Tuổi 20 có nên mua bảo hiểm nhân thọ?

Cập nhật: 14:39 | 14/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Tuổi 20 có nên mua bảo hiểm nhân thọ là thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi trẻ sẽ có chi phí rẻ hơn, người mua phần nào chủ động cuộc sống nếu không may gặp rủi ro.

Chi phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ lúc bạn trẻ, khỏe mạnh sẽ rẻ hơn. Khi già đi, thường xuất hiện các vấn đề về sức khỏe, có thể làm tăng chi phí bảo hiểm hoặc thậm chí khiến người dân không thể bảo hiểm. Nếu nằm trong các trường hợp dưới đây, việc nhận một chính sách bảo hiểm sớm hơn thay vì muộn hơn là ý tưởng hay.

Tuổi 20 có nên mua bảo hiểm nhân thọ?
Ảnh: Internet

- Có con cái hoặc bạn đời mà bạn muốn chu cấp tài chính trong trường hợp xấu nhất.

- Bạn không muốn gia đình mình phải trả chi phí tang lễ và mai táng hoặc hỏa táng.

- Bạn có các khoản nợ đồng ký kết, chẳng hạn như khoản vay sinh viên tư nhân hoặc khoản vay mua ôtô.

Nếu đã xác định rằng mình cần bảo hiểm nhân thọ, bạn hãy nhận hợp đồng bảo hiểm có thời hạn nhiều năm với chi phí phù hợp tài chính cá nhân. Sau đó, khi tài chính bản thân cải thiện, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm lâu năm, hưởng lợi nhiều hơn.

Khi mua bảo hiểm, điều quan trọng là cân nhắc xem nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hay nhân thọ vĩnh viễn, hoặc cả hai. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn bảo hiểm cho bạn trong một thời hạn xác định trước, ví dụ như từ 5 đến 30 năm và có giá cả phải chăng hơn, trong khi bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn bảo hiểm cho bạn suốt đời và đắt hơn.

Ví dụ, nếu bạn muốn lo tiền học cho con đến khi chúng hoàn thành đại học, một chính sách có thời hạn có thể là lý tưởng. Mặt khác, bạn muốn kiếm lợi nhuận từ khoản đầu tư, đủ phí chi trả, chính sách vĩnh viễn sẽ phù hợp hơn.

Lí do nên mua bảo hiểm khi còn trẻ

Kế hoạch tiết kiệm dài hạn cho tương lai

Mỗi người trong chúng ta, đều sẽ có cho riêng mình những ước mơ và dự định trong tương lai và Bảo hiểm nhân thọ là sự an tâm về tài chính giúp bạn có thể thực hiện được ước mơ. Đó sẽ là nền tảng xây dựng gia đình, chuẩn bị một khoản chi phí học vấn cho con trẻ và giúp bạn an hưởng lúc tuổi già.

Chi phí rẻ hơn ở độ tuổi còn trẻ

Có nhiều người khi còn trẻ, luôn nghĩ rằng bản thân chúng ta sẽ dự phòng một khoản chi phí và khi kinh tế ổn định phần nào sẽ tham gia bảo hiểm, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm mà bạn cần loại bỏ ngay. Trên thực tế, phí bảo hiểm nhân thọ sẽ không quá lớn để chúng ta chi trả.

Người tiêu dùng có thể tự trích một phần tiền lương hàng tháng của mình để thanh toán khoản dự phòng này, và hãy luôn nhớ rằng bảo hiểm nhân thọ chính là sự đảm bảo cho cuộc sống trước những rủi ro trong đời mà không lường trước được. Khi rơi vào những năm 40 tuổi, sức khỏe của bản thân không còn được như lúc trước.

Chi phí của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ lúc này của bạn sẽ đắt hơn, vì bản thân đã có những căn bệnh tiềm tàng và doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro cần phải bồi thường cao hơn. Ngay từ bây giờ, độ tốt nhất để tham gia là ở tuổi 20 sẽ tốt nhất để chuẩn bị cho bản thân một sản phẩm phù hợp, đảm bảo cho tài chính trong tương lai.

Đảm bảo tài chính trước các rủi ro về sức khỏe

Độ tuổi càng cao, bản thân chúng ta sẽ có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh hơn vì thế ngay từ khi còn khỏe hãy bắt tay vào chuẩn bị cho mình khoảng dự phòng cho các biến cố tương lại. Chẳng hạn như, khi có kết hoạch bắt đầu nghỉ hưu chi phí bạn kiếm được sẽ ít hơn trước và nếu như không may chúng ta mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Lúc này, mức phí cho việc chi trả cho tình trạng bệnh là rất lớn.

Nghĩ về những người thân yêu

Những người trẻ khi lập gia đình sẽ bắt đầu nghĩ đến việc đảm bảo cuộc sống cho những người thân yêu, và điều đó lại càng quan trọng hơn nếu như bạn là trụ cột gia đình. Có khi nào bạn tử hỏi bản thân rằng: “Gia đình sẽ như thế nào nếu không may mình xảy ra sự cố?”. Khi đó, hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ sẽ không chỉ giúp gia đình của bạn chi trả cho gia đình những khoản chi phí có thể giải quyết khó khăn. Mà còn giúp cho người thân của bạn có được một tương lai ổn định vững chắc.

Tham gia Bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ thấy mình sống có kế hoạch và trách nhiệm hơn với chính bản thân và gia đình của mình. Bởi nó sẽ hỗ trợ san sẻ cho gánh nặng của gia đình, và tham gia Bảo hiểm là một hành động thể hiện tình yêu thương sự quan tâm của mình với người thân yêu.

Chuẩn bị cho một kế hoạch nghỉ hưu an nhàn

Bạn luôn mong muốn có kỳ nghỉ hưu an nhàn và thoải mái, không phải vất vả lo toan về kinh tế để kiếm sống nữa? Hiện nay tại Việt Nam trong độ tuổi hưu trí vẫn còn nhiều người phải làm tất bật lo toan cuộc sống sau độ tuổi 60. Vậy nên, tham gia Bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ là một sự đảm bảo vẹn toàn cho chính bản thân và gia đình. Lúc này, bạn sẽ tận hưởng tốt nhất kỳ nghỉ hưu an nhàn, thoải mái.

30 tuổi nên mua bảo hiểm gì?

Ở độ tuổi 30 là cột mốc quan trọng khi chúng ta đủ khả năng tài chính để sở hữu ít nhất một hợp đồng ...

Bảo hiểm nhân thọ là đa cấp?

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có mặt hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam nhưng sự am hiểu của nhiều người về nó còn ...

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em?

Mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho trẻ em là một cần thiết giúp bảo vệ con mình trước những rủi ro trong cuộc sống.

Tuệ Nhi