"Vắng bóng" cổ đông, Đầu tư LDG năm thứ 4 liên tiếp tổ chức ĐHĐCĐ bất thành

Cập nhật: 16:14 | 03/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong hai năm 2021 và 2022, Công ty CP Đầu tư LDG đã không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự. Tình hình tiếp tục không khả quan vào năm 2023 khi ĐHĐCĐ lần đầu không thể tổ chức vì chỉ có đại diện của 22,5% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Tại lần tổ chức thứ hai, tình hình còn tệ hơn khi chỉ có đại diện của 16,26% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự, tiếp tục khiến ĐHĐCĐ không thể diễn ra.

Cổ đông liên tục "né" tham dự ĐHĐCĐ

Công ty CP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa gửi văn bản đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và cổ đông LDG để công bố thông tin về kết quả Đại hội cổ đông thường niên lần 2 năm nay.

Đến 15h ngày 28/5, tỷ lệ cổ đông tham dự Đại hội chỉ đạt 9,62%, trong khi lần 1 là 9,43%. Do không đủ điều kiện tổ chức, LDG sẽ phải tổ chức Đại hội lần thứ 3. Theo Điều 145 Luật Doanh nghiệp 2020, Đại hội lần 2 cần có ít nhất 33% tổng số phiếu biểu quyết tham dự. Nếu lần 3 không đủ điều kiện, Đại hội có thể tiến hành không phụ thuộc vào tỷ lệ này.

Năm 2021 và 2022, LDG cũng không tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông do cổ đông tham dự không đủ tỷ lệ. Năm 2023, đại hội đồng cổ đông không thể tổ chức do chỉ có đại diện 22,5% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự và lần 2 chỉ có đại diện của 16,26% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Thông báo mới nhất tới từ LDG

Năm 2024, LDG đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 167 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình hình tài chính gặp nhiều thách thức, kết thúc quý I, LDG ghi nhận doanh thu thuần âm hơn 130 tỷ đồng và lỗ sau thuế gần 125 tỷ đồng.

Thêm vào đó, ngày 30/11/2023, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của LDG - ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt về tội “Lừa dối khách hàng” liên quan đến dự án khu dân cư Tân Thịnh. Ngày 11/4, cựu Phó Tổng giám đốc LDG - ông Nguyễn Quốc Vy Liêm cũng bị khởi tố và bắt tạm giam với cùng tội danh.

LDG cho rằng còn khó khăn đối với ngành bất động sản, do đó ngoài việc tiếp tục triển khai bán các sản phẩm đã nhận chuyển nhượng, hoàn thiện pháp lý tại các dự án, LDG còn tìm kiếm nhà đầu tư hợp tác đầu tư dự án để cơ cấu lại dòng tiền, cải thiện tình hình tài chính và khả năng trả nợ của doanh nghiệp. Những khó khăn của ngành bất động sản càng tạo thêm áp lực cho LDG trong việc đạt được mục tiêu tài chính năm 2024.

LDG muốn bán dự án tái cơ cấu tài sản

Đầu năm 2024, LDG vừa công bố nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) thông qua chủ trương tái cơ cấu tài sản và dự án của công ty. Cụ thể, HĐQT đã thông qua phương án hợp tác phát triển dự án, chuyển nhượng dự án và chuyển nhượng cổ phần do công ty hoặc công ty con sở hữu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính của Công ty, bao gồm thanh toán các khoản nợ trái phiếu, nợ ngân hàng và các khoản nợ khác, đảm bảo nguồn tài chính để phát triển dự án.

Danh sách tài sản bao gồm dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt – Sơn Trà do Công ty CP Hải Duy làm chủ đầu tư; dự án Khu chung cư Lô C1 tại phường Bình An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Công ty Đầu tư LDG làm chủ đầu tư; và các tài sản, dự án khác thuộc sở hữu của công ty cũng như công ty con. Công ty Đầu tư LDG cho biết sẽ hợp tác với các đối tác có năng lực tài chính để phát triển dự án; chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án của công ty/công ty con, một phần hoặc toàn bộ cổ phần sở hữu của công ty tại công ty con.

Theo báo cáo thường niên 2022, dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà, có tên thương mại là LDG Grand Miền Trung, quy mô 29 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 8.036,4 tỷ đồng. Năm 2019, LDG nhận chuyển nhượng 99,9% vốn điều lệ tại Công ty CP Hải Duy - chủ đầu tư dự án này. Khu chung cư lô C1 tại phường Bình An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương là một phần của dự án khu căn hộ LDG Sky, có quy mô 1,8 ha, gồm 5 block cao 30 tầng, với tổng vốn đầu tư 4.664,2 tỷ đồng. Việc tái cơ cấu tài sản và dự án này nhằm tăng cường năng lực tài chính của LDG, giúp công ty đáp ứng các nghĩa vụ tài chính hiện tại và tạo điều kiện phát triển bền vững trong tương lai.

"Di chứng" hậu biến cố, LDG điều chỉnh phương án tái cơ cấu tài sản và dự án để trả nợ

Theo phương án mới, giá trị xác định để hợp tác phát triển dự án hoặc chuyển nhượng dự án hoặc chuyển nhượng cổ phần ...

Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC): Sau quý 1 thua lỗ, quỹ ngoại liên tục "lướt sóng" cổ phiếu

Chỉ trong vòng 60 ngày, Dragon Capital liên tục có động thái rót tiền cũng như bán bớt cổ phiêu KBC của Tổng Công ty ...

VietinBank siết nợ chủ khu du lịch 2.600 nghìn tỷ Greenhill Village Quy Nhơn

VietinBank rao bán khoản nợ hàng trăm tỷ của Công ty CP Greenhill VillageGreenhill Village - chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng quy mô đầu ...

Đức Huy