TIG – Phát triển các loại hình bất động sản trên quỹ đất gần 500 ha

Cập nhật: 17:50 | 14/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau hơn 23 năm phát triển, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (Công ty, TIG) đã phát triển các loại hình bất động sản bao gồm dân dụng và nghĩ dưỡng trên quỹ đất lên đến 500 ha. Định hướng thành một trong những Tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2023 đạt 284 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ, chi trả cổ tức 10% trong năm 2024.

TIG - 23 năm hành trình

TIG – Phát triển các loại hình bất động sản trên quỹ đất gần 500 ha

Tiền thân là Công ty CP Văn hóa Thông tin Thăng Long - TIC Media, được thành lập từ 27/7/2001. Trong giai đoạn 2005 - 2010, TIG bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, tài chính và chính thức được niêm yết cổ phiếu tại HNX ngày 10/10/20210.

TIG được hoạch định tập trung phát triển các dự án khu đô thị hiện đại và các khu nghỉ dưỡng phân khúc trung và cao cấp. Các dự án của TIG không chỉ tập trung ở các thành phố lớn mà còn mở rộng ra các khu vực tiềm năng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

Từ năm 2016, TIG bắt tay vào khai thác quỹ đất, triển khai các dự án bất động sản, đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng Vườn Vua Resort & Villas, hoàn thành và bàn giao dự án TIG Đại Mỗ, cũng như hợp tác với Wyndham Hotel & Resort và Best Western phát triển biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp... Tính đến thời điểm hiện

tại, TIG đã đưa vào vận hành và đang phát triển hơn 12 dự án với diện đất tích lên đến 500 ha tại các tỉnh thành như Tp. Hà Nội, Phú Thọ, Hà Đông, Quảng Trị…

Các dự án tiêu biểu của TIG

Nguồn: TIG
Nguồn: TIG

Năm 2023 được coi là cột mốc vươn ra thị trường quốc tế khi TIG xúc tiến triển khai hoạt động đầu tư và phát triển sản phẩm BĐS định cư châu Âu với các dự án, sản phẩm dịch vụ tại Budapest (Hungary) và một số nước EU. Tại thời điểm cuối năm 2023, Vốn điều lệ của TIG đạt 1.936 tỷ đồng, Tổng Doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt 1.414 tỷ đồng đạt gần 113% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 284 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và đạt hơn 101% kế hoạch năm.

ĐHĐCĐ TIG phê duyệt Phương án chi trả cổ tức tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu nhằm đảm bảo quyền lợi cho cổ đông. Đây được xem là mức cổ tức hấp dẫn khi thị giá cổ phiếu TIG đang giao dịch tại mức thấp, dưới giá trị thực thời gian gần đây.

Bên cạnh mục tiêu đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tối ưu lợi ích của Cổ đông, có thể thấy TIG luôn nỗ lực tầm trở thành một Tập đoàn kinh tế mạnh, hiệu quả và phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ tiên tiến và quản lý thông minh trong các dự án của mình. Hoạt động phát triển kinh tế của TIG gắn liền với trách nhiệm xã hội thông qua sự quan tâm sâu sắc đến các Bên liên quan, các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Định hướng phát triển bền vững đã giúp TIG duy trì sự tăng trưởng ổn định và khẳng định vị thế trên thị trường.

Trong các năm vừa qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn liên quan đến thủ tục, pháp lý dẫn đến nguồn cung hạn chế, lượng giao dịch giảm sút... Tuy nhiên, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc khi các dự án Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được Quốc hội thông qua.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy trong quý I/2024, lượng khách du lịch nội địa và lượng khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2023 đã cho thấy dấu hiệu cải thiện tốt của ngành du lịch, qua đó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng dần hồi phục.

Với kỳ vọng vào sự phục hồi của thị trường cùng với hơn 7 dự án BĐS đang trong giai đoạn bàn giao, phát huy giá trị hệ sinh thái kinh doanh, năm 2024, TIG định hướng đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, tích lũy giá trị, nâng tầm vị thế doanh nghiệp. Vào tháng 5/2024, Tập đoàn đã trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh hợp nhất 2024 với doanh thu đạt 1.623 tỷ đồng và tổng lợi nhuận trước thuế đạt 251 tỷ đồng, tăng gần 24% so với năm 2023. Trong đó, dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, biệt thự du lịch - Vườn Vua Resort & Villas với tổng diện tích 828,796 m2 được tiếp tục triển khai hoàn thiện và mở rộng thêm dự án sân Golf 18 hố kết hợp với biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ góp phần tạo động lực để hình thành đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, làm thay đổi diện mạo và giúp cho kinh tế - xã hội, tạo thêm công ăn việc làm, góp phần ổn định an sinh xã hội tại địa bàn huyện Thanh Thủy nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

TIG: Mục tiêu năm 2024 đạt 1.623 tỷ đồng doanh thu và 251 tỷ đồng lãi ròng, nâng vốn điều lệ lên hơn 4.500 tỷ đồng

Trong sáng ngày 13/5/2024, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều điểm đáng chú ...

Đón đầu xu thế mới, TIG phát triển thành công mô hình Wellness second-home tại Vườn Vua Resort & Villas

Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần phục hồi sau đại dịch, bất động sản đã quay trở lại đường đua và mang đến ...

Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) vinh dự lọt top doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (Thăng Long Invest Group, HoSE: TIG) vinh dự lọt top 44/500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh ...