Bất động sản: Đi mô rồi cũng nhớ về Nghệ - Tĩnh

Cập nhật: 08:57 | 27/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dù không quá nổi trội so với những địa phương tầm cỡ như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… song thị trường bất động sản Nghệ - Tĩnh vẫn chứng tỏ sự hấp dẫn với hàng loạt các “ông lớn” cùng đầu tư vào mảnh đất này. Nhiều dự án từ các phân khúc khác nhau được hình thành, mang tới những cơ hội sinh sống và đầu tư hấp dẫn.  

bat dong san di mo roi cung nho ve nghe tinh Việt Nam có thêm Hiệp hội bất động sản mới
bat dong san di mo roi cung nho ve nghe tinh Nghệ An: Dự án BĐS nghỉ dưỡng 5000 tỉ về với Tx Cửa Lò
bat dong san di mo roi cung nho ve nghe tinh Đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xây cầu nối Nghệ An - Hà Tĩnh

Sự xuất hiện của những người khổng lồ

Nghệ Tĩnh (Nghệ An và Hà Tĩnh) là hai tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành thị trường bất động sản đầy sức hút.

Nói đến Hà Tĩnh, những năm qua, nơi đây chứng kiến sự đột phá vượt bậc về diện mạo đô thị nhờ sự phát triển không ngừng về hạ tầng giao thông và xã hội...

Đồng thời, việc sở hữu cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng như tập trung một số khu kinh tế, cầu cảng, nhà máy công nghiệp với quy mô lớn đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế tỉnh, thúc đẩy GDP và mức sống của người dân tại Hà Tĩnh. Mặt khác, số lượng kỹ sư, chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây không ngừng gia tăng, tầng lớp người giàu tại Hà Tĩnh tăng lên nhanh chóng dẫn đến nhu cầu về nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong khi đó, thị trường Nghệ An cũng có nhiều dấu hiệu tích cực trong thời gian gần đây, đặc biệt là khu vực TP Vinh và vùng lân cận, nhất là khi TP Vinh hiện đang giữ “sứ mệnh” là trung tâm hạt nhân vùng Bắc Trung Bộ về tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ,…

Về mặt hạ tầng, sắp tới, dự án cầu Cửa Hội vượt sông Lam nối TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh đi vào hoạt động giúp hỗ trợ giao thương, trao đổi tiềm năng phát triển giữa các vùng kinh tế.

Đặc biệt, theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 TP Vinh sẽ trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa của Bắc Trung bộ. Điều này sẽ tác động rất lớn đến thị trường bất động sản khu vực này.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường Nghệ - Tĩnh, các “ông lớn” trên thị trường đã nhanh chóng rót nguồn lực vào thị trường này. Nổi bật trong số đó là các thương hiệu như: VinGroup, T&T Group, FLC Group, Vinaconex, VABIS Group, Eurowindow, Bảo Sơn Group ...

Bên cạnh các thương hiệu “nội”, một số nhà đầu tư ngoại cũng đã triển khai các siêu dự án như: VSIP - Singapore, Tập đoàn Hemaraj – Thailand, Tập đoàn Kovinet – Korea,...

bat dong san di mo roi cung nho ve nghe tinh
Sự “đánh dấu lãnh thổ” này của các ông lớn đã cho thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng

Nguồn cung "nở ra" ở nhiều phân khúc

Khác với một số khu vực, thị trường bất động sản Nghệ - Tĩnh tỏ ra sống động hơn bởi nguồn cung tương đối phong phú. Bên cạnh phân khúc đất nền, nhà ở xã hội và chung cư, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển cũng hấp dẫn và đón nhận sự hấp thụ tốt từ thị trường.

Nhà ở xã hội, chung cư Winhouse Hàm Nghi (Tp Hà Tĩnh) và nhiều dự án khác cũng đã được triển khai. Cùng với đó, Tập đoàn T&T đang ấp ủ triển khai các dự án trung tâm thương mại và chung cư cao cấp tại Tp Hà Tĩnh.

Khu chung cư Vinhomes New Center được bàn giao vào quý 3 năm 2019 nhưng được dự báo sẽ thu hút nhiều quan tâm và đặt mua của người dân Hà Tĩnh...

Tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển, sở dĩ, khu vực này có lợi thế về vị trí giáp biển với nhiều bãi biển đẹp có thể khai thác tiềm năng. Bên cạnh một số bãi biển nổi tiếng đã được khai thác từ lâu như Cửa Lò, một số bãi biển mới cũng đã được đánh thức tiềm năng.

Đơn cử, Vingroup đã chính thức khai trương dự án Vinpearl Cửa Hội (Nghệ An) với quy mô lớn, diện tích xây dựng trên 40ha, VinPearl Cửa Sót (Hà Tĩnh) với quy mô bao gồm nhiều phân khu đã tiên phong khai phá tiềm năng du lịch biển tại khu vực này, tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển khu vực này có cơ hội bùng nổ.

Mới đây nhất, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành (trực thuộc VABIS GROUP) chuẩn bị cho ra mắt thị trường dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort tại huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh với quy mô lên tới hơn 120ha với tổng mức đầu tư lên tới 1.500 tỷ đồng, bao gồm nhiều phân khu và hệ thống tiện ích đa dạng.

Với những chuyển mình mạnh mẽ, dự báo khu vực Nghệ - Tĩnh sẽ trở thành điểm nhấn trên thị trường bất động sản Bắc Trung Bộ trong thời gian tới.

Quân Vương

Tin liên quan