Nhận định chứng khoán ngày 31/1: Giằng co và tích luỹ

Cập nhật: 20:42 | 30/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tâm lý thận trọng cùng với diễn biến phân hóa giữa các dòng cổ phiếu tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch ngày 30/1. Một số nhóm cổ phiếu của ngành điện, ngành hàng không, thủy sản duy trì đà tăng tích cực giúp chỉ số HNX-Index có phiên tăng điểm nhẹ. Trong phiên tiếp theo, thị trường chứng khoán được nhận định vẫn duy trì xu hướng giằng co và tích luỹ.

nhan dinh chung khoan ngay 311 giang co va tich luy Chứng khoán phiên chiều 30/1: Diễn biến phân hóa, VN-Index quay đầu giảm điểm
nhan dinh chung khoan ngay 311 giang co va tich luy Chứng khoán phiên sáng 30/1: Giằng co quanh mốc tham chiếu
nhan dinh chung khoan ngay 311 giang co va tich luy Nhận định chứng khoán ngày 30/1: Đà tăng xen lẫn sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu
nhan dinh chung khoan ngay 311 giang co va tich luy Chứng khoán phiên chiều 29/1: "Ngược dòng" thành công

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 31/01/2019.

Biến động giằng co, đi ngang

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong hai phiên còn lại của tuần, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục biến động giằng co, đi ngang kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Khối ngoại dự kiến sẽ duy trì hoạt động mua ròng và dòng tiền nhiều khả năng sẽ hoạt động tích cực hơn ở nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 trong những phiên tới. Tỷ trọng danh mục thời điểm này nên được khống chế ở mức tối đa 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư ngại rủi ro, có thể canh bán trading giảm tỷ trọng về mức thấp trong các phiên còn lại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, nhằm hạn chế rủi ro tiềm ẩn từ biến động khó lường của thị trường thế giới trong thời gian nghỉ lễ.

Thử thách vùng kháng cự 918 điểm

(Chứng khoán Phú Hưng – PHS)

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng tích lũy lên thử thách các vùng kháng cự cao hơn (918 điểm). Do đó, PHS tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược lướt sóng với tỉ trọng nhỏ, trên các cổ phiếu có cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh quý 4 khả quan hoặc hưởng lợi từ các hiệp định thương mại.

nhan dinh chung khoan ngay 311 giang co va tich luy
Ảnh minh họa

Tiếp tục tận dụng sự phân hóa để tìm kiếm lợi nhuận

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường tiếp tục biến động nhẹ với thanh khoản thấp. Trên nền tảng đó một số cổ phiếu phân hóa và có mức tăng khá tốt so với mặt bằng chung. Nhóm VN30 hơi kém tích cực, có thể do kỳ cơ cấu rổ VN30 đã bắt đầu. Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng sự phân hóa để tìm kiếm lợi nhuận từ các cổ phiếu cụ thể, thay vì quá quan tâm đến các chỉ số chung.

Cần thêm thời gian tích lũy

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Các cổ phiếu đầu cơ nhỏ diễn biến khá tệ khi dòng tiền có xu hướng chọn kênh phái sinh để lướt sóng thay vì lướt sóng trên các cổ phiếu nhỏ như trước đây. Trong bối cảnh như hiện tại có lẽ các chỉ số sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước khi quyết định việc vượt qua kháng cự 920-930 của VNIndex và VND vẫn bảo lưu quan điểm chọn lọc cổ phiếu để mua vào trong các phiên điều chỉnh giảm.

Giằng co và rung lắc với vùng kháng cự 915-920 điểm

(Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 31/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc do đã tiếp cận với vùng kháng cự 915-920 điểm (MA50). Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục hạn chế hoạt động mua vào trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm vào mục đích cơ cấu lại danh mục.

Lạc quan thận trọng

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

HSC giữ quan điểm lạc quan thận trọng đối với thị trường chứng khoán trong bối cảnh GTGD vẫn ở mức thấp. HSC dự báo tăng trưởng lợi nhuận năm 2019 sẽ chỉ ở mức vừa phải với LNST và EPS của 70 mã vốn hóa lớn nhất dự báo tăng trưởng 11%.

Áp lực bán sẽ gia tăng

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ về kỹ thuật sau khi tiệm cận đường trung bình 50 ngày hơn là chịu sự tác động từ bên ngoài. Sự không đồng thuận của các nhóm cổ phiếu ở thời điểm này là điều dễ hiểu khi thị trường đã tăng hơn 55 điểm (6,5%) kể từ đáy, nhiều cổ phiếu cũng đã có mức tăng trên 10% nên áp lực bán sẽ gia tăng trong những ngày cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. Vẫn giữ quan điểm đây là thời điểm hợp lý để giải ngân khi thị trường vẫn từ từ bò lên, việc thị trường có những pha điều chỉnh là cơ hội để gia tăng thanh khoản, củng cố cho xu hướng tăng ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật tích cực

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index tạm thời trở về trạng thái Tích cực, tương tự như tín hiệu hiện tại của VN-Index và VN30. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của các chỉ số này là cặp đường MA5 và MA10, đang lần lượt nằm tại 910-912 điểm đối với VN-Index, 864-869 điểm đối với VN30 và 102,5 điểm đối với HNX-Index.

Biến động trong biên độ hẹp

(Chứng khoán KIS Việt Nam – KISVN)

Hiệu ứng kỳ nghỉ lễ tác động đến tâm lý nhà đầu tư, làm VN-Index biến động trong biên độ hẹp. Rủi ro vẫn còn khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự quan trọng, đường MA50, quanh 918 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc giảm dần tỷ trọng danh mục trong trường hợp tín hiệu xấu xuất hiện.

Thử thách lòng kiên nhẫn

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Đây là giai đoạn thử thách lòng kiên nhẫn của nhà đầu tư, cũng như hiệu quả của phương pháp quản lý rủi ro. Vì vậy, VNCS tiếp tục ưu tiên chiến lược an toàn với mức tỷ trọng cân bằng giữa CP và tiền mặt, đồng thời luân phiên thay thế danh mục thua lỗ bằng những CP đạt điểm mua mới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân