Cẩm Thủy (Thanh Hóa):

Xe quá tải “tàng hình” qua mặt cơ quan chức năng

Cập nhật: 23:19 | 12/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mỗi ngày tuyến đường Trung tâm thị trấn huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) phải oằn mình cõng hàng chục lượt xe có trọng tải từ 20 đến 30 tấn ra vào chở cát. Đa số các xe này đều có biểu hiện cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép, không che phủ bạt hàng ngày ung dung chạy qua Trung tâm thị trấn.

xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang Bắt giám đốc công ty "ma" buôn bán hóa đơn trái phép thu lợi hàng tỷ đồng
xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang Dân miền núi xứ Thanh khổ sở vì quy hoạch hàng chục thủy điện trên thượng nguồn sông suối
xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang Thanh Hóa rà soát lại hàng loạt dự án bằng hợp đồng BT
xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang
Chiếc xe BKS: 36C – 18607 chở đầy cát nhưng không hề che phủ bạt lúc 11h 6 phút ngày 11/3/2019

Thời gian qua trên địa bàn thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) xuất hiện tình trạng những xe tải “2 chân”, “3 chân” thường xuyên ra vào 2 bãi tập kết cát trên địa bàn có biểu hiện cơi nới thành thùng, chở quá tải. Điều đáng nói, toàn bộ các cơ quan ban ngành của huyện Cẩm Thủy đều đóng ở đây nhưng không hiểu sao rất nhiều xe quá khổ, quá tải này vẫn "tàng hình" ung dung qua mặt các cơ quan chức năng huyện Cẩm Thủy.

Anh N.T.V một người dân sinh sống nơi đây cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi chứng kiến cả chục lượt xe thậm chí ngày cao điểm có cả trăm lượt xe với đủ loại lớn nhỏ ra vào vận chuyển cát. Có xe thì che phủ bạt, xe thì không phủ dẫn đến cát rơi vãi bừa bãi khắp nơi, nắng nóng thì bụi bay mù mịt, mưa xuống nhếch nhác khiến người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn".

Sáng 11/03/2019, PV Báo điện tử TBCKVN có mặt tại đây ghi nhận thực tế, những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Theo ghi nhận của phóng viên, chưa đầy 1h đồng hồ đã có gần chục lượt xe lớn nhỏ các loại ra vào chở cát đều có dấu hiệu cơi nới vượt quá thành thùng, ung dung chạy qua trung tâm thị trấn mà không gặp bất cứ lực lượng chức năng nào kiểm tra xử lý.

Cụ thể vào lúc 10h44 phút ngày 11/03/2019 chúng tôi đáp lại một quán nước ven đường tại thị trấn Cẩm Thủy quan sát chiếc xe BKS: 36C – 15320 chở cát vượt thành thùng có biểu hiện quá tải vẫn nghênh ngang trên đường Trung tâm thị trấn, ít phút sau lúc 10h53 một chiếc xe mang BKS: 36 C – 13236 cũng trong tình trạng cơi nới ì ạch từ trong bãi tập kết cát đi ra theo hướng đường mòn HCM. Đến 11h 01 phút cũng trên cung đường đó một chiếc xe 4 chân hiệu HOWO khác cũng trong tình trạng “bội thực hàng” ậm ạch bò ra và lúc 11h22 xe mang BKS: 36C – 15276….

Không những vi phạm về chở quá tải trọng mà có những xe không che chắn bạt khiến đất cát rơi vãi khắp nơi. Điển hình vào lúc 11h06 phút chiếc xe mang BKS: 36C – 18607 chở đầy cát nhưng không hề che phủ bạt vẫn hiên ngang lưu thông trên đường như chốn không người khiến dư luận không khỏi hoài nghi liệu có hay không các xe này đã được "chống lưng". Bởi đoạn đường từ bãi tập kết cát qua thị trấn Cẩm Thủy để ra đường mòn HCM có chiều dài khoảng 1km, cách UBND huyện Cẩm Thủy khoảng 50m. Thế nhưng suốt 1 ngày quan sát tại đây, PV tuyệt nhiên không ghi nhận được một trường hợp nào bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chị B.Q.H trú thị trấn Cẩm Thủy buồn bả cho biết: "Từ khi 2 bãi cát này đi vào hoạt động khiến những nhà sống cạnh đường như chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên, vì ô tô chạy rầm rầm suốt ngày từ sáng sớm đến sẩm tối. Mỗi khi đi ra đường nhất là những ngày trời trở gió cát bay tối sầm mặt mày chẳng thấy lối mà đi."

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo điện tử TBCKVN ghi nhận được sáng ngày 11/03/2019:

xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang
Chiếc xe BKS: 36C – 15320 có biểu hiện quá tải vẫn nghênh ngang trên đường trung tâm Thị trấn lúc 10h44 phút
xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang
Chiếc xe màu vàng có BKS: 36C – 15276 lúc 11h 22
xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang
Chiếc xe BKS: 36 C – 13236 lúc 10h53 phút
xe qua tai tang hinh qua mat co quan chuc nang
Chiếc xe 4 chân hiệu HOWO khác cũng trong tình trạng “bội thực hàng” ậm ạch bò ra lúc 11h01 phút

Trước đó ngày 28/10/2018, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra kế hoạch số 231/KH-CAT-PC08 về mở đợt cao điểm kiểm soát tải trọng, kích thước thùng hàng và niêm yết tên doanh nghiệp đối với phương tiện vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Nhóm PV