“Ngôi sao nhí” YouTube gây dậy sóng khi kiếm 22 triệu USD một năm

Cập nhật: 16:17 | 07/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - "Ngôi sao nhí" 7 tuổi của kênh đánh giá đồ chơi nổi tiếng trên YouTube mang tên Ryan ToysReview đã vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí số 1 trong danh sách các ngôi sao YouTube đang kiếm được nhiều tiền nhất của Forbes.  

ngoi sao nhi youtube gay day song khi kiem 22 trieu usd mot nam CEO Vietjet bất ngờ lọt Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018
ngoi sao nhi youtube gay day song khi kiem 22 trieu usd mot nam Tự làm phần mềm bán từ lúc học lớp 5, lớp 10 thành lập startup thành công
ngoi sao nhi youtube gay day song khi kiem 22 trieu usd mot nam “Soái ca” 19 tuổi trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh

Theo Forbes, kênh YouTube do gia đình Ryan điều hành đã tạo ra khoảng 22 triệu USD doanh thu trước thuế tính từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/6/2018, tăng 11 triệu USD so với một năm trước đó. Con số doanh thu ước tính khoảng 22 triệu USD đã đưa Ryan ToysReview vượt qua ngôi sao gây tranh cãi Jake Paul (người kiếm được 21,5 triệu USD).

ngoi sao nhi youtube gay day song khi kiem 22 trieu usd mot nam

“Ngôi sao nhí” Ryan ToysReview gây dậy sóng khi kiếm 22 triệu USD một năm

Từ năm 2016, Ryan được The Verge nhắc đến và bắt đầu được biết đến nhiều. Theo The Verge, Ryan ToysReview là kênh YouTube do cha mẹ của Ryan lập, quay và sản xuất các video phát hành thường xuyên (gần như hàng ngày) bắt đầu từ tháng 3/2015.

Kênh hiện có xu hướng đánh giá các đồ chơi mới hoặc các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em và các video thường kèm theo bình luận nghiêm túc, nhiệt tình từ Ryan với sự hướng dẫn, trợ giúp từ phía cha mẹ cậu bé.

Video của kênh đã đạt tổng cộng gần 26 tỷ lượt xem, một con số khiến không ít YouTuber người lớn khác phải ngưỡng mộ. Kênh hiện có 17,3 triệu người đăng ký và hầu như mọi video được đăng tải đều có hàng triệu lượt xem. Trong đó, video nổi bật nhất là Ryan mở và khám phá một hộp chứa hơn 100 món đồ chơi ô tô của Pixar. Video này đã thu hút gần 935 triệu lượt xem.

Tại thời điểm đó, cậu bé Ryan mới 4 tuổi rất yêu thích các video đánh giá đồ chơi và đã đề xuất bố mẹ lập cho một tài khoản đánh giá đồ chơi trên YouTube.

ngoi sao nhi youtube gay day song khi kiem 22 trieu usd mot nam
Hình ảnh Ryan và bố mẹ trong video hợp tác với Walmart

Theo Reuters, đầu năm nay, Ryan đã ký hợp đồng với Walmart để bán độc quyền một dòng đồ chơi mang tên "Ryan's World" tại hơn 2.500 cửa hàng ở Mỹ và trên trang web của Walmart, video quảng cáo trong đó Ryan và cha mẹ của cậu bé cùng nhau đi tìm đồ chơi có in hình cậu tại siêu thị này. Chỉ trong vòng ba tháng, video trên đã thu hút 14 triệu lượt xem và doanh số bán hàng cũng đạt mức khá ấn tượng.

Những đồ chơi xuất hiện trong video của Ryan ToysReview đều gần như hết hàng ngay sau khi lên sóng.

Được biết thu nhập không bao gồm thuế của Ryan đã tăng gấp đôi so với năm trước. Phần lớn số tiền mà Ryan kiếm được là nhờ quảng cáo chạy trước khi video bắt đầu. Những quảng cáo như vậy chiếm 96% doanh thu, gần 21 triệu USD, số còn lại đến từ những bài đặt hàng quảng cáo.Trả lời câu hỏi phỏng vấn tại sao lại có nhiều trẻ em thích xem video của mình, Ryan lý giải: "Bởi vì cháu hài hước và có tính giải trí cao".

Doanh thu từ việc hợp tác với Walmart sẽ giúp tăng đáng kể tổng thu nhập của Ryan trong năm tới. Vì còn là một đứa trẻ nên 15% thu nhập của cậu bé sẽ được đưa vào một tài khoản ngân hàng mà cậu chỉ có thể sử dụng khi đến tuổi trưởng thành hợp pháp.

Nhân Mã

Tin liên quan