Bệnh viện đầu tiên sắp niêm yết cổ phiếu trên HOSE

Cập nhật: 15:45 | 17/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày 24/6/2020 tới đây, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) chính thức xin ý kiến đại hội cổ đông về việc niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) ngay trong quý III/2020.

benh vien dau tien sap niem yet co phieu tren hose

Việc trở thành một trong những bệnh viện đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán khiến Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên trở thành cái tên nhận được sự quan tâm và chú ý đến từ nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng như các quỹ đầu tư lớn trong thời gian vừa qua.

Với nền tảng kinh tế vững chắc và lợi thế phát triển như hiện tại, hội đồng quản trị Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã chính thức đề xuất ý kiến lên cuộc họp đại hội cổ đông sắp tới về quyết định niêm yết chứng khoán trên sàn HOSE với mã cổ phiếu là TNH vào quý III/2020.

Trong bối cảnh hiện nay, khi ngành y tế dành được sự quan tâm lớn trên thị trường chứng khoán không chỉ tại Việt Nam mà còn trên các thị trường Thế giới, cùng đặc điểm là một trong số ít những ngành hiếm khi bị ảnh hưởng trong thời kì kinh tế suy thoái hoặc khủng hoảng, cổ phiếu TNH của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên được dự đoán sẽ trở thành điểm sáng đáng lưu tâm dành cho các nhà đầu tư trên thị trường.

Được biết, TNH chính thức đi vào hoạt động từ 2014 với vốn điều lệ là 415 tỷ đồng, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên hoạt động chính trong các lĩnh vực chăm sóc y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, với quy mô ban đầu là 150 giường bệnh, được tổ chức thành 12 khoa và 3 phòng chức năng.

Năm 2018, bệnh viện ghi nhận tổng lợi nhuận trước thuế sau kiểm toán là 89 tỷ đồng. Năm 2019 ghi nhận doanh thu đã kiểm toán 270 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế từ hoạt động kinh doanh của bệnh viện mang lại hơn 93 tỷ đồng.

Với doanh thu hiện tại, chỉ số lãi trên 1 cổ phiếu (EPS) của TNH đang rơi vào khoảng 3 - 4.000 đồng và dự đoán có thể sẽ xấp xỉ 5 - 6.000 đồng khi lợi nhuận năm 2023 đạt 200 tỷ.

benh vien dau tien sap niem yet co phieu tren hose Gần 12,2 triệu cổ phiếu DTP sẽ chào sàn UpCoM vào ngày mai 18/6

KTCKVN - Cổ phiếu của Dược phẩm CPC 1 sẽ được giao dịch trên thị trường UPCoM vào ngày mai (18/6) với giá tham chiếu ...

benh vien dau tien sap niem yet co phieu tren hose Giao thêm quyền cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

KTCKVN - Bộ Tài chính đang chủ trì soạn thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán, ...

benh vien dau tien sap niem yet co phieu tren hose Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 17/6/2020

KTCKVN - Cao su Thống Nhất thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh 2020; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ký hợp ...

Văn Thắng

Tin liên quan