Tiếp tục thủng mốc 40.000 USD, Bitcoin liệu đã chạm đáy?

Cập nhật: 14:43 | 19/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Một số chuyên gia cho rằng Bitcoin đã rơi khỏi ngưỡng hỗ trợ và có thể chứng kiến nhiều đợt sụt giảm mạnh hơn nữa. Song cũng có chuyên gia cho rằng giá Bitcoin đã tiệm cận mức đáy.

4204-bc1951
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Vẫn tiếp tục lao dốc sau cơn bán tháo lớn bắt đầu từ 1 tuần trước, cách đây ít phút đồng tiền số lớn nhất thế giới Bitcoin vừa tiếp tục để thủng mốc quan trọng 40.000 USD.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, giá Bitcoin giảm hơn 13%, có lúc xuống còn 38.585,86 USD – thấp nhất kể từ ngày 9/2. Đây là lần đầu tiên trong 14 tuần trở lại đây Bitcoin xuống dưới 40.000 USD.

Những thông tin tiêu cực trong tuần qua đã ảnh hưởng lớn đến Bitcoin. Hôm 12/5, CEO Elon Musk tuyên bố Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, lấy lý do là những lo ngại về vấn đề môi trường xung quanh quá trình đào tiền số. Những bình luận của Musk đã khiến hơn 300 tỷ USD vốn hóa bị thổi bay khỏi thị trường tiền số chỉ trong ngày hôm đó.

Thông báo ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin được Tesla đưa ra chỉ 3 tháng sau khi công ty này tiết lộ đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền này.

Đến đầu tuần này, Musk lại lên tiếng phân trần rằng Tesla chưa bán ra bất kỳ đồng Bitcoin nào.

Tuy nhiên tin xấu lại ập đến khi 3 cơ quan quản lý của Trung Quốc ra thông báo chung cấm các định chế tài chính cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền số. Mặc dù động thái của Trung Quốc không phải là mới (năm 2017 nước này đã đóng cửa các sàn nội địa và cấm hoạt động ICO), đây vẫn là thông tin tác động tiêu cực đến thị trường.

Dẫu vậy kể từ đầu năm đến nay Bitcoin vẫn tăng giá tổng cộng hơn 40% và đã tăng 320% trong 12 tháng qua.

So với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại 64.829,14 USD lập từ giữa tháng 4, giá đã giảm khoảng 40%.

Theo Vijay Ayyar, lãnh đạo của sàn tiền số Luno, 1 cú điều chỉnh 30 – 40% là điều không có gì lạ trong những đợt thăng hoa của thị trường tiền số. Vì thế điều này đã được dự đoán từ trước khi giá lên đến 64.000 USD. Hồi tháng 1, giá Bitcoin cũng đã điều chỉnh 35% hay năm 2017 thị trường cũng từng điều chỉnh rất mạnh. Theo ông, 38.000 USD là mức giá đã gần với đáy.

Trong khi đó Mike Novogratz, người nổi tiếng lạc quan về Bitcoin, 40.000 USD lại là mức giá mà nhà đầu tư nên mua vào.

Theo một góc nhìn khác, chiến lược gia David Grider tại Fundstrat Global Advisors lại cho rằng có nhiều yếu tố sẽ khiến giá bitcoin tăng trở lại, bao gồm việc lãi suất ngắn hạn tăng cao. Đồng thời, ông cũng cho răng những đợt điều chỉnh như vừa qua là chuyện khá bình thường trên thị trường tiền điện tử.

"Chúng tôi không biết trước tương lai, nhưng chúng tôi tin rằng giá đã ở gần mức đáy rồi và hy vọng rằng các nhà đầu tư sẽ không bán tháo ồ ật trong thời điểm này", ông Grider nói.

Trong khi đó, Anchorage Digital, một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số cho các nhà đầu tư tổ chức, cho biết khách hàng của họ vẫn đang duy trì, thậm chí tăng lượng nắm giữ tiền điện tử. Ông Diogo Monica, chủ tịch của công ty, cho hay: "Khách hàng của chúng tôi đang xem đây là điểm đầu vào tốt".

Elon Musk mất ngôi vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới

Theo Bloomberg, ngày 17/5, CEO Tesla Elon Musk đã mất vị trí người giàu thứ hai thế giới vào tay Chủ tịch LVMH Bernard Arnault ...

Giá Bitcoin hôm nay 19/5/2021: Kéo dài chuỗi ngày đen tối

Bitcoin bị thủng ngưỡng 43.000 USD trong 24 giờ qua, một phần xuất phát từ việc Trung Quốc đã quyết định sẽ mạnh tay với ...

Giá Bitcoin hôm nay 18/5/2021: Tiếp tục lùi sâu, thị trường tiền ảo hoảng loạn

Nỗi sợ hãi đang bao trùm thị trường khi Bitcoin và loạt tiền ảo vốn hóa lớn vẫn chưa có bất kỳ tín hiệu phục ...

Linh Đan

Tin liên quan