Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cập nhật: 09:51 | 22/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 21/10, trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ long trọng kỷ niệm 30 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tin nóng bóng đá tối 27/8: HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

BAC A BANK kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thành phố Tân An (Long An) chính thức lên đô thị loại II

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ theo Quyết định số 1790/QĐ-CTN ngày 09 tháng 10 năm 2020 vì: "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014 - 2015, đến năm học 2018 – 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc". Nhà trường sẽ long trọng tổ chức nghi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường vào ngày 21/10/2020 tại Hội trường lớn Trung tâm văn hóa FUSHICO theo đúng nghi thức quy định.

4937-cdyduoc2210

Là một trường tự chủ hoàn toàn ngay từ ngày đầu thành lập (năm 1990), với không ít khó khăn từ cơ sở vật chất, nguồn lực tài chính đến đội ngũ cán bộ, giảng viên. Để đạt được thành quả hôm nay là cả 1 chặng đường 30 năm phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu Nhà trường; sự quan tâm ủng hộ của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, ngành và đặc biệt là sự tin tưởng của xã hội về nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo.

Sáng ngày 21/10/2020 Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ sẽ long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Kỷ niệm 30 năm thành lập trường và Khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đây là niềm vui - niềm vinh dự và tự hào của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường cho những nỗ lực trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong thời gian qua và cũng là động lực cho sự tiếp tục phấn đấu của tập thể Nhà trường hứa hẹn những thành công trong thời gian tới.

4939-cdyduoc2210a

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH; đồng chí Hồ Đại Dũng - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục Bộ Lao động TB & XH, Bộ Y tế; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Phú Thọ và tập thể giáo viên, sinh viên nhà trường.

Ngày 20/11/1990, Cơ sở đào tạo Dược - tiền thân của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ được thành lập. Từ một cơ sở đào tạo đơn sơ với 4 phòng học, 2 phòng thực hành và 1 xưởng bào chế thuốc… Đến nay, Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đã xây dựng được 2 cơ sở khang trang, hiện đại với tổng diện tích trên 20 ha, quy mô 2000 cán bộ, nhân viên, trong đó có 500 giảng viên và hàng chục ngàn sinh viên. Với phương châm: "Chất lượng làm trọng tâm - khoa học, công nghệ làm nền tảng cho sự phát triển", nhà trường đã tạo ra môi trường tích cực cho nghiên cứu khoa học, gặt hái nhiều giải thưởng danh giá về khoa học công nghệ, trong đó có 12 công trình nghiên cứu đạt giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ" cấp toàn quốc và cấp tỉnh… Nhà trường cũng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn, gắn lý thuyết với thực hành. 100% sinh viên nhà trường đều tìm được việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp. Với những thành tựu đã đạt được, trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đã khẳng định vị thế cơ sở giáo dục Y Dược trình độ cao đẳng chất lượng hàng đầu của đất nước, vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm