Tân binh Yamaha sở hữu ngoại hình lẫn trang bị "vượt mặt" Future: Giá chỉ 30 triệu đồng

Cập nhật: 09:36 | 17/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Yamaha vừa cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe Jupiter FI với thiết kế cực ấn tượng cùng trang bị hiện đại khiến Honda Future "lo sợ".

Mẫu xe máy côn tay với trang bị khủng, diện mạo thu hút "dân chơi": Liệu có "vượt mặt" Yamaha Exciter?

Mẫu xe máy với diện mạo lẫn trang bị "vượt mặt" Honda Future: Giá bán khiến dân tình "đứng hình"

Cách đây không lâu, Yamaha Jupiter FI 2024 chính thức ra mắt bốn phiên bản màu mới với các màu: Đỏ, Bạc, Xám và Đen. Về tổng thể, mẫu xe máy số này vẫn là xe phổ thông nhưng được định vị ở phân khúc cao hơn so với "người em cùng nhà" Yamaha Sirius.

Tân binh Yamaha sở hữu ngoại hình lẫn trang bị
Nguồn ảnh: Internet

Theo công bố từ nhà sản xuất, Jupiter FI 2024 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.935 x 680 x 1.065 (mm) và xe có trọng lượng khoảng 104kg. Về thiết kế, chiếc xe được trang bị cặp đèn trước và xi nhan dạng sao băng như mặt nạ của những nhân vật viễn tưởng trong các phim bom tấn.

Trong khi đó, phần đèn hậu được thiết kế nhiều tầng và đèn xi nhan được bao bọc bằng kính mờ đem đến vẻ đẹp sang trọng cùng với đó là hệ thống đèn xe Jupiter Fi đảm bảo hiệu ứng chiếu sáng tốt cả ngày và đêm giúp người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về mặt trang bị, Yamaha Jupiter FI được nhà sản xuất trang bị bộ mâm đúc 5 chấu kép kích thước 17 inch đi kèm phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Hơn thế, chiếc xe này còn được trang bị mẫu xe số này được hãng thiết kế phần cặp phuộc ống lồng trước và cặp giảm xóc lò xo trụ phía sau.

Với mẫu xe Yamaha Jupiter FI ở phiên bản mới này, xe được nhà sản xuất trang bị một tính năng đặc biệt mà không phải dòng xe nào cũng sở hữu đó chính là trang bị hệ thống phanh xe kết hợp UBS giúp người điều khiển kiểm soát phanh chuẩn hơn giúp bạn yên tâm trong mọi hành trình, đặc biệt là khi xảy ra các tình huống khẩn cấp.

Về khả năng vận hành, Yamaha Jupiter FI 2024 được trang bị động cơ tân tiến nhất là xi-lanh đơn SOHC, gồm 2 van, 4 thì, dung tích 114cc và làm mát bằng gió cùng với đó là hệ thống phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 7,4 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn 9.9 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hãng cho biết, Yamaha Jupiter FI 2024 được trang bị bình xăng dung tích chứa lên tới 4,1 lít. Về giá bán, hiện tại, Jupiter FI 2024 được mở bán với mức giá 30,24 triệu đồng - nhỉnh hơn một chút so với bản Tiêu chuẩn là 30,044 triệu đồng. Hiện tại, toàn bộ màu mới của Yamaha Jupiter FI 2024 đã có mặt tại đại lý để phục vụ khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe số phổ thông 125cc đang chứng kiến cuộc đua giữa Yamaha Jupiter FI và Honda Future FI - đây cũng là 2 dòng xe số "huyền thoại" sở hữu giá bán và trang bị gần như tương đương.

Honda Future được xem là mẫu xe máy có mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong đại gia đình Honda và có giá niêm yết dao động từ 30,5 đến 32,19 triệu đồng tùy từng phiên bản và màu sắc. Honda Future hiện nay là dòng xe số rất "ăn khách" nhờ sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng và lịch lãm cùng các chi tiết tỉ mỉ và sắc nét.

Ở phiên bản 2024, mẫu xe được làm mới với 3 phiên bản: Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn. Mỗi phiên bản đều được hãng tạo ra hình tổng thể đầy khác biệt bằng sự thống nhất và đồng bộ trong phối màu đến từng chi tiết từ yếm xe, tay dắt sau, mặt ốp trong xe và giảm xóc. Về màu sắc, phiên bản Đặc biệt và Cao cấp vành đúc - phanh đĩa được nhà sản xuất phối màu đa dạng như Xanh đen, Đen vàng, Trắng đen và Đỏ đen mang đến sự biến hóa các chi tiết màu sắc thú vị và hướng đến hình ảnh trẻ trung, hiện đại.

Trong khi đó, phiên bản Tiêu chuẩn trang bị phanh đĩa – vành nan hoa được hãng phủ lớp sơn bóng màu Xanh đen cá tính cùng với những đường nét Xanh đậm kết hợp tinh tế mang lại cảm giác hài hòa nhưng không kém phần bắt mắt.

Xe được thiết kế phần mặt nạ trước xe mạ chrome cao cấp kết hợp cùng thiết kế tạo khối sắc nét và logo "Future" 3D với điểm nhấn mạ cờ-rôm sáng cùng đèn pha xe trang bị bóng LED giúp tăng tuổi thọ và tiết kiệm năng lượng cho xe. Mặt đồng hồ xe được lấy cảm hứng thiết kế kiểu đồng hồ xe hơi và các thông số được sắp xếp chi tiết và tỉ mỉ giúp người dùng dễ dàng quan sát khi điều khiển.

Về trang bị, Honda Future được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng với tính năng luôn sáng khi xe vận hành giúp tăng khả năng nhận diện của xe giúp các phương tiện khác dễ dàng quan sát. Bên cạnh đó, ở phiên bản 2024 được nhà sản xuất duy trì hộc đựng đồ lớn cùng ổ khóa thông minh 4 trong 1 an toàn và chống gỉ sét hiệu quả bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên.

Về khả năng vận hành, Honda Future 2024 được trang bị loại động cơ 125cc có khả năng đạt công suất tối đa 6,83 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này sản sinh ra công suất cực lớn với khả năng siêu tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ ở ngưỡng 1,47 lít/100 km - mức tiệu thụ xăng được xem là ưu điểm cực mạnh của dòng xe số này.

Mẫu xe máy điện đủ sức "thách thức" loạt xe xăng

Là mẫu xe máy điện thông minh vừa được hang Yamaha phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này không chỉ ...

Honda Super Cub ra mắt phiên bản giới hạn với giá chỉ 38 triệu đồng

Mới đây, Honda Super Cub 50 Nhật Bản được hãng dự kiến sẽ có một phiên bản nâng cấp cuối cùng trước khi dòng xe ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm