Giá Bitcoin hôm nay 20/5/2021: Vỡ vụn

Cập nhật: 07:14 | 20/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin lao dốc 10,9% về khu vực 37.000 USD trong bối cảnh thị trường tiền ảo ngập chìm trong sắc đỏ khi những thông tin tiêu cực đã kích hoạt đợt bán tháo ồ ạt.

1129-bc205
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Đầu ngày 20/5, trên sàn CoinDesk, giá Bitcoin đang giao dịch mức 37.900 USD, giảm 10,9%, tương đương mỗi coin “bay” 4.993 USD. Trong 24 giờ trước, Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 30.201 USD và cao nhất ghi nhận được là 43.621 USD.

Dữ liệu thống kê của Coinmarketcap cho thấy khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên là 127 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 709,1 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 913 - 955 triệu đồng.

Bitcoin giảm kéo loạt tiền ảo lao dốc theo. Cụ thể, Ethereum giảm 23,6%, Binance Coin giảm 27,9%, Cardano giảm 21,7%, Dogecoin giảm 26,5%, Polkadot giảm 32,8%, Internet Computer giảm 21,5%, Bitcoin Cash giảm 30,5%, Litecoin giảm 31%, Chainlink giảm 32%...

Đà giảm mạnh mẽ của loạt tiền ảo vốn hóa lớn khiến tổng vốn hóa toàn thị trường “bốc hơi” 18,8% và lùi về 1.650 tỷ USD, tương đương 408 tỷ USD bị thổi bay.

Theo giới chuyên gia, Bitcoin giảm mạnh xuất phát từ hàng loạt lý do. Đầu tiên là Trung Quốc đã quyết định sẽ mạnh tay cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử. Theo đó, quốc gia này cho rằng giao dịch đầu cơ tiền số đã trở lại, đe doạ an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế.

“Giá tiền mã hoá đã tăng, giảm phi mã. Giao dịch đầu cơ tiền mã hoá đã trở lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế, tài chính bình thường”, văn bản của Hiệp hội Internet Tài chính quốc gia, Ngân hàng, Thanh toán và bù trừ viết trong một tuyên bố chung ngày 18/5.

Thông cáo cũng nhắc lại việc Trung Quốc đã cấm các tổ chức tài chính, đơn vị thanh toán không được cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền mã hoá như đăng ký, giao dịch, thanh toán bù trừ, phát hành sản phẩm tài chính liên quan đến tiền điện tử...

Tài khoản chính thức của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trên Wechat cũng cho biết các loại tiền điện tử không nên và không được sử dụng trên thị trường. Các tổ chức tài chính và đơn vị thanh toán không được định giá sản phẩm hay dịch vụ bằng tiền điện tử.

Nguyên nhân tiếp theo là ngày 12/5, CEO Tesla Elon Musk cho biết nhà sản xuất ôtô điện này đã dừng việc mua xe bằng Bitcoin, với lý do lo ngại về ảnh hưởng tới môi trường từ việc khai thác tiền số. Thông báo này của ông chủ Tesla đã giáng đòn nặng nề vào Bitcoin.

Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ Mỹ mới đây cũng tuyên bố sẽ điều tra Binance - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới về rửa tiền và vi phạm thuế. Các quan chức điều tra rửa tiền và vi phạm thuế đã tìm kiếm thông tin từ những cá nhân có hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh của Binance.

Tuy vậy, Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại Sàn giao dịch tiền điện tử Luno, nói rằng mức giảm từ 30 đến 40% là bình thường trong sau giai đoạn thị trường tăng nóng.

Tiếp tục thủng mốc 40.000 USD, Bitcoin liệu đã chạm đáy?

Một số chuyên gia cho rằng Bitcoin đã rơi khỏi ngưỡng hỗ trợ và có thể chứng kiến nhiều đợt sụt giảm mạnh hơn nữa. ...

Elon Musk mất ngôi vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới

Theo Bloomberg, ngày 17/5, CEO Tesla Elon Musk đã mất vị trí người giàu thứ hai thế giới vào tay Chủ tịch LVMH Bernard Arnault ...

Giá Bitcoin hôm nay 19/5/2021: Kéo dài chuỗi ngày đen tối

Bitcoin bị thủng ngưỡng 43.000 USD trong 24 giờ qua, một phần xuất phát từ việc Trung Quốc đã quyết định sẽ mạnh tay với ...

Linh Đan

Tin liên quan