Yamaha LEXi 155 VVA ra mắt thị trường Việt: Mẫu xe máy này có gì đấu lại Honda Air Blade?

Cập nhật: 11:31 | 07/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 6/6, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha LEXi 155 VVA - ABS hoàn toàn mới với thông điệp "Both Lives Maximized - Max cả đôi đường" với 6 màu sắc và có giá bán từ 47 triệu đồng. Liệu chiếc xe này khi mở bán có đấu lại được doanh số với Honda Air Blade hay không?

Mẫu xe máy của "giới thượng lưu" bất ngờ giảm mạnh: Giá chưa tới 30 triệu

Ra mắt mẫu xe máy thế chân Honda Lead 125: Ngoại hình đẹp, trang bị ấn tượng, giá bán bình dân

Khơi tạo sáng tạo nhằm ra mắt chiếc xe máy tay ga Yamaha LEXi 155 VVA - ABS lấy tiêu chí "Kết hợp phong cách thể thao và tinh tế thời thượng", hãng Yamaha Motor phát triển mẫu xe tay ga LEXi 2024 hoàn toàn mới. Mang trong mình DNA Maxi, chiếc xe này chứa đựng những cảm xúc và mang lại cảm giác lái đầy mê hoặc vô cùng sắc sảo, vày hòa hợp với mọi phong cách di chuyển. Là một chiếc xe tay ga đô thị, LEXi 2024 còn có những phẩm chất cần thiết để phục vụ cả gia đình phục vụ hoàn hảo các nhu cầu di chuyển thường ngày.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mặt trước của LEXi 2024 được thiết kế "đôi mắt" sắc sảo được thiết kế mới với đèn pha LED, đèn định vị xanh dương. Đi cùng với đó là kính chắn gió ngắn, chắn bùn trước và các yếu tố khác phối hợp với nhau. Mặt bên của LEXi tạo nên một dải chuyển động linh hoạt mang lại cảm giác lái năng động, thoải mái và đầy kiêu hãnh. Phần kính chắn gió nhỏ gọn cũng tạo nét thể thao hơn.

Trên LEXi 2024, xe được thiết kế với cụm đèn pha LED tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe đem đến khả năng chiếu sáng vượt trội. Mặt đồng hồ của xe sở hữu màn hình điện tử LCD hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, vòng tua,... và hiển thị các thông báo từ điện thoại khi kết nối qua Y-Connect giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

LEXi 2024 cũng trang bị cổng sạc pin giúp bạn thoải mái sạc mọi lúc mọi nơi để đảm bảo các thiết bị di động của bạn. Xe cũng được trang bị khóa smartkey nhằm gia tăng sự tiện lợi và bảo mật một cách tối ưu nhất. Chiếc tay ga này cũng được trang bị phuộc nhún lò xo được trang bị bình dầu thủy lực giúp xe ổn định và êm ái ở mọi vận tốc di chuyển.

Về động cơ, xe được trang bị dung tích động cơ BLUECORE 155,1cc VVA – 4 thì làm mát bằng chất lỏng. Thiết kế piston được chia sẻ từ YZF-R15 nhằm cải thiện mạnh mẽ hiệu suất tối đa và phần nắp máy được sửa đổi để gia tăng công suất lọc không khí, góp phần giữ nhiệt độ và công suất máy ổn định. Đi cùng với đó là bộ căng này sẽ tác dụng một lượng áp suất thích hợp lên thanh điều hướng xích cam nhằm giảm ma sát và hao mòn. Van biến thiên VVA - Tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6000 RPM, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về các tính năng tiện ích, với thiết kế mới xe sở hữu chiều cao yên chỉ 768 mm và sàn để chân được thiết kế dạng phẳng hoàn toàn và được thiết kế để người đặt chân thoải mái ở bất kỳ tư thế nào. Bánh xe trước và sau có kích thước vành 14 inch là loại lớp to bản với các vân gai cơ bắp, làm nổi bật sự cứng cáp của toàn bộ chiếc xe. Điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc gặp đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng bó cứng phanh, trượt bánh gây nguy hiểm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe cũng tích hợp cho chiếc tay ga này công nghệ Y-Connect là ứng dụng cho phép phương tiện kết nối với điện thoại của bạn. Thông qua Y-Connect, người dùng có thể xem thông tin cuộc gọi nhỡ, thông báo tin nhắn,…được hiển thị ngay trên mặt đồng hồ LCD và ngược lại, thông tin về vòng tua động cơ, lịch sử di chuyển,…cũng sẽ được hiển thị ngay trên màn hình điện thoại khi truy cập ứng dụng Y-Connect.

Yamaha LEXi 155 VVA ra mắt thị trường Việt: Mẫu xe máy này có gì đấu lại Honda Air Blade?
Yamaha LEXi 155 VVA ra mắt thị trường Việt: Mẫu xe máy này có gì đấu lại Honda Air Blade?

Hiện tại, Yamaha LEXi 155 VVA - ABS mở bán với 6 màu sắc: Bạc ánh kim, xám nhám, đỏ ánh kim cho phiên bản tiêu chuẩn và đen nhám, xanh dương nhám, xanh rêu nhám cho phiên bản cao cấp.

Về giá bán, Yamaha LEXi 155 được mở bán với giá bán lẻ đề xuất: 47.619.000 đồng (gồm 8% VAT) và 48.500.000 đồng (gồm 10% VAT) đối với phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản cao cấp là: 48.011.000 đồng (gồm 8% VAT) và 48.900.000 đồng (gồm 10% VAT). Thời gian giao hàng dự kiến ngày 21/6 tới.

Sau khi mở bán, chiếc xe tay ga nhà Yamaha khả năng sẽ cạnh tranh cực mạnh với Honda Air Blade 160. Mặc dù có giá chỉ bằng Air Blade 125 nhưng LEXi 155 2024 lại được trang bị động cơ cực mạnh cùng tính năng hiện đại hơn Air Blade 125. Mới đây, Honda Air Blade cũng được hãng cho ra mắt phiên bản 2025 với nhiều cải tiến và tính năng mới hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Air Blade 160cc/125cc được cải tiến đáng kể khi được nhà sản xuất lấy cảm hứng từ hình ảnh "tia sét". Ở lần ra mắt này, Honda Air Blade 2025 bổ sung thêm hai phiên bản hoàn toàn mới với tên gọi là Thể thao và Cao cấp. Đối với phiên bản Thể thao, chiếc xe để lại cái nhìn khá mạnh mẽ với sự pha trộn giữa những gam màu Xám xi măng tinh tế, đỏ và đen. Mặt nạ trước của xe được thiết kế với mảng ốp đỏ bắt mắt và tem xe "SPORT" cùng số "160" thể hiện phân khối động cơ này và kết hợp logo Air Blade cùng tông được dập nổi đem đến một hình ảnh thể thao khỏe khoắn.

Đối với phiên bản Cao cấp, xe có ngoại hình kết hợp 2 tông màu tương phản là Bạc xanh đen và Bạc đỏ đen đi cùng với đó là logo Air Blade 3D được mạ crom cao cấp. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe nam tính và cao cấp trong từng chi tiết. Bên cạnh bổ sung màu sắc làm mới, Honda Air Blade vẫn sở hữu các điểm thiết kế vốn được yêu thích như: cụm đèn LED với đèn trước được thiết kế tương tự như những mẫu xe phân khối lớn đem đến thể thao năng động.

Xe được trang bị mặt đồng hồ sử dụng màn hình LCD kỹ thuật số gọn gàng, hiển thị thông tin tiêu thụ nhiên liệu tức thời/trung bình giúp người dùng theo dõi được sự khác biệt trong những tình huống lái xe khác nhau và đồng thời quan sát xe một cách dễ dàng.

Về động cơ, Air Blade 2025 tiếp tục được hãng trang bị hệ thống động cơ eSP+ 4 van với công suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước được trang bị trên Air Blade 160cc giúp ổn định sự cân bằng của xe. Chưa dừng lại ở đó, chế độ đèn phía trước được hãng thiết kế luôn sáng tiếp tục được duy trì đảm bảo cho người lái có tầm nhìn tốt trong điều kiện ánh sáng và đồng thời giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe.

Về tiện nghi, Air Blade 2025 vẫn được hãng sở hữu hệ thống khóa thông minh và hộc đựng đồ tiện lợi được trang bị đèn soi và cổng sạc USB với dung tích lớn 23,2 lít. Honda Air Blade 160cc/125cc 2025 sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 16/6/2024 thông qua Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Hiện, xe có giá bán dao động từ 42.790.000 đồng - 58.390.000 đồng tùy từng phiên bản, màu sắc.

Ra mắt mẫu xe máy thế chân Honda Lead 125: Ngoại hình đẹp, trang bị ấn tượng, giá bán bình dân

Mới đây, Wuyang Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga 125cc sở hữu loạt trang bị "vượt mặt" Honda Lead và ...

Honda SH Mode 2024 trượt dốc không phanh: Giá đã về mức bình dân?

Bước vào tháng 6/2024, mẫu xe máy tay ga Honda SH Mode hiện đang được bán ra tại đại lý sát với giá niêm yết. ...

Minh Phương