Thanh Hóa:

Kiến nghị xử lý Giám đốc Sở KH&ĐT và một số thuộc cấp vì cố tình gây khó cho doanh nghiệp

Cập nhật: 21:08 | 23/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giám đốc Sở KH&ĐT Thanh Hóa và nhiều thuộc cấp bị Thanh tra tỉnh này kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm vì cố tình gây khó khăn cho một doanh nghiệp trên địa bàn trong việc triển khai đầu tư dự án.

kien nghi xu ly giam doc so khdt va mot so thuoc cap vi co tinh gay kho cho doanh nghiep Xét xử sơ thẩm vụ án Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
kien nghi xu ly giam doc so khdt va mot so thuoc cap vi co tinh gay kho cho doanh nghiep Hàng loạt sai phạm xảy ra tại Trường THPT chuyên Lam Sơn
kien nghi xu ly giam doc so khdt va mot so thuoc cap vi co tinh gay kho cho doanh nghiep Lập Công ty BĐS “ma” lừa đảo bán đất trên giấy chiếm đoạt trên 60 tỷ đồng
kien nghi xu ly giam doc so khdt va mot so thuoc cap vi co tinh gay kho cho doanh nghiep
Sở KH&ĐT Thanh Hóa

Theo đó, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh này, yêu cầu Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) cùng một số thuộc cấp kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cụ thể, Thanh tra tỉnh này cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng, Phó phòng Kinh tế đối ngoại và có hình thức xử lý trách nhiệm với ông Nguyễn Văn Toàn (nguyên Chuyên viên phòng Kinh tế đối ngoại).

Nhóm lãnh đạo này được xác định đã gây khó khăn cho một doanh nghiệp triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng của Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Công nghệ Thăng Long Thanh Hóa trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Sau đó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh này vào cuộc tiến hành rà soát, kiểm tra lại quá trình tham mưu của Sở KH&ĐT đối với dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Ngọc Lặc tại huyện Ngọc Lặc.

Theo nội dung KL Thanh tra, năm 2014, UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần, thương mại đầu tư và phát triển công nghệ Thăng Long Thanh Hóa (viết tắt là Công ty Thăng Long) triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Ngọc Lặc tại huyện Ngọc Lặc.

Trong vòng 180 ngày, doanh nghiệp phải hoàn thành các thủ tục đầu tư. Tuy nhiên, hết năm 2014, vì nhiều lý do nên đơn vị này vẫn chưa hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ thủ tục cho dự án đến hết ngày 31/12/2015.

kien nghi xu ly giam doc so khdt va mot so thuoc cap vi co tinh gay kho cho doanh nghiep
Báo cáo của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Ngày 18/4/2016, Công ty Thăng Long có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép điều chỉnh ranh giới quy hoạch, gia hạn thêm thời gian thực hiện dự án và nhận được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 14/4/2017, Công ty Thăng Long tiếp tục đề nghị gia hạn dự án với lý do có sự sai lệch giữa chủ trương đầu tư với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Ngày 13/7/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 8054 yêu cầu Công ty Thăng Long có hồ sơ giãn tiến độ đầu tư dự án, thực hiện nghĩa vụ ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư theo quy định và giao Sở KH&ĐT hướng dẫn công ty thực hiện các nội dung nêu trên.

Trong trường hợp công ty không thực hiện, Sở KH&ĐT tham mưu cho UBND tỉnh chấm dứt dự án theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở KH&ĐT thay vì việc hướng dẫn hoặc thông báo cho công ty thực hiện thủ tục ký quỹ đảm bảo đầu tư dự án, thì lại tham mưu cho UBND tỉnh ra văn bản số 5731 chấm dứt hoạt đầu tư dự án của Công ty Thăng Long.

Thanh tra tỉnh kết luận ngày 24/11/2017, Sở KH&ĐT có văn bản tham mưu chấm dứt hoạt động của dự án là chưa đúng với chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản số 8054.

Cũng tại Sở này đã từng xảy ra tình trạng chậm trễ trả kết quả hồ sơ cho một số tổ chức cá nhân khi đến đây làm thủ tục hồ sơ. Sự chậm trễ này đã gây phiền hà, tốn kém chi phí, công sức cho các tổ chức cá nhân. Ngày 14 và 15/2/2019, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Thanh Hóa đã ký ban hành 9 phiếu xin lỗi các tổ chức, cá nhân do trễ hẹn khi làm thủ tục.

Kiều Vượng