Go-Jek đã hoàn tất vòng gọi vốn Series F với 1 tỷ USD

Cập nhật: 10:53 | 13/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CNBC dẫn thông báo của ứng dụng gọi xe Go-Jek cho biết, công ty đã hoàn tất vòng gọi vốn đầu tiên của Series F.  

go jek da hoan tat vong goi von series f voi 1 ty usd Go-Jek tuyên bố là nền tảng giao dịch lớn nhất Đông Nam Á
go jek da hoan tat vong goi von series f voi 1 ty usd Go-Jek chi 72 triệu USD mua lại Coins.ph
go jek da hoan tat vong goi von series f voi 1 ty usd Bộ trưởng Indonesia ra điều kiện trao đổi để Philippines cấp giấy phép cho Go-Jek

Go-Jek vừa hoàn tất vòng tài trợ đầu tiên trong vòng gọi vốn Series F, dẫn đầu là các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Google, JD.com, Tencent, Tập đoàn Mitsubishi và Provident Capital.

Go-Jek không công bố thông tin chi tiết về khoản đầu tư, nhưng nguồn tin của CNBC khẳng định Go-Jek huy động thành công khoảng hơn 1 tỉ USD trong đợt gọi vốn đầu tiên của vòng Series F.

Go-Jek cho biết sẽ sử dụng nguồn tài trợ lớn mới của mình để tăng tốc các dịch vụ trên các bộ phận của mình, cũng như hỗ trợ mở rộng tại Đông Nam Á, sau khi mở rộng thị trường tại Singapore, Việt Nam và Thái Lan.

go jek da hoan tat vong goi von series f voi 1 ty usd

Go-Jek đã hoàn tất vòng gọi vốn Series F với 1 tỷ USD

Hãng này nói rằng tại Việt Nam, Go-Viet đã nắm giữ khoảng 40% thị trường vận tải hai bánh chỉ ba tháng sau khi ra mắt vào tháng 8 năm 2018, và dịch vụ giao đồ ăn của Go-Viet đang có chỗ đứng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Nadiem Makarim, giám đốc điều hành (CEO) của Go-Jek, chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu với dịch vụ gọi xe công nghệ, nhưng sau một thời gian ngắn đã trở thành công ty dẫn đầu Indonesia trên tất cả các ngành dọc, từ vận chuyển, giao thực phẩm, thanh toán di động, hậu cần và dịch vụ thương mại. Khi Go-Jek tiến ra thị trường quốc tế, chúng tôi rất vui vì công ty mở rộng tầm nhìn đến nhiều quốc gia hơn, đồng thời đưa Indonesia trở thành trung tâm của khu vực đổi mới công nghệ".

go jek da hoan tat vong goi von series f voi 1 ty usd
Nadiem Makarim - Giám đốc điều hành (CEO) của Go-Jek

Ban đầu với mục đích thành lập là dịch vụ gọi xe công nghệ, Go-Jek đã phát triển nhanh chóng và mở rộng trên nhiều ngành, bao gồm vận chuyển, giao thực phẩm, thanh toán di động, hậu cần và dịch vụ thương mại, đưa công ty trở thành công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp ở Indonesia. Ông Nadiem Makarim nói rằng tầm nhìn của Go-Jek luôn hướng đến việc xây dựng một cái gì đó thực sự có lợi cho Indonesia và sử dụng công nghệ để tạo ra tác động xã hội tích cực.

Sự đa dạng hóa của Go-Jek giúp hãng này thành công, cụ thể Go-Food hiện là dịch vụ giao thức ăn lớn nhất Đông Nam Á, trong khi Go-Pay là nền tảng thanh toán di động hàng đầu tại Indonesia. Vòng gây quỹ mới nhất này nói lên sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào khả năng thực thi tầm nhìn của Go-Jek.

Tháng trước, Go-Jek đã tung ra dịch vụ gọi xe phiên bản beta cho người dùng ở Singapore.

Tính đến thời điểm hiện tại, Go-Jek đã hoạt động ở 204 thành phố trên khắp 5 quốc gia Đông Nam Á. “Kỳ lân xe ôm” Indonesia hiện sở hữu hơn 2 triệu tài xế và khoảng 400.000 đối tác đại lý.

go jek da hoan tat vong goi von series f voi 1 ty usd
CEO Go-Viet Nguyễn Vũ Đức

Việc mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á của Go-Jek đặt “kỳ lân” Indonesia vào vị thế cạnh tranh trực tiếp với Grab. Đối thủ của họ - Grab cũng đã huy động 3 tỉ USD từ năm ngoái khi các nhà đầu tư đồng loạt rót tiền vào thị trường kỹ thuật số “màu mỡ” của Đông Nam Á. Theo báo cáo của Google và Temasek Holdings, nền kinh tế internet của khu vực Đông Nam Á sẽ vượt qua mốc 240 tỉ USD vào năm 2025.

Go-Jek tuyên bố rằng sau khi kết thúc vòng gọi vốn Series F, những nhà sáng lập vẫn sẽ tiếp tục kiểm soát quá trình ra quyết định và định hướng của công ty.

Mới đây, CEO Go-Viet - Nguyễn Vũ Đức có nói rằng, “sau 5 tháng có ra mắt tại thị trường Việt Nam thì Go-Viet hiện tại đã có đến 4 triệu khách hàng sử dụng, với hàng triệu đơn hàng thực hiện tuần. Phá vỡ mọi kỉ lục trên thế giới khi triển khai một ứng dụng mới ra thị trường đặc biệt trong lĩnh vựa giao đồ ăn mặc dù chỉ ra mắt trong vòng cách đây 1 tháng nhưng Go-Food đã vượt qua hàng loạt ứng dụng ra mắt lâu đời và sừng sỏ bao gồm người hàng xóm”.

Nhân Mã