Giá vàng chiều nay 5/6/2024: Tiếp tục giảm mạnh, đã đến điểm dừng?

Cập nhật: 16:25 | 05/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Với áp lực từ việc Ngân hàng Nhà nước liên tục “bung” vàng bán đều, giá vàng tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Mặc dù giá vàng đã về mức rất thấp, người dân vẫn cần rất thận trọng khi mua vàng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch ngày hôm nay (5/6), Ngân hàng Nhà nước đã công bố giá bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) là 76,98 triệu đồng/lượng, tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.

Giá vàng chiều nay 5/6/2024: Tiếp tục giảm mạnh, đã đến điểm dừng?
Hình minh họa.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng ngày 5/6, các ngân hàng và Công ty SJC cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong phiên giao dịch ngày hôm nay là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua và cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của Ngân hàng Nhà nước.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra đang ở mức 1,5 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn rất nhiều so với thời điểm Ngân hàng Nhà nước chưa triển khai bán vàng “bình ổn”.

Mức giá mà bốn ngân hàng và Công ty SJC đưa ra cũng trở thành mức giá định hướng cho thị trường. Trong phiên hôm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng hạ giá bán ra vàng miếng SJC về mức 77,98 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng mua vào nhỉnh hơn, ở mức khoảng 76,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn SJC 9999 giảm 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 73,2 – 74,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ 40.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 73,83 – 75,08 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ông Đào Xuân Tuấn - vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) - cho biết phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng và SJC bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực.

"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và quốc tế dẫn tới giá vàng có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng. Nhất là trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay", ông Tuấn nhấn mạnh.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng những ngày qua lên xuống trong biên độ rất rộng. Trong phiên ngày hôm qua (4/6), có thời điểm giá vàng thế giới giảm hơn 30 USD/ounce, về dưới 2.320 USD/ounce.

Đến đầu giờ chiều phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng thế giới bật tăng trở lại lên mức 2.336,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 71,7 triệu đồng/lượng.

Như vậy, hiện nay giá vàng Ngân hàng Nhà nước bán trực tiếp cao hơn giá vàng thế giới quy đổi là 5,28 triệu đồng/lượng và giá vàng bán cho người dân cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 6,28 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, thị trường đang theo dõi chặt chẽ báo cáo việc làm khu vực tư nhân của ADP sẽ được công bố vào ngày 5/6 và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào ngày 7/6 để biết thêm về sức khỏe của thị trường lao động Mỹ, để nhận định xem có tác động khiến Fed phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hay không.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, dữ liệu việc làm yếu hơn có thể thúc đẩy vàng phục hồi trong ngắn hạn. Ngược lại, nếu số liệu mạnh hơn dự báo sẽ gây áp lực lên vàng vì nó có thể cho thấy FED sẽ phải khó khăn hơn trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Wyckoff dự báo, vàng sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ trong vài tuần tới, trừ khi có sự kiện địa chính trị bất ngờ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn xảy ra.

Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Thị trường chao đảo, nhiều người lỗ nặng chỉ sau 7 ngày

Giá vàng vẫn liên tục giảm, đại diện Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo đến người dân cần hết sức thận trọng khi mua vàng ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 5/6: Vàng nhẫn tiếp tục giảm sâu

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 5/6, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 73,30- 74,90 triệu ...

Giá vàng miếng bán trực tiếp của NHNN tiếp tục giảm mạnh, chỉ hơn 76 triệu đồng/lượng

Sáng nay (5/6), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày hôm nay là 76,98 ...

Thu Thảo