Giá vàng chiều nay 19/4/2024: Biến động bất ngờ, ngược chiều thế giới

Cập nhật: 18:51 | 19/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng “nóng”, giá vàng trong nước lại có diễn biến trầm lắng hơn trước thông tin Nhà điều hành có động thái can thiệp, mặc dù vậy giá vàng trong nước vẫn đang neo ở ngưỡng rất cao.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng bất ngờ có diễn biến trái chiều so với giá vàng thế giới, kim loại quý giảm mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới vẫn không ngừng leo thang.

Giá vàng chiều nay 19/4/2024: Biến động bất ngờ, ngược chiều thế giới
Hình minh họa.

Cụ thể, tính đến thời điểm 16h00 ngày 19/4, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 81,8 – 83,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tập đoàn DOJI và Hệ thống PNJ cũng ghi nhận mức giảm tương tự như tại SJC. Hiện, Tập đoàn DOJI đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 81,7 – 83,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 81,8 – 83,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại được điều chỉnh tăng ở một số thương hiệu, theo đó vẫn giữ được ở vùng giá rất cao. Cụ thể, tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở mức 75,42 – 77,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 340.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại SJC, doanh nghiệp này đang niêm yết giá vàng nhẫn SJC 9999 ở mức 74,7 – 76,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.

Sáng nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024. Theo đó, Nhà điều hành cho biết sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng nhằm tăng cung cho thị trường vào 22/4 và trong bối cảnh VND mất giá 4,9%, NHNN cho biết sẽ "bật chế độ can thiệp" nếu tỷ giá biến động bất lợi.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 19/4 sau khi có thông báo về vụ tấn công ở Iran, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn và tăng sức hấp dẫn của tài sản đầu tư được xem là an toàn này.

Theo ghi nhận tại thời điểm 9h00 phiên giao dịch ngày 19/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng lên mức 2.411 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tháng 6/2024 trên sàn Comex New York lên mức 2.425,6 USD/ounce.

Xung đột quân sự đang diễn ra giữa Iran và Israel đã khiến thị trường tài chính trên toàn cầu đã rơi vào tình trạng hỗn loạn. Cuối tuần qua, Iran đã phát động một cuộc tấn công lớn vào Israel bằng cách sử dụng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa nhằm đáp trả cuộc tấn công vào lãnh sự quán của nước này ở Syria.

Đến sáng ngày 19/4 (tối 18/4 theo giờ địa phương), đài ABC đã dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết tên lửa của Israel đã tấn công trả đũa một địa điểm tại Iran.

Theo hãng thông tấn Fars của Iran, một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một sân bay ở thành phố Isafahan của Iran, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Phía Israel sau đó thông báo với Mỹ rằng đây chỉ là một cuộc tấn công "có giới hạn".

Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã tạo ra sự lo lắng đối với các nhà đầu tư, họ đang tìm cách tránh xa các tài sản rủi ro hơn và tìm kiếm sự an toàn bằng việc đầu tư tích trữ vàng.

Phát biểu về việc giá vàng tăng vọt do căng thẳng địa chính trị, Colin Shah, giám đốc của Kama Jewelry - hãng trang sức lớn ở khu vực Ấn Độ và Trung Đông, cho biết: "Về cơ bản, xu hướng giá cả không ổn định của kim loại vàng đã đạt mức cao mới trong bối cảnh xung đột Iran-Israel gần đây, điều này đã dẫn đến cho các nhà đầu tư rút khỏi những con đường rủi ro hơn và tái đầu tư vào vàng".

Ông nói thêm, trước khi xung đột giữa các quốc gia tiếp tục leo thang, diễn biến giá vàng trên quốc tế sẽ tiếp tục biến động và rất khó lường.

Giá vàng chiều nay 17/1/2024: Vàng diễn biến lạ, chuyên gia lý giải nguyên nhân

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh, trái ngược lại hoàn toàn so với dự đoán của nhiều người khi Ngân hàng Nhà nước có động ...

Giá vàng chiều nay 18/4/2024: Vàng nhẫn neo cao kỷ lục

Thị trường vàng tuần này biến động nhẹ nhàng sau nhiều ngày tăng giá dữ dội. Hiện tại, giá vàng vẫn đang rất cao, đặc ...

Vân Anh