Hyundai i10 "lép vế" trước siêu đối thủ giá rẻ, thiết kế đẹp không chỗ chê

Cập nhật: 14:15 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Tata Motors cuối cùng đã chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô điện Tiago mới tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe mới này không chỉ sở hữu mức giá cực rẻ mà còn có ưu điểm vượt trội hơn hẳn Hyundai i10.

Bảng giá xe Toyota Corolla Cross 2022 mới nhất ngày 27/9: Thời điểm vàng để mua xe
ô tô điện Tata Tiago EV
ô tô điện Tata Tiago EV

Hyundai i10 chắc chắn không thể ngồi yên khi Tata Motors cuối cùng đã chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô điện Tiago mới ra thị trường. Mẫu xe ô tô điện Tata Tiago EV trông gần giống với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Tata đã thực hiện một số yếu tố thiết kế khác biệt trên Tiago EV.

Mẫu xe mới có các điểm nhấn màu xanh lam trên lưới tản nhiệt phía trước và xung quanh vỏ đèn sương mù. Chiếc hatchback này được trang bị lưới tản nhiệt trống màu đen bóng với hoa văn 3 mũi tên, huy hiệu EV và đèn pha projector.

Tata Tiago EV mới đi kèm với các tính năng như chế độ thể thao, công nghệ xe hơi kết nối, ghế giả da, điều hòa tự động hoàn toàn, hộp đựng găng tay làm mát và i-TPMS là tiêu chuẩn. Đối thủ chạy điện của Hyundai Grand i10 mới được trang bị phanh tái tạo, tính năng kiểm soát hành trình, công nghệ sạc nhanh và các tính năng ZConnect. Hầu hết các tính năng được chia sẻ với phiên bản động cơ đốt trong thông thường.

Ngoài ra, ô tô điện Tata Tiago EV có hệ thống chắn nắng phía sau, camera đỗ xe phía sau, vô lăng đa chức năng, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lệnh thoại, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto và hệ thống âm thanh 8 loa Harman.

Hyundai i10

Tata Motors đã giới thiệu hệ thống phanh tái tạo đa chế độ trong Nexon EV Max. Công nghệ này sau đó cũng được giới thiệu trong Nexon EV Prime. Phanh tái tạo cho phép người dùng sạc lại pin khi đang lái xe và mức tái tạo cao nhất hỗ trợ cho việc lái xe bằng một bàn đạp.

Tata Tiago EV mới chia sẻ nền tảng với Tigor EV và đi kèm với hệ thống truyền động Ziptron. Xe được cung cấp với hai gói pin 24 kWh và 19,2 kWh. Trong khi gói pin 24 kWh cung cấp phạm vi di chuyển là 315 km, thì gói pin 19,2 kWh cho phép xe di chuyển 250 km trong một lần sạc. Phiên bản 24 kWh cung cấp công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm. Phiên bản 19,2 kWh cho mẫu xe đối thủ chạy điện của Hyundai Grand i10 sức mạnh 60 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm.

Tata Tiago EV được cho là đạt được khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h chỉ trong 5,7 giây. Mẫu xe này đi kèm với 4 tùy chọn sạc gồm bộ sạc gia đình thông thường 15A, bộ sạc AC 3,3kW, bộ sạc tại nhà 7,2kW AC và Bộ sạc nhanh DC. Pin có thể được sạc đầy trong 3 giờ 36 phút bằng bộ sạc AC 7.2kW. Với bộ sạc nhanh DC, mẫu xe đối thủ của Hyundai i10 có thể được sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 57 phút.

Với mức giá chỉ 8,49 lakh Rs (khoảng 247 triệu đồng). Mức giá này sẽ giúp Tata Tiago EV dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng và có thể trở thành sự lựa chọn để thay thế cho Hyundai Grand i10.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản#Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá ô tô Toyota Raize mới nhất ngày 29/9/2022: Quá rẻ khiến Kia Sonet “ngã ngửa”

Khảo sát những ngày cuối tháng 9/2022, giá xe Toyota Raize 2022 của tất cả phiên bản đang được phân phối chính thức tại thị ...

“Siêu phẩm” Toyota mới đẹp như mơ với giá cực rẻ, tham vọng “soán ngôi” Hyundai Tucson

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota đã chính thức công bố giá bán các biến thể hybrid nhẹ của Urban Cruiser Hyryder. Với ...

Ford mở bán ‘siêu đối thủ’ của Honda CR-V: Giá cực rẻ, thiết kế đẹp lạ hút mắt người nhìn

Những chiếc Ford Territory đầu tiên đã được ra mắt tại đại lý. Mẫu SUV của Ford được kỳ vọng sẽ vượt mặt Honda CR-V ...

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm