Cổ phiếu ngân hàng: Điểm đến của dòng tiền cuối tháng 9

Cập nhật: 11:05 | 29/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Kết tuần giao dịch tuần từ ngày 21 - 25/9/2020, dòng tiền đã chú ý hơn đến nhóm cổ phiếu ngân hàng với hàng loạt đại diện đến từ cả HOSE và HNX.

Cổ phiếu thị giá “trà đá” đắt hàng | Vietstock

Thị trường chứng khoán tuần từ ngày 21 - 25/9 tích cực cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản. Chỉ số VN-Index tăng gần 1% lên mức 908,27 điểm trong khi HNX-Index tăng gần 2% lên 131,52 điểm.

Cùng với đà tăng điểm, sàn HOSE ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân tăng hơn 9% so với tuần trước lên 391,4 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch cũng tăng hơn 7% lên 6,726 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch bình quân sàn HNX tăng mạnh hơn 16% lên hơn 67 triệu đơn vị/phiên. Giá trị giao dịch theo đó tăng tới hơn 34%, đạt 930 tỷ đồng/phiên.

Dòng tiền tuần qua đã ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu ngân hàng để dừng chân. Không kể trường hợp STB đạt khối lượng giao dịch bình quân gấp gần 2,4 lần so với tuần trước.

Nhiều đại diện nhóm ngân hàng như VCB, MBB, TCB cũng ghi nhận thanh khoản tăng tích cực trong tuần.

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu khác trong nhóm tài chính như TVB, VND, BMI cũng tăng mạnh thanh khoản trong tuần qua.

Ngoài ra, hai ông lớn bán lẻ là PNJ và MWG cũng có thanh khoản tích cực với khối lượng giao dịch bình quân lần lượt tăng từ 124% và 98% so với tuần trước.

Nhóm cổ phiếu giấy ghi nhận diễn biến trái ngược của DHC và HAP. Trong khi DHC có khối lượng giao dịch bình quân tăng gần 40% so với tuần trước thì HAP chịu cảnh giảm hơn 50%. Tuy vậy, giá hai cổ phiếu này đều cùng chiều giảm nhẹ.

Sàn HNX, các mã SHB, ACB, BVS, NVB cũng có thanh khoản tích cực tuy không nổi trội như VCG và PVS.

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, họ "FLC" leo dốc

Mở cửa phiên giao dịch ngày 29/9, thị trường vẫn diễn biến vẫn tích cực khi hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá ...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 29/9

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DDV, TCI, STB, NAV,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Chứng khoán Mỹ ngày 28/9/2020: Bật tăng phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng khá mạnh ngay phiên giao dịch đầu tuần (28/9). Đáng chú ý, cổ phiếu công nghệ sau nhiều ...

Hữu Dũng