China Everbright Bank sử dụng blockchain của Ant Financial cho chuỗi cung ứng tài chính

Cập nhật: 15:36 | 20/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng thương mại lớn tại Trung Quốc - China Everbright Bank (CEB) vừa bắt đầu sử dụng giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng dựa trên blockchain của Ant Financial.    

china everbright bank su dung blockchain cua ant financial cho chuoi cung ung tai chinh

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 20/3/2020: Tăng mạnh trở lại

china everbright bank su dung blockchain cua ant financial cho chuoi cung ung tai chinh

Giá bitcoin hôm nay 20/3/2020: Tăng mạnh mẽ, thị trường hồi phục 24 tỷ USD

china everbright bank su dung blockchain cua ant financial cho chuoi cung ung tai chinh

China Everbright Bank sử dụng blockchain của Ant Financial cho chuỗi cung ứng tài chính.

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, China Everbright Bank (CEB), ngân hàng thương mại lớn tại Trung Quốc và là một trong những công ty đại chúng lớn nhất thế giới, vừa bắt đầu sử dụng giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng dựa trên blockchain của Ant Financial. CEB là ngân hàng đầu tiên sử dụng Duo Chain của Ant Financial.

Ant Financial, công ty tài chính của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaaba, vừa hợp tác với ngân hàng Everbright nhằm cùng nhau sử dụng Duo Chain, nền tảng dịch vụ mạng lưới được thiết kế nhằm xử lí các giao dịch tài chính liên quan đến chuỗi cung ứng.

Tài trợ chuỗi cung ứng là hoạt động tối ưu hóa hoạt động kinh doanh nhằm cung cấp hiệu quả nguồn vốn cho chuỗi giá trị. Mục tiêu của hai bên mua và bán đều là giảm vốn lưu động, tăng dòng tiền với chi phí thấp bằng cách đánh giá tín dụng người mua.

Theo đó, tài trợ chuỗi cung ứng cung cấp tín dụng ngắn hạn cho phép người mua mở rộng tác điều khoản thanh toán, tạo điều kiện cho nhà cung cấp nhận được các khoản thanh toán sớm hơn.

Hồng Giang