Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/2: HDBank lấy ý kiến cổ đông về việc bầu Ban kiểm soát

Cập nhật: 09:00 | 13/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: HDBank lấy ý kiến cổ đông về việc bầu Ban kiểm soát; CIC giảm mức thu dịch vụ cho TCTD ảnh hưởng bởi dịch virus corona (covid-19);…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 132 hdbank lay y kien co dong ve viec bau ban kiem soat

SCB miễn phí thường niên dịch vụ Ebanking

ban tin tai chinh ngan hang ngay 132 hdbank lay y kien co dong ve viec bau ban kiem soat

Ngân hàng lớn nhất Singapore sơ tán 300 nhân viên do có trường hợp nhiễm virus corona (covid – 19)

HDBank lấy ý kiến cổ đông về việc bầu Ban kiểm soát

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank – Mã: HDB) thông báo quyết định của hội đồng quản trị về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản năm 2020.

Theo đó, HDBank sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 2/3 để lấy ý kiến cổ đông về số lượng thành viên Ban kiểm soát nhiệm kì 2017 – 2022; số lượng thành viên Ban kiểm soát dự kiến bầu bổ sung tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên HDBank năm 2020; thông báo tiêu chuẩn, điều kiện đề cử, ứng cử bầu Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kì 2017 – 2020 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền quyết định của ĐHĐCĐ.

Ngày gửi tài liệu lấy ý kiến cho cổ đông dự kiến là 6/3/2020 và thời gian tiếp nhận phiếu ý kiến cổ đông là 16/3/2020.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 132 hdbank lay y kien co dong ve viec bau ban kiem soat
Ảnh minh họa. (Nguồn:HDBank)

BSH ra mắt sản phẩm bảo hiểm ưu việt phòng chống dịch Virus Corona

Sản phẩm Bảo hiểm nCoV Shield ra đời thể hiện cam kết của BSH luôn đồng hành cùng khách hàng, chung tay cùng cả nước khẩn trương phòng chống virus Corona với 3 ưu điểm vượt trội, tiên phong trên thị trường hiện nay: không giới hạn độ tuổi tham gia; không giới hạn chi trả phí điều trị/ngày nằm viện; không giới hạn số ngày nằm viện… Không chỉ vậy, bảo hiểm nCoV Shield còn rất quan tâm đến sức khoẻ và sự phục hồi của bệnh nhân với quyền lợi trợ cấp trong thời gian điều trị tại khu cách ly trong các cơ sở y tế với mức 100.000 VNĐ/người/ngày. Đây là chính sách hỗ trợ đặc biệt chỉ có ở Bảo hiểm nCoV Shield với mong muốn chia sẻ gánh nặng về tài chính để bệnh nhân yên tâm điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 132 hdbank lay y kien co dong ve viec bau ban kiem soat

Đối tượng tham gia không chỉ là công dân Việt Nam mà còn cho cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Phí tham gia chỉ 200.000 VNĐ/người/năm với số tiền được bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng/người. Bảo hiểm có hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm.

SCB miễn phí thường niên dịch vụ Ebanking

Ngày 12/02/2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã ra thông báo về việc miễn phí thường niên dịch vụ eBanking cho khách hàng cá nhân. Với mục đích đảm bảo an toàn cho khách hàng trong thời điểm dịch Virut Corona (Covid-19) còn diễn biến phức tạp, đồng thời theo tinh thần Ngân hàng vì cộng đồng, SCB là một trong những ngân hàng tiên phong trong phong trào khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch online.

Cụ thể, SCB miễn phí toàn bộ phí SMS Banking nhắn tin thông báo thay đổi số dư tài khoản thanh toán (trước đây phí là 10.000 đồng/tháng/số điện thoại đầu tiên và 20.000 đồng/tháng/số điện thoại đăng ký thêm); phí Mobile Banking (trước đây là 10.000 đồng/tháng/user) và phí Internet Banking (trước đây là 10.000 đồng/tháng/user). Áp dụng trong kỳ phí từ tháng 02/2020 đến tháng 04/2020.

Bên cạnh đó, SCB đang triển khai sản phẩm tiền gửi S-Free và tài khoản thanh toán Lộc Phát với nhiều ưu đãi hấp dẫn, trong đó ưu đãi miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng.

CIC giảm mức thu dịch vụ cho TCTD ảnh hưởng bởi dịch virus corona (covid-19)

Chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona (covid-19) gây ra, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) triển khai giải pháp giảm mức thu dịch vụ thông tin tín dụng.

Giải pháp của CIC lần này ngoài việc giúp các tổ chức tín dụng giảm chi phí, hạ lãi suất còn gián tiếp nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp.

Đối tượng được giảm mức thu dịch vụ thông tin tin tín dụng của CIC là tất cả các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Mức giảm theo bậc thang từ 5% đến 20% tổng mức thu dịch vụ thông tin tín dụng theo từng tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Số tiền hỗ trợ sẽ được giảm trực tiếp trên tổng số tiền phải thanh toán hàng tháng trong thời gian hỗ trợ trên nguyên tắc mức khai thác càng nhiều, tỉ lệ giảm càng lớn.

Thời gian triển khai từ tháng 1/2020 đến hết tháng 4/2020.

Khởi tố người phụ nữ cho vay nặng lãi 144%/năm

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Hạ (SN 1960), trú tại khối Phan Bội Châu, thị trấn Nam Đàn về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", quy định tại Điều 201, Bộ Luật Hình sự. Hiện, cơ quan CSĐT, Công an huyện Nam Đàn đang áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Phan Thị Hạ (vì lý do sức khỏe của đối tượng này).

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 6/11/2019, Công an huyện Nam Đàn phát hiện, bắt quả tang đối tượng Phan Thị Hạ đang giao dịch, thu tiền lãi của chị Nguyễn Thị V. (SN 1982), trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn số tiền 25.200.000 đồng. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phan Thị Hạ, Công an huyện thu giữ 1 số giấy tờ liên quan đến việc cho vay lãi nặng của Phan Thị Hạ.

Như vậy, số tiền 70 triệu đồng mà chị Nguyên Thị V. vay của Phan Thị Hạ với lãi suất 4.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tức là 144%/năm, cao hơn 5 lần lãi suất cao nhất trong Bộ Luật Dân sự). Theo đó, với số tiền cho vay 70 triệu đồng trong 10 tháng, Phan Thị Hạ thu lợi bất chính số tiền hơn 72 triệu đồng (tính theo số tiền lãi hợp pháp được quy định tại Điều 468, Bộ luật Dân sự năm 2015).

Ngân hàng cảnh báo hacker lợi dụng dịch Corona để phát tán mã độc, chiếm đoạt tài khoản

Ngân hàng cho biết, hiện các thông tin cập nhật về dịch bệnh và cách phòng tránh dịch viêm phổi do chủng mới của virus nCoV thường xuyên được gửi qua email, tin nhắn SMS hoặc các ứng dụng mạng xã hội. Một số đối tượng đã lợi dụng hoạt động này để gửi email phát tán mã độc (emotet) hoặc lừa người dùng cung cấp thông tin bằng phishing email.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 132 hdbank lay y kien co dong ve viec bau ban kiem soat

Các email/tin nhắn lừa đảo có tiêu đề và nội dung liên quan đến dịch bệnh corona. Sau đó, người dùng được yêu cầu click vào đường link đính kèm trong email. Khi truy cập vào link hoặc đơn giản chỉ click mở email/tin nhắn, thiết bị của người dùng có khả năng cao bị mã độc xâm nhập và đánh cắp thông tin. Trong một vài trường hợp khác, đối tượng yêu cầu người dùng cung cấp thông tin đăng nhập Internet Banking để chiếm đoạt tài tiền từ tài khoản.

MSB lưu ý khách hàng không cung cấp mật khẩu trong bất kỳ trường hợp nào, không mở email từ địa chỉ gửi email lạ, không truy cập, cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu, OTP) hoặc thẻ vào đường link lạ được đính kèm trong email. Khách cũng cần xem kỹ mục đích sử dụng của OTP và liên hệ ngay với ngân hàng để được hỗ trợ trong trường hợp nghi ngờ bị lộ thông tin thẻ hoặc ngân hàng điện tử.

Thu Thủy