Xe máy Yamaha Jupiter 2022: 'Trùm' xe số tiết kiệm xăng, bền bỉ cùng năm tháng

Cập nhật: 19:23 | 15/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe máy Yamaha Jupiter 2022 ra mắt bản tiêu chuẩn màu mới kèm bộ tem xe độc đáo. Như vậy Yamaha Việt Nam hiện đang phân phối đến 4 phiên bản Jupiter chính hãng.

So sánh xe máy tay ga Honda SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022 mới nhất tháng 6/2022

So sánh xe máy tay ga Honda và Yamaha, nên mua hãng nào tốt hơn?

Xe máy Yamaha Jupiter 2022 đã nhiều lần đổi mới thiết kế, nâng cấp trang bị kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 2001. Yamaha Jupiter 2022 vẫn tiếp tục sở hữu ngoại hình trẻ trung, thể thao và thanh lịch. Jupiter sở hữu động cơ xăng dung tích 115cc không chỉ bền bỉ mà còn có sức mạnh lớn, cảm giác lái êm ái, ổn định. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm xăng tối ưu mà không ảnh hưởng khả năng vận hành.

1029-jupiter1

Xe máy Yamaha Jupiter 2022 giá bao nhiêu?

Nhìn chung, mức giá của các dòng xe máy số và tay ga của Yamaha đều tương đối thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Phiên bản Jupiter FI GP 2022 với phiên bản độc nhất màu xanh đen uy lực, hiện đang được bán với mức giá khoảng 32,500,000 đồng. Trong khi đó, chỉ khác biệt một chút về thiết kế và tem xe, Jupiter FI RC vành đúc với 3 lựa chọn màu sắc cá tính (đỏ đen, cam đen, đỏ trắng) lại có mức giá ưu đãi hơn từ 29,000,000 đồng.

Loạt mẫu xe máy có 'giá trên trời' tại Việt Nam: 'Bèo' nhất cũng lên tới hơn 500 triệu

Xe máy Yamaha Jupiter 2022 có thực sự tốt?

1. Thiết kế kiểu dáng

Nhìn chung, các dòng xe máy số của Yamaha như Jupiter và Exciter đều được đánh giá cao về mặt thiết kế, xu hướng chung là những mẫu xe với kiểu dáng thể thao, năng động phù hợp với những bạn trẻ trong độ tuổi từ 20-30 tuổi. Chính vì vậy, tại mẫu xe Jupiter 2022 này, những đường nét vẫn được trau chuốt rất tỉ mỉ kèm theo bộ tem xe thiết kế hoàn toàn mới nổi bật trong hai màu sắc chủ đạo như xanh-đen và đỏ-trắng.

1038-jupiter2

2. Động cơ

Không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế động cơ của hai phiên bản Jupiter 2022 này. Theo đó, sản phẩm vẫn được trang bị động cơ 4 thì, dung tích xy lanh 115cc, 2 van SOHC và công suất tối đa có thể đạt tới 7,4 kW tương đương với 7.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, tỷ số truyền động sơ cấp và thứ cấp cũng được nâng cấp và tăng lên đáng kể, điều này giúp cho khả năng truyền lực cho bánh sau tối ưu và mạnh hơn so với những phiên bản trước, xe chạy êm và bền ở những tốc độ cao.

3. Cụm đèn pha, xi nhan

Vẫn là cụm đèn pha độc đáo, được thiết kế tỉ mỉ với những đường nét uốn lượn khéo léo, sắc sảo. Cụm đèn xi nhan phía dưới cũng được căn chỉnh rất kỹ, thiết kế theo biểu tượng ngôi sao băng, xen giữa là các hốc hút gió tô lên vẻ mạnh mẽ, “cool ngầu” hơn cho chiếc xe. Ngay cả phần đèn pha và xi nhan phía đuôi xe cũng được xử lý khá tốt, tạo cho thiết kế tổng thể của xe một vẻ “hầm hố” nhưng vẫn không kém phần thon gọn.

4. Thông số xe Jupiter

Kích thước tổng thể của xe 1.935 x 680 x 1.065mm theo chiều dài, rộng, cao. Trong đó, độ cao của yên là 765mm, gầm xe là 125mm và tổng khối lượng khoảng 104kg. Khung sườn của xe được thiết kế rất chắc chắn, sử dụng khung loại ống thép với cấu trúc kim cương bền bỉ. Tuy nhiên, ở giảm xóc trước, nhà sản xuất lại sử dụng giảm xóc loại phuộc nhún, giảm chấn dầu với độ nhún không cao nên khi đi qua những đoạn đường xóc với tốc độ trung bình có thể cảm thấy rõ độ cứng.

5. Phanh, lốp

Dòng xe máy Jupiter này của Yamaha sử dụng phanh đĩa thủy lực cho bán trước và phanh tang trống cho bánh sau. Kích thước của lốp trước và lốp sau lần lượt là 70/90-17MC 38P và 80/90 – 17MC 44P.

6. Hệ thống phun xăng điện tử

Hệ thống phun xăng điện tử được trang bị cho cả hai phiên bản xe Jupiter 2022 qua đó giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo vệ cho động cơ một cách tốt hơn. Đặc biệt, dung tích bình xăng cũng được tăng lên 4,1 lít có thể chạy xe lâu hơn cho mỗi một lần nạp.

7. Đồng hồ hiển thị

Mặt động hồ hiển thị khoa học, sử dụng hoàn toàn bằng các thông số đèn LED, bổ sung thêm các chức năng như cảnh báo mức nhiên liệu và thông báo lỗi hệ thống.

1040-jupiter3

Có nên mua xe máy Yamaha Jupiter 2022 không?

Trong phân khúc của những chiếc xe máy số cận cao cấp, Jupiter luôn được đánh giá cao về cả về thiết kế lẫn trang bị động cơ. Mặt khác, giá của mỗi chiếc xe khá hợp lý, trong khoảng 30 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhất là các bạn sinh viên hoặc người vừa mới đi làm. Mặc dù còn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ nhưng nhìn chung, Jupiter 2022 vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho một chiếc xe cá tính, động cơ mạnh mẽ phù hợp cho nhiều nhu cầu di chuyển khác nhau của giới trẻ.

Hy vọng, qua những đánh giá vừa rồi, bạn đã có thêm một vài gợi ý về việc lựa chọn dòng xe số mạnh mẽ, thiết kế bao ngầu của Yamaha.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

Xe máy Honda Future 2022 đang được người tiêu dùng vô cùng quan tâm thời gian gần đây. Nguyên nhân khiến Honda Future hot như ...

So sánh xe máy tay ga Honda và Yamaha, nên mua hãng nào tốt hơn?

Nhờ sự tiện lợi cùng vẻ ngoài “sang chảnh” của mình, xe ga đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ...

Top 5 mẫu xe máy số "thần thánh" tiết kiệm xăng, đáng mua nhất Việt Nam năm 2022

Trước những biến đổi của môi trường sống, việc hạn chế khí thải, nhiên liệu... ngày càng được quan tâm hơn. Việc bạn tìm được ...

Thuận Thảo