Tổ chức nội bán ròng nhẹ phiên thị trường đỏ lửa, cá nhân cũng bắt đầu "hành động"

Cập nhật: 08:05 | 21/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên đầu tuần 20/6, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng nhẹ 34 tỷ đồng. Còn về phía cá nhân, họ có phiên mua ròng đầu tiên sau chuỗi rút vốn 4 phiên liên tiếp.

Phiên đầu tuần 20/6, VN-Index đóng cửa với mức giảm 36,90 điểm (-3,03%), giao dịch với khối lượng hơn 15 nghìn tỷ đồng. Mặc dù đầu phiên sáng diễn ra tương đối êm đềm nhưng đến phiên chiều, với áp lực bán được gia tăng, thị trường đã thêm một lần nữa đánh rơi mốc 1200 điểm và đóng cửa ở mốc 1180,4 điểm, thấp nhất trong nhiều phiên vừa qua. Lại thêm một phiên giao dịch nữa sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn trên bảng điện khi hôm nay có đến 407 mã cổ phiếu giảm điểm, trong khi đó, số mã tăng điểm chỉ là 72 và còn lại là 36 mã tham chiếu.

Nhóm VN30 cũng không khả quan hơn là bao khi đóng cửa với mức giảm 32,47 điểm (-2,58%), khối lượng giao dịch ở mức hơn 5 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ cũng là màu chủ đạo của nhóm này trong phiên hôm nay khi có tới 27/30 mã giảm điểm, đặc biệt trong đó có đến 5 mã giảm sàn.

5255-canhan21
Tổ chức nội bán ròng nhẹ phiên thị trường đỏ lửa, cá nhân cũng bắt đầu "hành động"

Tổ chức nội bán ròng nhẹ phiên thị trường đỏ lửa

Giao dịch trái chiều với khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 34 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ rút ròng 31 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 7/18 ngành với giá trị lớn nhất đặt tại nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, FUEVFVND, ACB, DPM, SSB, DCM, DIG, VNM, GEG, MBB.

Ở chiều ngược lại, tổ chức nội gom ròng mạnh nhất nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng có GVR, MWG, TTF, MSN, VHC, FPT, VCB, OCB, PNJ, VSC.

Cá nhân có phiên mua ròng đầu tiên sau chuỗi rút vốn 4 phiên liên tiếp

Trong phiên thị trường duy trì tâm lý giao dịch tiêu cực, nhà đầu tư cá nhân trở lại mua ròng 415 tỷ đồng, trong đó họ gom ròng khớp lệnh là 353 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 7/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã HPG, VND, MWG, DCM, VCI, DGC, DIG, SSI, DGW, SSB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 11/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu đặt tại ngành thực phẩm & đồ uống, ngân hàng. Top bán ròng có VNM, VHC, GAS, VGC, CTG, TPB, TTF, NVL, TCB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, khối này chuyển hướng bán ròng 605 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 604 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của khối ngoại là nhóm thực phẩm & đồ uống, xây dựng & vật liệu. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã VNM, VGC, VHC, CTG, DPM, GAS, FUEVFVND, TPB, GMD, CTR.

Phía bên bán ròng khớp lệnh, dòng tiền ngoại chủ yếu rút khỏi cổ phiếu nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HPG, MWG, VND, DCM, VCI, VCB, SSI, DGW, HDG.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh mua ròng hơn 220 tỷ đồng, tâm điểm nhóm bất động sản, ngân hàng

Phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán tiếp đà mua ròng 223 tỷ đồng, trong đó họ gom ròng ...

Khối ngoại bán ròng hơn 500 tỷ đồng phiên VN-Index lao đốc đầu tuần

Tính chung trên toàn thị trường trong phiên 20/6, khối ngoại đã bán ròng 20,68 triệu đơn vị với tổng giá trị bán ròng tương ...

Thị trường chứng khoán ngày 21/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index rơi gần 37 điểm; HOSE duy trì diện cảnh báo với cổ phiếu RDP và DXV; Tổng Giám đốc Hóa chất Đức Giang "khó ...

Thanh Tùng