Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên chi tiêu ra sao sau khi huy động hàng trăm tỷ từ chào bán cổ phiếu ra công chúng?

Cập nhật: 11:31 | 18/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Một khoản tiền lớn khác là 238 tỷ đồng, đã được sử dụng để thanh toán các khoản vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên.

Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (HoSE: TNH) vừa công bố báo cáo tiến độ sử dụng vốn từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng trước đó. Tính đến ngày 7/12/2023, tổng số tiền đã được doanh nghiệp sử dụng là 514.919 tỷ đồng. Trong số này, gần 250 tỷ đồng đã được đầu tư vào Dự án Bệnh viện TNH Việt Yên 1, bao gồm cả các chi phí phát hành cho đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên chi tiêu ra sao sau khi huy động hàng trăm tỷ từ chào bán cổ phiếu ra công chúng?
Sau đợt sử dụng vốn, TNH còn dư khoảng 4 tỷ đồng

Công ty cũng đã chi 26,9 tỷ đồng để mua sắm máy móc, thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Thái Nguyên. Các thiết bị bao gồm hệ thống phẫu thuật nội soi full HD, bộ dụng cụ phẫu thuật nội soi ổ bụng, máy gây mê kèm thở, hệ thống nội soi tiêu hóa, máy cộng hưởng từ 0.8 tesla và máy phân tích sinh hóa. Việc đầu tư vào các thiết bị này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện.

Một khoản tiền lớn khác là 238 tỷ đồng, đã được sử dụng để thanh toán các khoản vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên. Việc trả nợ vay giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho Công ty và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai. Sau khi chi cho các hoạt động trên, số tiền còn lại là 3,8 tỷ đồng.

Mới đây, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên vừa thông báo đã nhận được đơn đề cử ứng viên tham gia Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2020 – 2025 từ cổ đông KWE Beteiligungen AG. Quỹ ngoại đến từ Thụy Sỹ này hiện đang sở hữu 11,58 triệu cổ phiếu TNH, tương đương 10,51% vốn của công ty. Quỹ đề cử bà Nguyễn Thị Thùy Giang, Giám đốc Đầu tư Việt Nam và Trưởng văn phòng đại diện Kenno Pte. Ltd, tham gia HĐQT của bệnh viện nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bà Nguyễn Thị Thùy Giang, sinh năm 1984, có trình độ cử nhân chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Bà từng công tác tại Công ty TNHH Deloitte Việt Nam ở vị trí chuyên viên và tại Chứng khoán SSI (mã: SSI) ở vị trí Phó Giám đốc – Phân tích cổ phiếu. Hiện nay, bà Giang còn đảm nhận vị trí Trưởng Ban kiểm soát của Tổng công ty may Bắc Giang LGG và là Thành viên Hội đồng Xếp hạng Tín nhiệm của Công ty cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm S&I/S&I Ratings.

Trước đó, TNH đã thông báo nhận được đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Xuân Đôn – Thành viên HĐQT độc lập, bà Lê Thị Ánh Hằng – Trưởng ban kiểm soát và ông Đặng Đức Huấn – Thành viên Ban kiểm soát. Sau khi ông Đôn từ nhiệm, cơ cấu HĐQT của bệnh viện còn 6 người, trong đó ông Hoàng Tuyên giữ chức Chủ tịch HĐQT và ông Lê Xuân Tân là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Trong một diễn biến khác, theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên, TNH sẽ tổ chức vào ngày 28/6/2024 tới đây, công ty sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng cho năm 2024, với mục tiêu doanh thu thuần đạt 540 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 155 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 3,3% so với năm 2023.

Năm 2023, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần 532 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch đề ra và tăng 15% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế đạt 139 tỷ đồng, tương đương 93% kế hoạch năm nhưng giảm nhẹ 1% so với năm 2022. Thành công này có được nhờ việc triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới và các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế bị ảnh hưởng bởi chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp tăng mạnh.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên bảo lãnh khoản vay cho Bệnh viện TNH Lạng Sơn

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên mới thông qua việc bảo lãnh cho nghĩa vụ thanh toán, trả nợ của Công ty CP Bệnh viện ...

Than Đèo Nai và Than Cọc Sáu "tạm biệt" sàn chứng khoán từ 25/6

Về lý do bị hủy niêm yết, Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin (TDN) và Công ty CP Than Cọc Sáu - Vinacomin ...

Bamboo Capital (BCG) đón 2 cổ đông lớn sau đợt phát hành cổ phiếu

Ấn tượng hơn, nhóm cổ đông liên quan đến ông Nguyễn Hồ Nam hiện sở hữu hơn 144 triệu cổ phiếu, tương ứng 18% cổ ...

Tuấn Khải