Thị trường xe máy Việt "ùn ùn" giảm giá: Honda Vision "cực rẻ", toàn xe có giá dưới mức đề xuất

Cập nhật: 19:09 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận tại một số đại lý bán xe máy tại Hà Nội cho thấy, hiện hầu hết các mẫu xe máy đều được giảm giá bán thấp hơn giá đề xuất của hãng.

Mẫu xe máy số "Made in Thailand" rục rịch về Việt Nam: So kè cực mạnh với Super Cub C125

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình thể thao: Giá "rẻ" hơn Honda Vision

Đối với thương hiệu Honda, loạt mẫu xe máy nhà Honda đều đồng loạt điều chỉnh giảm từ dòng xe số đến xe ga cao cấp. Cụ thể, Honda SH 350i phiên bản 2024 được hãng giảm sâu với cả 3 phiên bản gồm bản. Đối với bản Cao cấp được hãng điều chỉnh giảm từ 21 - 22,7 triệu đưa giá bán thực tế chỉ còn 125- 129 triệu đồng. Trong đó, bản Đặc biệt giảm từ 19,5 - 20 triệu đưa bán thực tế còn 129 - 130 triệu đồng và bản Thể thao giảm từ 18,3 - 15,49 triệu đưa giá bán thực tế chỉ còn 131- 132 triệu đồng.

Thị trường xe máy Việt "ùn ùn" giảm giá: Honda Vision "cực rẻ", toàn xe có giá dưới mức đề xuất
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, mẫu xe máy Honda Vision bản Tiêu chuẩn giá bán đã giảm 15 - 16 triệu đồng và hiện chỉ còn dao động 30 - 31 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe ga Honda Air Blade cũng đang được các đại lý bán ra với giá chỉ 40,5 - 41,5 triệu đồng tức thấp hơn giá đề xuất của hãng từ 1 - 2 triệu đồng.

Đối với dòng xe máy Yamaha, loạt xe cũng đang giảm giá nhiều mẫu mã. Cụ thể, đối với dòng Yamaha Exciter 155 được hãng điều chỉnh giảm 5 triệu đồng. Cùng với đó, mẫu xe Yamaha Grande phiên bản Đặc biệt và Giới hạn cũng đang được đại lý bán thấp hơn giá đề xuất của hãng sản xuất 2 triệu đồng. Không nằm ngoại lệ khi mẫu xe Yamaha Janus có giá dao động từ 30 - 33 triệu đồng và thấp hơn tháng trước khoảng 500.000 đồng.

Cùng với đó, dòng xe máy Suzuki cũng được hãng điều chỉnh giảm hai dòng xe Raider và Satria giảm giá từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy theo khu vực. Việc các đại lý giảm giá bán sản phẩm trong thời điểm này đã tạo cơ hội cho khách hàng mua xe máy.

Thị trường xe máy Việt "ùn ùn" giảm giá: Honda Vision "cực rẻ", toàn xe có giá dưới mức đề xuất
Nguồn ảnh: Internet

Lý giải nguyên nhân khiến các hãng xe máy đồng loạt giảm giá sản phẩm, theo ông Koji Sugita - Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, nền kinh tế khó khăn kéo theo việc người dân đang thắt chặt chi tiêu khiến lượng tiêu thụ xe máy sụt giảm. Cùng với đó, nhiều nhà sản xuất xe máy ít tung ra thị trường những mẫu mã mới cũng khiến thị trường tiêu thụ rơi vào tình trạng trầm lắng.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy trong tháng 2/2024, nhiều doanh nghiệp sản xuất xe máy đưa ra thị trường 190.300 chiếc xe máy mới và giảm 72.400 chiếc (tương đương 27,6% so với tháng 1/2024). So với cùng kỳ năm 2023, lượng xe máy sản xuất mới giảm 19,2%. Được biết, trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng lượng xe được xuất xưởng chỉ có 453.000 chiếc và giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Thị trường xe máy Việt "ùn ùn" giảm giá: Honda Vision "cực rẻ", toàn xe có giá dưới mức đề xuất
Nguồn ảnh: Internet

Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Đào Phan Long nêu rõ, hiện người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn với đa dạng và phong phú các dòng xe và có xu hướng chuyển sang sử dụng xe máy điện nhiều hơn nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tạo nên không khí xanh.

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu xe điện mới, sạc pin nhanh và phạm vi di chuyển xa cùng với đó có giá bán "bình dân" phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị. Điều này khiến mẫu xe máy điện trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của xe máy xăng đã khiến loạt xe xăng giảm sức mua trên thị trường. Chính điều này đã một phần không nhỏ người tiêu dùng không có nhu cầu mua sắm xe máy mà chủ yếu "lên đời" ô tô nên sức tiêu thụ xe máy ngày càng èo uột.

Hiện tại, thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào thời kỳ bão hòa và nhiều doanh nghiệp đang dần đầu tư vào sản xuất xe máy điện như VinFast, DatBike, Pega, Yadea, Detech... với đa dạng mẫu mã và sản lượng khá lớn.

Một trong những ưu điểm khi vận hành xe điện đó chính là chi phí "nuôi xe". Nhiều khách hàng đánh giá răng xe điện rẻ hơn xe xăng và càng đi nhiều lại càng có lợi, đồng thời xe ít hỏng hóc và ít phải bảo dưỡng do cấu tạo đơn giản. Ngay cả trong quá trình bảo dưỡng thì xe cũng xử lý nhanh gọn và không phải thay dầu, lọc gió thường xuyên như xe xăng. Việc chi phí vận hành bảo dưỡng xe điện thấp khiến người tiêu dùng chuyển sang sử dụng xe điện sẽ khiến giá bán xe máy sẽ còn tiếp tục giảm. Đây chính là nguyên nhân khiến các dòng xe máy điện đã giảm nay còn giảm nhiều hơn.

Yamaha Sirius FI ra mắt phiên bản mới: Đẹp hơn và tiết kiệm xăng hơn, giá chỉ từ 21 triệu

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam đã trình làng các phiên bản màu sắc mới dành cho mẫu xe máy Yamaha Sirius FI 2024.

Hé lộ mẫu xe máy điện "vít" 10km chỉ tốn 1.000 đồng: Thu hút khách hàng nhờ giá thành "cực rẻ"

Là mẫu xe máy điện "rẻ nhất" nhà VinFast và sở hữu ngoại hình vượt trội cùng động cơ bền bỉ, VinFast Evo200 đang khiến ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm