TP.HCM: 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia SMARTCITY ASIA 2024

Cập nhật: 11:44 | 17/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á – SMARTCITY ASIA 2024 là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm Quốc tế về đô thị thông minh với sự tham gia của 500 DN trong nước và quốc tế.

Sáng ngày 17/4/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM) đã diễn ra lễ Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Smart City Asia 2024 (diễn ra từ 17 -19/4/2024). Chương trình được Bộ Thông Tin Truyền Thông bảo trợ, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền Thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức.

TP.HCM: 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia SMARTCITY ASIA 2024

Toàn cảnh khai mạc Smart City Asia 2024 sáng ngày 17/4/2024

Quy mô tầm quốc tế

Sự kiện hướng đến mục tiêu thúc đẩy các quan hệ hợp tác công – tư trong triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Triển lãm quy tụ 800 gian hàng trưng bày với hơn 500 Doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia với nhiều chủ đề chính như: các công nghệ và giải pháp ứng dụng trong Đô Thị Thông Minh (Nhà ở Thông Minh, CCTV, AIoT, Công nghệ chất bán dẫn, Tài chính – Thanh toán thông minh, Tòa nhà thông minh, Chiếu sáng thông minh, Năng Lượng Xanh, Công nghệ xanh trong sản xuất thông minh, Robot,…).

TP.HCM: 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia SMARTCITY ASIA 2024

Gian trưng bày một sản phẩm công nghệ số của Mobiphone

Đồng hành cùng chương trình là các Doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu trong nước như: Viettel, VNPT, Mobifone,FPT…Bên cạnh đó là sự tham gia tích cực của các cụm gian hàng các quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Trung Quốc, Nga, …

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công – tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Chính vì vậy tại Triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn với các chuyên đề chính như: Chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển Xanh và Bền Vững; Các Giải pháp Công Nghệ cho cuộc sống thông minh; Các ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh.

Song song đó, Triển lãm Smart City Asia 2024 các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Triển lãm chính là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Từ đó đưa định nghĩa Smart City rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt, đẩy mạnh thương hiệu trong chương trình truyền thông của Triển lãm. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Doanh nghiệp Việt tự tin với sản phẩm công nghệ số Made in VietNam

Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH Moivao (www.moivao.com.vn, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM), một trong những doanh nghiệp trong nước lần đầu tiên tham gia triển lãm cho biết, Công ty là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ VR, AR, AI hiện đại vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Công nghệ do công ty phát triển và áp dụng, có tiềm năng rất cao để ứng dụng trong việc hỗ trợ phát triển quảng bá, truyền thông và hỗ trợ phát triển thông qua công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI), đem lại những ưu điểm nổi bật so với các giải pháp hiện có trên thị trường. Thời gian qua, Công ty xúc tiến giới thiệu công nghệ công ty đến Khánh Hoà, Trà Vinh, TP.HCM thực hiện số hoá bằng công nghệ mới này ở các Bảo tàng, trung tâm xúc tiến du lịch, ứng dụng nhà sách online bằng công nghệ VR, AR, Video 360...được nhiều đơn vị quan tâm.

"Tham gia sự kiện lần này, công ty có cơ hội được tiếp xúc với nhiều công ty công nghệ đến từ các quốc gia có công nghệ số phát triển, chúng tôi tự hào là công ty Việt Nam cũng có thể phát triển các công nghệ tiên tiến hiện đại nhất để phụng sự chiến lược phát triển công nghệ số nước nhà" - Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH Moivao, chia sẻ.

TP.HCM: 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia SMARTCITY ASIA 2024
Bà Nguyễn Thị Hà, CEO Công ty TNHH Moivao

Cùng tham gia ở một triển lãm có quy mô quốc tế, nơi quy tụ các công ty công nghệ hàng đầu Châu Á, nhưng gian hàng của Công ty TNHH Một thành viên Giải pháp Công nghệ HTI (Tên viết tắt: HTSC - www.htsc.vn) là công ty thành viên trực thuộc HTI Group (trụ sở chính ở Hà Nội) luôn thu hút đông khách tham quan tìm hiểu. Chị Đỗ Thị Thu Quỳnh, phụ trách phát triển sản phẩm của HTSC, tự hào khi chia sẻ sự khác biệt giữa Công ty công Nghệ Việt vẫn không hề tỏ ra kém cạnh, bởi các sản phẩm do công ty Việt sản xuất luôn theo sát với quy mô quy mô, sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp phù hợp với của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nên rất được ưa chuộng, giá cả cũng phù hợp hơn so với giải pháp tương tự mà thế giới cung cấp.

HTSC đang có các sản phẩm liên quan đến các giải pháp về an ninh an toàn thông tin như: hệ thống thẩm vấn hỏi cung, giải pháp phát hiện "đường lưỡi bò", hệ thống điểm danh chấm công bằng khuôn mặt, hệ thống giám sát vi phạm giao thông; các giải pháp về chuyển đổi số như: phần mềm làm rõ biển số xe, hệ thống phân tích video HVis, hệ thống quản lý hoá chất, chuẩn chất, phần mềm điều hành sản xuất, hệ thống phân tích và khuyến nghị hành vi khách hàng..

TP.HCM: 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia SMARTCITY ASIA 2024
Khách tham quan gian hàng HTSC sáng 17/4

"HTSC chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm, giải pháp của HTSC ứng dụng chính cho công cuộc chuyển đổi số, an ninh – an toàn thông tin, các thành phố thông minh, v..v… dựa trên nền tảng công nghệ vững chắc về AI/ML, xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, dữ liệu lớn v.v… Chúng tôi kết hợp những kinh nghiệm của nhiều năm cung cấp các sản phẩm công nghệ cao của thế giới tới các khách hàng khối Nhà nước và quy trình làm việc chuyên nghiệp, được học hỏi và ứng dụng hiệu quả từ những tập đoàn hàng đầu thế giới, thêm vào đó là sức trẻ của đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động – cùng kiến thức công nghệ từ tiến sĩ AI, các cử nhân tài năng của các trường đại học hàng đầu, sẽ đem đến những giải pháp tối ưu, giải quyết mọi khó khăn và đáp ứng mong muốn của tất cả khách hàng." - Chị Quỳnh, cho biết.

HOÀI AN

Tin cũ hơn
Xem thêm