mập" tham dự chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ với vai trò là nhà đầu tư chính.

Thương vụ đầu tư vào Gỗ Trường Thành được giới đầu tư tài chính coi là động thái “bắt dao rơi” của “cá mập” Vương. Doanh nghiệp này từng đứng trên bờ vực khủng hoảng tài chính vào năm 2016 khi phát lộ khoản lỗ lũy kế hàng nghìn tỷ đồng.

Tính đến hết quý 3/2017, Gỗ Trường Thành còn ghi nhận gần 1.410 tỷ đồng lỗ lũy kế. Vốn chủ sở hữu còn gần 136 tỷ đồng trong khi vốn góp chủ sở hữu trên 1.446 tỷ đồng.
Đầu tư - Shark Vương chơi “bắt dao rơi” tại Gỗ Trường Thành? (Hình 2).

Gần đây, Gỗ Trường Thành dự kiến phát hành 100 triệu cổ phần với giá bằng mệnh giá 10.000 đồng/cp cho 12 cá nhân với số cổ phần được chia đều khoảng 8,5 triệu cổ phiếu/người.

Thương vụ trên được kỳ vọng sẽ là nước cờ cứu Gỗ Trường Thành tăng vốn và thoát khỏi án hủy niêm yết bắt buộc vì lỗ vượt quá vốn điều lệ.

Hiện giá cổ phiếu TTF đang nằm trong vùng giá 7.700 – 8.000 đồng/CP sau khi tăng tích cực vào đầu tháng 12, tuy vậy mức giá trên vẫn thấp hơn giá chào bán riêng lẻ.

Về SAM Holdings của “cá mập” Trần Anh Vương, doanh nghiệp này sẽ chi tối đa 112 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn tại Gỗ Trường Thành, tuy nhiên vẫn chưa đủ mức đưa TTF thành công ty liên kết trong hệ sinh thái doanh nghiệp của shark Vương.

Hoa Liên

Theo nguoiduatin.vn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm