Nhận định chứng khoán ngày 7/3/2022: VN-Index vận động trong vùng 1.500-1.505 điểm

Cập nhật: 18:00 | 06/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20, cùng với các đường MA20 và 50 vận động khá phẳng, cho thấy chỉ số vẫn trong trạng thái giằng co tích lũy. Theo nhận định, trong phiên giao dịch sắp tới (7/3) VN-Index có lẽ sẽ tiếp tục biến động trong vùng 1.500-1.505 điểm để chờ cơ hội bứt phá trở lại.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 7/3/2022.

VN-Index vận động trong vùng 1.500-1.505 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Ngưỡng 1.505 điểm có lẽ tồn tại một lực cản vô hình khiến VN-Index cứ mãi loanh quanh ở khu vực này mà không thể bứt phá mạnh mẽ, chỉ số kết phiên cuối tuần (4/3) gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, phân bón và một số mã mid-cap, penny ngành Bất động sản, xây dựng có một phiên giao dịch tích cực; tuy nhiên những cổ phiếu nhóm hàng hóa vừa đánh trống phất cờ trong phiên hôm qua như Thép, Dầu khí, Than lại gặp phải áp lực chốt lời khiến thị trường thiếu động lực bứt phá. Độ rộng thị trường nhiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm; khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

BSC nhận định, VN-Index có lẽ sẽ tiếp tục biến động trong vùng 1.500-1.505 điểm.

4358-song-song
Nhận định chứng khoán ngày 7/3/2022: VN-Index vận động trong vùng 1.500-1.505 điểm

Tích lũy xung quanh 1.500 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt, cùng với đó là sự suy yếu của nhóm ngành hàng hoá như thép, dầu khí, và than.

Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy xung quanh đường MA20 ngày trong một vài phiên tới, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới 7/3, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.500 – 1.505 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.510 – 1.515 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Giằng co trong kênh giá hẹp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số đi lên với nến tăng phủ nhận mức giảm phiên trước đó, cùng với chỉ số quay lại đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy đà phục hồi có dấu hiệu cải thiện nhất định.

Tuy nhiên, chỉ số liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20, cùng với các đường MA20 và 50 vận động khá phẳng, cho thấy chỉ số vẫn trong trạng thái giằng co tích lũy, với biên độ từ vùng 1.470-1.480 điểm đến 1.520-1.530 điểm (đỉnh cũ). Do đó, phiên tăng điểm vừa qua đang mở ra cơ hội cho chỉ số tiến lên thử thách ngưỡng biên trên.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên tăng điểm. Chỉ số có phiên tăng vượt qua áp lực của MA50, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang mạnh dần lên, chỉ số có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 500 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ trạng thái giằng co trong kênh giá hẹp. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục ở tỷ trọng cân bằng, với ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh danh 2022 khả quan, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh rung lắc

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xem đến cuối phiên. Vùng cản gần quanh 1.520 điểm cùng với áp lực bán cân tỷ trọng sau một phiên hồi phục tích cực đang gây cản trở cho đà đi lên của chỉ số. Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao.

KBSV khuyến nghị, nhà đầu tư có thể gia tăng một phần tỷ trọng vị thế trading tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu mục tiêu.

4020-kbsv
Đồ thị VN-Index đang tích lũy đi ngang

VN-Index giằng co gần ngưỡng kháng cự 1.512 điểm

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Quan điểm thị trường ngắng hạn, FSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần ngưỡng kháng cự 1.512 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ vẫn còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền khi xu hướng tăng của hai nhóm cổ phiếu này đã rõ ràng hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn là nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mức 55-60 danh mục.

Bứt phá vùng kháng cự ngắn tại 1.510-1.515 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index kết phiên 04/03 với cây nến Doji, tăng điểm nhẹ và duy trì khối lượng cao cho thấy sự cân bằng tạm thời giữa 2 phe mua và bán trong phiên cuối tuần. Như vậy, sau một tuần biến động, chỉ số vẫn tiếp tục giữ xu hướng đi ngang trong ngắn hạn và vẫn duy trì được trên mốc 1.500 điểm.

Về khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng giá kể từ tháng 7 năm ngoái và đã có 4 tuần đi ngang vùng biên độ ngắn 1.488-1.515 điểm. Với việc xu hướng thị trường vẫn đang là đi ngang và nhóm ngành dẫn dắt chưa quá rõ ràng, chỉ số dự báo sẽ chưa thể vượt ngay vùng kháng cự đỉnh thời đại đã thiết lập tại 1.535 điểm.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index kỳ vọng sớm bứt phá vùng kháng cự ngắn tại 1.510-1.515 điểm và xa hơn là vượt đỉnh thời đại trước đó.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Định giá TTCK Việt Nam vẫn hấp dẫn trong khu vực, VN-Index có thể lên 1.700 điểm năm 2022

Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) kỳ vọng VN-Index sẽ có thể chinh phục ngưỡng 1.700 điểm trong năm 2022.

PTC, PVD, PXS, YEG… có chuỗi tăng nóng nhưng vẫn trong danh sách 70 cổ phiếu không được cấp margin sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa cập nhật danh sách cổ phiếu không được cấp margin trên sàn này với 70 mã, ...

Agriseco: Khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm năng nhất cho tháng 3/2022

Chứng khoán Agribank (Agriseco) vừa đưa ra danh sách khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm tăng nhất cho tháng 3/2022 với câu chuyện tăng ...

Thu Thủy

Tin liên quan