Volvo EX90 chốt lịch ra mắt: Chạy thuần điện, đi đầu an toàn khi dùng radar cảnh bảo

Cập nhật: 06:00 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu SUV thế hệ mới hạng sang của Volvo sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với tên gọi Volvo EX90, và sẽ đưa hãng ô tô Thuỵ Điển lên một tầm cao mới về độ an toàn.

Toyota Innova 2023 sẵn sàng ra mắt thị trường: Giá quá rẻ cho "bạn tình thứ 2"
Ô tô điện Volvo EX90
Ô tô điện Volvo EX90

Giám đốc điều hành của Volvo - Jim Rowan, đã xác nhận tên của chiếc SUV mới là Volvo EX90 và ngày ra mắt của nó là ngày 9/11 tới. Xe ô tô Volvo EX90 với hệ truyền động thuần điện, hệ thống cảm ứng đỉnh cao (bao gồm 8 camera, 5 radar, 16 cảm ứng siêu âm và một cảm ứng LiDAR) cùng phần mềm cực kỳ phức tạp.

Với mục tiêu biến đây thành dòng xe Volvo an toàn nhất lịch sử - một danh xưng không dễ tiếp cận xét tới việc thương hiệu Thụy Điển này vốn nổi danh vì khả năng an toàn của các dòng sản phẩm.

Trong số trên, cảm ứng LiDAR gắn trần trên Volvo EX90 là trang bị thuộc hàng quan trọng nhất, khi cho phép xe phát hiện người đi đường ở khoảng cách lên tới 250 mét mà không cần quan tâm tới điều kiện sáng bên ngoài.

Volvo kỳ vọng sẽ sớm đưa trang bị này thành tiêu chuẩn trên các dòng xe mới của mình, với mục tiêu mong muốn là giảm sốc vụ tai nạn nghiêm trọng đi 20% và tổng số tai nạn nói chung đi 9%.

Volvo EX90 chốt lịch ra mắt: Chạy thuần điện, đi đầu an toàn khi dùng radar cảnh bảo

Theo thống kê của Hoa Kỳ cho thấy, kể từ năm 1998, 900 trẻ em đã bị chết do bị bỏ lại trong xe vì người lớn quên. Do đó, Volvo sẽ lắp đặt các cảm biến 60 GHz vào đèn đọc sách gắn trên trần xe để có được tầm nhìn bao quát và đầy đủ nhất có thể về nội thất.

Mặc dù đây không phải là công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau đầu tiên được áp dụng trên xe hơi, nhưng nó là công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống đã được thiết kế để có thể đo lường với độ chính xác đến từng milimet, có nghĩa là nó sẽ đủ nhạy để phát hiện tiếng thở nhẹ nhàng của một em bé đang ngủ.

Nếu ai đó vẫn ở bên trong, cửa sẽ không khóa và xe sẽ hiển thị lời nhắc kiểm tra cabin cho người ngồi trong xe. Hệ thống kiểm soát khí hậu của xe cũng có thể được bật để cải thiện sự thoải mái.

Hệ thống này sẽ trở thành tiêu chuẩn trên Volvo EX90 sắp được giới thiệu và các mẫu xe sắp ra mắt khác của Volvo ở tất cả các thị trường nơi tần số 60 GHz được các cơ quan quản lý chấp thuận.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mitsubishi ra mắt ‘kẻ ngáng đường’ Kia Seltos, trang bị trên cơ nhiều "đối thủ nặng ký"

Sự xuất hiện của Mitsubishi Outlander Sport 2023 mới rõ ràng là một thông tin vô cùng đáng lo ngại đối với Hyundai Creta và ...

'Đứng hình' Hyundai Creta được các đại lý giảm sâu, quyết chiếm 'đất diễn' của Kia Seltos

Mẫu SUV cỡ B Hyundai Creta mặc dù vẫn đang bán chạy nhưng vẫn được các đại lý giảm giá mạnh tay nhằm tăng sức ...

Hyundai i10 "lép vế" trước siêu đối thủ giá rẻ, thiết kế đẹp không chỗ chê

Tata Motors cuối cùng đã chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô điện Tiago mới tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe mới này ...

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm