Siêu phẩm SUV Hyundai Venue Executive 2024 trình làng, dự báo sẽ "làm mưa làm gió"

Cập nhật: 11:06 | 08/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Hyundai Venue là một trong những mẫu xe bán chạy của hãng Hyundai tại thị trường Ấn Độ. Nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho mẫu xe này, Hyundai đã vén màn phiên bản mới mang tên Hyundai Venue Executive 2024. Trong phân khúc SUV hạng A, đối thủ của Venue gồm có Kia Sonet, Mahindra XUV300, Nissan Magnite, Renault Kiger,…

Hyundai Motor India Limited vừa chính thức giới thiệu biến thể Executive mới của mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Venue. Theo công bố từ hãng, Hyundai Venue Executive 2024 sẽ nằm giữa 2 bản S và S(O), đồng thời xe sẽ có giá bán 9,99 lakh Rs, tương ứng giá trị quy đổi khoảng 297 triệu đồng.

Siêu phẩm SUV Hyundai Venue Executive 2024 trình làng, dự báo sẽ

Về ngoại thất, Hyundai Venue Executive được trang bị bánh xe kích thước 16 inch với thiết kế hai tông màu, lưới tản nhiệt phía trước mạ crôm tối màu, thanh ray trên nóc xe và ăng-ten vây cá mập. Biểu tượng 'Executive' được đặt trên cửa sau.

Nội thất xe sở hữu những trang bị nổi bật như bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, ghế sau ngả 2 nấc và gập 60:40, cửa gió điều hòa phía sau,...

Đặc biệt, Hyundai Venue Executive sở hữu động cơ xăng Kappa T-GDI tăng áp 1.0L, sản sinh công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản này là lựa chọn rẻ nhất sử dụng động cơ tăng áp trong phân khúc SUV hạng A tại Ấn Độ, giúp Hyundai Venue dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng.

Siêu phẩm SUV Hyundai Venue Executive 2024 trình làng, dự báo sẽ

Về tính năng an toàn, biến thể Venue Executive Turbo được trang bị 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm có nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả các ghế, hệ thống cân bằng điện tử ESC, quản lý ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn pha tự động và hệ thống giám sát áp suất lốp. Không những thế, Hyundai cũng bổ sung thêm các tính năng tiện lợi trên biến thể Venue S(O) Turbo như cửa sổ trời chỉnh điện và đèn đọc sách.

Giá bán Hyundai Venue tại Việt Nam

Hyundai Venue là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Hyundai của Hàn Quốc. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Venue ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2023 với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt cùng mức giá dao động từ 539 - 579 triệu đồng.

Bảng giá xe Hyundai Venue tại Việt năm tháng 3/2024 (triệu đồng)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá ưu đãi

Giá lăn bánh tạm tính

TP.HCM

Hà Nội

Các tỉnh

Hyundai Venue 1.0 T-GDI

539

Liên hệ

615

626

596

Hyundai Venue 1.0 T-GDI Ðặc biệt

579

Liên hệ

659

670

640

Hyundai trang bị cho Venue động cơ 1.0 tăng áp I3, công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái, gồm Normal, Eco, Sport. Trang bị an toàn với đầy đủ các tính năng trên Hyundai Venue như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp, điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ.

Dung tích động cơ nhỏ nên Hyundai Venue tại Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, cụ thể:

- Tiêu hao trong đô thị: 7,37L/100km

- Tiêu hao cao tốc: 4,85L/100km

- Tiêu hao hỗn hợp: 5,72L/100km.

Siêu phẩm SUV Hyundai Venue Executive 2024 trình làng, dự báo sẽ

Có thể Hyundai Thành Công sẽ bổ sung thêm các phiên bản khác của Venue trong tương lai. Kết thúc tháng 1/2024, Venue là mẫu xe duy nhất có doanh số tăng trong khi Toytoa Raiz và Kia Sonnet đều giảm. Theo đó, Venue đã có 196 xe tới tay người tiêu dùng trong tháng 1, tăng 8,1% so với tháng 12/2023. Sự tăng trưởng này có được nhờ mẫu Venue mới chính thức được bán ra từ giữa tháng 12/2023, khiến cho doanh số ban đầu không quá cao.

Hyundai Venue: Tân binh liệu có đủ sức "ngáng đường" KIA Sonet?

Ngày 16/12/2023, TC Motor đã giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam dòng xe hoàn toàn mới Hyundai Venue. Mẫu ô tô sở hữu ...

Những mẫu xe ô tô gầm cao vừa đẹp vừa rẻ: Chỉ từ 450 triệu đồng, "mãn nhãn" khách hàng

Thị trường ô tô ngày càng cho ra mắt nhiều mẫu xe gầm cao tại Việt Nam, đặc biệt là các mẫu xe cỡ nhỏ, ...

Điểm mặt những mẫu ô tô gầm cao đáng mua trong tầm giá dưới 700 triệu đồng

Xe ô tô gầm cao trở thành xu thế mới tại thị trường Việt Nam những năm gần đây. Và trong phân khúc phổ thông ...

Khánh Vân