Dạy con:

Vai trò quan trọng của việc giáo dục sớm cho con trẻ cha mẹ nên biết

Cập nhật: 16:27 | 24/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thời gian gần đây, khái niệm giáo dục sớm cho con được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Các bậc làm cha mẹ ai cũng muốn sẽ dành cho con một sự khởi đầu tốt đẹp và toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời. 

vai tro quan trong cua viec giao duc som cho con tre cha me nen biet

Những kỹ năng cơ bản cần rèn luyện cho trẻ từ 2 đến 3 tuổi

vai tro quan trong cua viec giao duc som cho con tre cha me nen biet

Bí quyết các mẹ cần biết để con luôn khỏe mạnh và thông minh

vai tro quan trong cua viec giao duc som cho con tre cha me nen biet

3 giai đoạn quan trọng phát triển trí não của trẻ mà cha mẹ nào cũng cần biết

Với những lợi ích trong việc phát triển tư duy, kỹ năng, tính cách cho bé, giáo dục sớm hiện là phương pháp không còn xa lạ gì với nhiều ông bố bà mẹ trong thời kỳ hội nhập phát triển hiện nay.

Giáo dục sớm là phương pháp được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm áp dụng cho con mình trong thời đại hiện nay. Giáo dục sớm đúng cách sẽ là nền tảng xây dựng một tương lai tươi sáng cho trẻ sau này.

vai tro quan trong cua viec giao duc som cho con tre cha me nen biet
Ảnh minh họa

Những lợi ích của việc giáo dục sớm cho bé

Phát triển sự tự tin giúp con hòa nhập xã hội tốt hơn

Việc cho con tiếp xúc, giao tiếp với những người lạ ngoài gia đình trong một môi trường an toàn là điều hết sức cần thiết cho sự phát triển của bé giúp bé biết cách hòa nhập cộng đồng một cách dễ dàng nhất từ đó con cũng mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiều.

Khi phải chuyển đổi sang một môi trường mới như khi bắt đầu đi học con cũng sẽ không gặp khó khăn mà có thể dễ dàng bắt nhịp, làm quen với bạn bè dễ dàng hơn.

Phát triển kỹ năng sống

Với việc cho con sống tự lập, tự tìm hiểu cuộc sống xung quanh, khuyến khích bé làm việc, phụ giúp bố mẹ để trao đổi 1 lợi ích khác mà con muốn có từ khi còn nhỏ sẽ giúp con phát triển được những kỹ năng tự chăm sóc bản thân, giữ gìn vệ sinh, giúp đỡ người khác và có những suy nghĩ hành động đúng đắn về các công việc phụ giúp gia đình.

vai tro quan trong cua viec giao duc som cho con tre cha me nen biet
Ảnh minh họa

Khuyến khích sự phát triển toàn diện

Giáo dục sớm giúp kích thích sự phát triển não bộ cho bé, não trở lên linh hoạt hơn, hai nửa bán cầu não của bé cũng được mở rộng thể hiện cho sự tư duy nhanh nhạy, trí tưởng tượng phong phú của bé với thế giới bên ngoài.

Rèn luyện thể chất

Với những hoạt động vui chơi, rèn luyện sức khỏe bổ ích thường ngày sẽ giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, thích vui đùa vận động.

Có một thể chất, tinh thần tốt cũng giúp con khám phá mọi thứ dễ dàng, hứng thú với những điều mới mẻ xung quanh hơn.

vai tro quan trong cua viec giao duc som cho con tre cha me nen biet
Ảnh minh họa

Cha mẹ cần làm gì để giúp con có một nền giáo dục sớm tốt nhất?

Khi đã hiểu được những lợi ích mà giáo dục sớm đem lại bạn cũng cần phải biết cách làm sao để bé tiếp xúc với nền giáo dục sớm tốt nhất mà vẫn giúp trẻ được phát triển tự nhiên không ép buộc, gò bó.

Để làm được điều này bạn hãy chú ý, quan tâm đến tâm sinh lý và đặc điểm phát triển của trẻ ở từng giai đoạn. Thường xuyên tâm sự với con để biết con đang cần gì, muốn gì, gặp khúc mắc, khó khăn ở đâu để cùng con giải quyết.

Bạn cũng chú ý không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức cho con, hãy tạo ra một môi trường học tập thoải mái, vừa học vừa chơi để trẻ có thể tự trải nghiệm và rút ra những bài học mới cho bản thân mình như vậy bé mới có sự hứng thú khám phá, tìm tòi và học hỏi những điều mới.

Cha mẹ chỉ là những người hỗ trợ bên cạnh cùng con vượt qua những khó khăn chứ không can thiệp, định hướng con theo ý muốn của bản thân.

Thu Uyên