iPad Gen 10: Máy tính bảng giá rẻ nhưng sức mạnh cực chất từ nhà Táo

Cập nhật: 12:15 | 03/12/2022 Theo dõi KTCK trên

iPad Gen 10 WiFi 64GB ghi dấu ấn với người dùng nhờ sự lột xác mạnh mẽ ở cả ngôn ngữ thiết kế cũng như nâng cấp toàn diện về cấu hình. Máy cũng được người dùng đánh giá là chiếc iPad tiêu chuẩn đáng mua nhất từ trước đến nay.

iPad Gen 10 2022: Sức mạnh vô song từ con chip A14 Bionic

iPad Gen 10: Có gì khi tham vọng trở thành máy tính bảng "quốc dân"?

Thiết kế đổi mới cực trẻ

iPad Gen 10 sẽ có một thiết kế khá quen thuộc khi được hoàn thiện với phần vật liệu chủ yếu là kim loại ở phần mặt lưng, các cạnh và hai mặt đều được vát phẳng để mang lại cái nhìn sang trọng. Đi kèm với đó là các góc được bo tròn giúp cho tổng thể máy tính bảng trở nên thanh thoát và hiện đại hơn thay vì vuông vức trông như một cuốn tập.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toàn bộ phần khung viền của máy tính bảng này được hoàn thiện từ kim loại nhám chống chịu va đập và bám dính vân tay trong quá trình sử dụng, nhưng không vì thế mà iPad 10.9 inch lại mất đi sự nhẹ nhàng của mình. Máy sở hữu khối lượng chỉ có 477 gram, tiện lợi để người dùng có thể mang đi bất cứ nơi đâu.

Đối với iPad Gen 10 thì Apple đã sử dụng thiết kế mới và loại bỏ hoàn toàn phím home so với iPad 9. Điều này làm tăng thêm phần hiện đại và sang trọng, phù hợp hơn với nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ hay yêu thích những kiểu thiết kế mới.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Máy có 4 phiên bản với các màu sắc như: Bạc, hồng, vàng và xanh. Trong đó các tone màu của năm nay được làm đậm hơn đôi chút so với những thế hệ trước đó, đây có thể xem là đặc điểm nhận dạng giúp người dùng phân biệt iPad 10 các đàn anh của mình.

Điểm vượt trội hơn so với phiên bản iPad 9 WiFi 64GB vào năm ngoái là phần viền màn hình giờ đây đã được tối ưu và làm đều ở 4 cạnh, nó mang lại cho máy một cái nhìn cân đối và hài hòa hơn, cảm giác sử dụng cũng trở nên cực kỳ dễ chịu khi mà chúng ta nhìn vào màn hình.

Màn hình rộng cực chất, camera chuẩn chất lượng cao

iPad 10 có kích thước màn hình lên tới 10.9 inch giúp phần hiển thị được mở rộng, từ đó đem lại cho người dùng cảm giác sử dụng thoải mái hơn, hỗ trợ thao tác những công việc như thiết kế - chỉnh sửa hình ảnh được thuận tiện.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Máy tính bảng này được sử dụng tấm nền Retina IPS LCD, loại công nghệ này được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi Apple cho nên máy sẽ mang lại cho chúng ta một cảm nhận về màu sắc, độ tương phản rất đã mắt mà ít có hãng nào có thể làm được điều tương tự. Độ phân giải của màn hình theo như con số hãng đề cập là 1640 x 2360 Pixels, điều này đem đến cho thiết bị khả năng hiển thị hình ảnh với độ chi tiết cao để người dùng có thể tận hưởng trọn vẹn nội dung trên màn hình.

iPad 10.9 inch (iPad Gen 10 2022) còn được trang bị cảm biến 12MP cho cả camera sau và camera trước, hỗ trợ quay video 4K (camera sau) và 1080p (camera trước) hứa hẹn sẽ giúp người dùng có được những video call sắc nét, góc rộng hơn. Máy hoàn toàn có thể quay phim với chất lượng 4K và chụp được những bức ảnh góc rộng, kèm với đó là công nghệ Smart HDR 3 trên camera 12 MP giúp chụp đêm hay ngược sáng trở nên tuyệt vời hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mặt trước của tablet được trang bị camera selfie có độ phân giải 12 MP đi cùng tính năng HDR thông minh, vậy nên máy có thể chụp được những bức ảnh selfie ngược sáng tốt hơn, nâng cao chất lượng trên những cuộc gọi video hay hội họp online qua những phần mềm chuyên dụng như: Google Meet, Zoom,...

Ở những trường hợp quay video bằng camera trước thì máy hoàn toàn có thể thu phóng khung hình ở một mức độ giới hạn nhằm giúp chủ thể là người được nằm gần trung tâm nhất. Ta có thể thấy đây là tính năng rất hay và cực kỳ phù hợp đối với những bạn đang làm nội dung video cá nhân thiên về học thuật hay review trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Hiệu năng ổn định đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

iPad 10.9 inch được cung cấp sức mạnh bởi con chip Apple A14 Bionic đã xuất hiện trên dòng sản phẩm iPhone 12 Series. Với việc có được những trải nghiệm ấn tượng với iPhone 12, cấu hình iPad Gen 10 với chip Apple A14 Bionic có hiệu suất mạnh mẽ ở hiện tại, do đó máy có thể đáp ứng một cách tốt nhất cho mọi tác vụ làm việc hoặc chơi game, giải trí…

iPad Gen 10: Máy tính bảng giá rẻ nhưng sức mạnh cực chất từ nhà Táo
Nguồn ảnh: Intenet

Apple A14 Bionic đã không còn quá xa lạ bởi mức độ nổi tiếng về hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ trên nhiều dòng sản phẩm trước đây. Với hiệu suất tối đa vào khoảng 3.1 GHz nên bạn hoàn toàn có thể an tâm, không lo đến sự ổn định của máy hay thậm chí có thể dùng để chơi những tựa game nặng và thiết kế đồ họa.

iPad 10 là chiếc máy tính bảng RAM 4 GB nên đây có thể là điểm mà hãng đã tối ưu để có thể giảm mức giá thành sản phẩm đến tay người dùng. Nhưng thực sự mà nói thì con số chưa phải là tất cả để chứng minh rằng máy có xử lý đa nhiệm tốt hay không, điều này còn phụ thuộc một phần vào hệ điều hành mà nó được hỗ trợ.

Máy tính bảng iPad Gen 10 sẽ được hỗ trợ hệ điều hành iPadOS 16 giúp mở ra cho người dùng một giao diện đẹp mắt hơn, độ bảo mật cũng được tăng cường giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn.

Viên pin sử dụng cả ngày

iPad 10 được trang bị một viên pin có dung lượng 28.6 Wh tương đương khoảng 7587 mAh, một mức pin tương đối cao nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng thiết bị cho cả ngày dài mà không cần quá lo lắng đến những vấn đề như cạn pin giữa chừng chẳng hạn.

Ngoài ra hãng còn công bố thêm iPad 10 có thể duy trì việc sử dụng cho lướt web, xem video lên đến 10 tiếng đồng hồ ở chế độ Wifi.

Giá tham khảo: 12.490.000đ

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top máy tính bảng màn nhỏ nhưng sở hữu viên pin "trâu" và giá thành cực rẻ

Bạn đang tìm cho mình một chiếc máy tính bảng, không cần màn to nhưng pin phải khỏe và ở mức giá rẻ. Vậy thì ...

Samsung Galaxy Tab S6 Lite: Mang cả thế giới giải trí tới bên bạn chỉ với 7 triệu đồng

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 là sự nâng cấp mạnh về hiệu năng Snapdragon 720G, cho bạn mọi tác vụ mượt ...

Huawei MatePad 11: Có gì từ chiếc máy tính bảng xuất sắc nhất của năm?

Sở hữu thiết kế tối giản, sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, màn hình lớn cùng một viên pin "trâu", máy tính bảng MatePad 11 ...

Hà Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm