Huawei MatePad 11: Có gì từ chiếc máy tính bảng xuất sắc nhất của năm?

Cập nhật: 14:45 | 29/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu thiết kế tối giản, sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, màn hình lớn cùng một viên pin "trâu", máy tính bảng MatePad 11 có thể đáp ứng được hầu hết các tác vụ làm việc, học tập hay giải trí của bạn.

Huawei MatePad 11: Tablet dành cho giới văn phòng với mức giá tầm trung

Máy tính bảng Huawei MatePad 11: Siêu mượt và đáng mua nhất

Thiết kế tối giản, màu sắc thanh lịch

Ấn tượng đầu tiên cho bạn về Huawei MatePad 11 là trọng lượng. Máy chỉ mỏng khoảng 7.25 mm và trọng lượng 485 gam nên khi cầm trên tay mang lại một cảm giác thoải mái, không quá nặng cho bạn. Đây là một con số cực kỳ lý tưởng cho một chiếc máy tính bảng để bạn có thể mang theo bất kì đâu một cách dễ dàng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

MatePad 11 mang lối thiết kế cổ điển với một lớp màu xám phủ toàn bộ thân. Tablet thu hút mọi người bởi kiểu dáng mỏng, các góc cạnh được bo tròn đều nhau giúp cho tổng thể hài hòa hơn, tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng và sang trọng.

Máy tính bảng không sử dụng jack tai nghe 3.5 mm, mà nó tích hợp chung với khe cắm sạc Type-C với nhau được đặt ở dưới thân máy, còn các phím nguồn và tăng giảm âm lượng thì đặt ở 2 bên cạnh viền máy như các chiếc máy khác.

Màn hình rộng, tần số quét 120Hz mượt mà

Huawei MatePad 11 sở hữu màn hình kích thước lớn cùng viền màn hình mỏng mang lại không gian trải nghiệm thoải mái. Màn hình với tần số quét lên đến 120Hz nhờ đó mang lại trải nghiệm hình ảnh mượt mà, đặc biệt là khi xem phim hay chơi game. Huawei MatePad 11 cũng mang lại khả năng hiển thị chất lượng với tấm nền TFT LCD, độ phân giải WQXGA cùng gam màu DCI-P3 mang lại hình ảnh sắc nét và sống động.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Điểm mạnh trên chiếc Matepad 11 là nó được trang bị tần số quét 120 Hz tạo nên trải nghiệm cực kỳ mượt mà trong các thao tác vuốt chạm, các hình ảnh hiển thị khi chơi game giải trí cũng sướng hơn rất là nhiều. Khi chơi các tựa game tốc độ cao, nó giúp hạn chế được tình trạng xé màn hình.

Huawei còn trang bị cho MatePad 11 chứng nhận bảo vệ mắt TÜV Rheinland. Công nghệ giúp giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình cũng như giảm tình trạng nhấp nháy giúp đôi mắt không khó chịu.

Còn nói về loa thì tablet này có tổng cộng là 4 loa, âm thanh được tinh chỉnh bởi Harman Kardon thực sự mang lại chất lượng khá tốt. Các dải âm thanh tách bạch, bass nằm ở mức tốt và khi các bạn bật ở max âm lượng thì hiện tượng vỡ âm thanh cũng không bị xảy ra. Nhìn chung, đây là chiếc máy tính bảng tuyệt vời để xem phim.

Tương thích Huawei M-Pencil thế hệ 2 và kết nối với laptop

Máy tính bảng Huawei MatePad 11 tương tích với Huawei M-Pencil thế hệ 2 – bút cảm ứng với 4096 áp lực viết cùng nhiều độ nghiêng khác nhau. Nhờ đó người dùng sẽ được thỏa mãn đam mê hội họa hoặc chỉ đơn giản là muốn ghi chú thông tin, phác thảo ý tưởng, bút đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Huawei MatePad 11: Có gì từ chiếc máy tính bảng xuất sắc nhất của năm?
Nguồn ảnh: Intenet

MatePad 11 còn có thể kết nối nhanh chóng với laptop nhằm tạo chế độ xem mở rộng cũng như làm việc trên hai thiết bị cùng lúc dễ dàng. Người dùng có thể kéo thả các tập tin qua lại giữa hai màn hình tiện lợi.

Huawei MatePad 11 được chạy trên HarmonyOS 2.0 và có điểm đặc biệt bạn sẽ thấy khá thú vị đó là nếu như các bạn sử dụng hệ sinh thái của Huawei như là laptop hoặc là smartphone thì chúng ta có thể đồng bộ từ A -> Z. Thật vậy khi dùng chung một hệ sinh thái thì tính năng phối hợp đa màn hình thật sự tiện lợi khi mà bạn có thể chuyển qua chuyển lại giữa các thiết bị một cách nhanh chóng.

Bạn có thể biến một chiếc điện thoại thành màn hình phụ thứ 2 hoặc nếu như các bạn có màn hình Huawei Mate View thì có thể sử dụng nó để trình chiếu lên với một không gian rộng hơn rất là nhiều.

Tuy nhiên có một điểm trừ nhỏ đó là kho ứng dụng vẫn chưa được hỗ trợ nhiều, sẽ có một vài app sẽ ko được đưa lên App Gallery và các bạn sẽ phải tải nó thông qua các file apk cho nên điều này sẽ hơi bất tiện một chút.

Hiệu năng mạnh mẽ, viên pin trâu

Huawei MatePad 11 được trang bị một cấu hình mang lại khả năng hoạt động ổn định và mượt mà. Cụ thể, máy được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 865 được sản xuất trên tiến trình 7nm. Bên cạnh đó là con chip Adreno 650 cùng dung lượng bộ nhớ trong lớn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bộ nhớ RAM 6 GB có khả năng đa nhiệm thoải mái, bộ nhớ trong 128 GB khá lớn để mình lưu trữ được nhiều bức ảnh, video, người dùng còn có thể mở rộng thêm dung lượng thông qua thẻ nhớ MicroSD để có thể chứa cả một kho game cho việc giải trí bất tận.

Còn đối với loại nhu cầu học tập online hay các công việc văn phòng, sử dụng các phần mềm Office thì đây là một chiếc máy tính bảng cực kỳ phù hợp bởi vì nó đáp ứng đầy đủ. Tuy nhiên nếu đáp ứng về các công việc chuyên ngành cần những phần mềm đặc thù như là kiến trúc, xây dựng, IT,... thì máy tính bảng này sẽ không phù hợp cho lắm.

Với viên pin 7250 mAh thì MatePad 11 có khả năng sử dụng từ 10 - 12h mà ko cần phải lo sạc, thoải mái giải trí, tha hồ lướt web hay thỏa thích xem phim, gọi điện không bị gián đoạn, phải nói là cực kỳ trâu so với một chiếc tablet cùng phân khúc giá.

Không chỉ ấn tượng về lượng pin khủng, mà máy còn có khả năng sạc nhanh tối đa 18 W rút ngắn thời gian chờ đáng kể, tuy nhiên rất tiếc rằng sạc kèm theo máy chỉ 10 W.

Đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh cơ bản

Vì là một chiếc máy tính bảng nên có chút đáng tiếc là Matepad 11 có vẻ không được chăm chút nhiều về phần camera, nhưng nó vẫn được trang bị camera sau có độ phân giải 13 MP hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động, chạm lấy nét cho bạn tự điều chỉnh được vùng nét theo ý muốn của riêng mình.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Camera trước có cảm biến 8 MP, chất lượng ổn, mang đến những tấm ảnh khá chi tiết, đi kèm đó là tính năng hẹn giờ chụp, bạn có thể thoải mái tạo dáng mà không nhất thiết phải cầm máy, tránh tình trạng rung tay làm nhòe ảnh.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ quay video Full HD tuy tốn nhiều dung lượng hơn nhưng bù lại bạn có được một video chất lượng rất cao, bên cạnh đó bạn có thể lưu trữ và chỉnh sửa lại video khi cần, hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim sắc nét, cao cấp hơn.

Giá tham khảo: 12.190.000đ

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chưa tới 4 triệu đồng, sở hữu ngay Samsung Galaxy Tab: Hiệu năng "đỉnh của chóp"

Samsung Galaxy Tab A7 Lite sở hữu thiết kế siêu mỏng, tính năng giải trí hấp dẫn, hiệu năng vượt trội và mức giá thì ...

iPad Pro M2 11 inch 2022: Máy tính bảng có hiệu năng "vô đối" trên thị trường

Apple chưa bao giờ làm người dùng thất vọng với những sản phẩm cao cấp của mình. Với 23 triệu đồng, bạn sẽ có ngay ...

Samsung Galaxy Tab S6 Lite: Mang cả thế giới giải trí tới bên bạn chỉ với 7 triệu đồng

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 là sự nâng cấp mạnh về hiệu năng Snapdragon 720G, cho bạn mọi tác vụ mượt ...

Hà Vy (T/H)