Yamaha Sirius FI ra mắt phiên bản mới: Đẹp hơn và tiết kiệm xăng hơn, giá chỉ từ 21 triệu

Cập nhật: 05:05 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam đã trình làng các phiên bản màu sắc mới dành cho mẫu xe máy Yamaha Sirius FI 2024.

Honda Sonic: Xe máy "cực phẩm" dành cho dân phượt với diện mạo sành điệu, cá tính

Mẫu xe máy được phái đẹp "ưu ái" với giá cực rẻ: Ngoại hình "tựa" Honda Vision

Cụ thể, theo như website chính thức của hãng Yamaha cập nhật thì ở cả 3 phiên bản của dòng xe máy số Sirius FI đều được hãng "lột xác" cho bộ tem hoàn toàn mới cùng màu sơn độc lạ. Ngoài ra, phần thiết kế của xe vẫn được hãng giữ nguyên với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.940 x 715 x 1.090 (mm) cùng với chiều cao yên ở mức 775 mm. Xe có trọng lượng khoảng 98 kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Yamaha Sirius FI vẫn được hãng duy trì động cơ cũng như các trang bị giống phiên bản hiện đang phân phối trên thị trường. Tuy nhiên, thêm một điểm khác biệt chính là thay vì hãng sử dụng công nghệ LED như nhiều mẫu xe mới ra mắt thì Sirius FI 2024 lại vẫn được trang bị bóng halogen đối với cụm đèn pha liền đèn xi nhan.

Xe còn được thiết kế phần cụm đồng hồ analog với giao diện thân thiện giúp người dùng dễ dàng theo dõi và quan sát các thông số vận hành quan trọng như tốc độ, vị trí số, mức nhiên liệu. Ngoài ra, xe được hãng trang bị phuộc trước kiểu ống lồng cùng với giảm xóc sau lò xo đôi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, sử dụng vành đúc hay vành căm cũng như hệ thống phanh xe nào sẽ tuỳ theo phiên bản mà khách hàng lựa chọn. Phía dưới yên Sirius FI được Yamaha trang bị chiếc cốp chứa đồ khá rộng rãi. Cùng với đó, ở hai bên yếm trước mẫu xe này còn được nhà sản xuất trang bị các móc treo đồ tiện dụng giúp khách hàng có thể để những vật dụng cá nhân.

Về vận hành, Yamaha Sirius FI 2024 được hãng cung cấp khối động cơ với dung tích 115cc, xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí với công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9,5 N.m tại 5,500 vòng/phút.

Một trong những điểm khiến Sirius FI hút khách đó chính là động cơ đã được tích hợp phun xăng điện tử giúp xe có thể dễ dàng di chuyển quãng đường 100 km và chỉ tiêu tốn khoảng 1,65L xăng.

Ở phiên bản 2024, điểm nổi bật nhất đó chính là màu sắc của xe đã được thay đổi toàn diện. Nếu với phiên bản phanh cơ của Yamaha Sirius FI 2024 sẽ được hãng trang bị 4 tuỳ chọn màu sắc là Trắng đen, Đỏ xám, Xám, Đen xám và được niêm yết giá ở mức 21.208.000 đồng. Đối với phiên bản phanh cơ, Yamaha Sirius FI phanh đĩa cũng được bổ sung 4 lựa chọn màu sắc nói trên và có giá bán niêm yết ở mức 22.386.000 đồng.

Trong khi đó, phiên bản vành đúc của Yamaha Sirius FI 2024 được trang bị 4 lựa chọn màu sắc là Đen, Xanh bạc, Xám đen và Bạc đen và có giá bán niêm yết là 23.957.000 đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so với đối thủ "đồng hương" Honda Wave Alpha thì Sirius FI sẽ có khả năng "lép vế". Bởi Wave Alpha phiên bản 2024 hãng xe máy Nhật Bản tinh chỉnh thiết kế với bộ tem họa tiết mới, trẻ trung và thời trang hơn.

Phần thiết kế tổng thể và động cơ vẫn được hãng giữ nguyên như bản cũ. Honda phân biệt các phiên bản bằng màu sắc. Và ở phiên bản 2024, xe được hãng giới thiệu với hai phiên bản Đặc biệt và Tiêu chuẩn. Phiên bản Đặc biệt gây ấn tượng với màu Đen nhám mang lại cho người dùng hình ảnh năng động thì phiên bản Tiêu chuẩn có ba tùy chọn màu sắc: Trắng, Xanh và Đỏ.

Điểm nhấn trong lần thay đổi này là thiết kế bộ tem hoàn toàn mới với logo cách điệu "Wave Alpha" trên nền họa tiết trẻ trung. Toàn bộ thiết kế xe năng động và mạnh mẽ giúp người dùng tự tin khoe trọn cá tính.

Về trang bị, Wave Alpha 2024 được hãng trang bị đèn pha đơn halogen cùng cặp đèn xi nhan halogen đặt hai bên và cụm đèn hậu halogen đặc trưng. Mặt đồng hồ được hãng thiết kế theo dạng analog (đồng hồ cơ) rõ ràng và sắc nét nhưng vẫn giữ phong cách thể thao giúp người lái dễ dàng kiểm tra nhanh trạng thái xe khi đang di chuyển. Ở phiên bản mới này, xe tiếp tục được hãng trang bị ổ khóa cơ với kiểu khóa đa năng 3 trong 1.

Về vận hành, Wave Alpha 2024 được hãng trang bị cỗ máy một xi lanh dung tích 110 phân khối và làm mát bằng không khí với công suất 8,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm cùng hộp số 4 cấp. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,72 lít/100 km cho đường hỗn hợp.

Ngoài ra, Wave Alpha còn được trang bị cặp giảm xóc trước kiểu ống lồng, giảm chấn thủy lực và cặp giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Xe cũng được trang bị cặp bánh với vành nan hoa 17 inch với lốp trước kích thước 70-90 và lốp sau 80/90. Cả hai bên đều sử dụng phanh tang trống trên cả hai bánh.

Hiện, giá bán của Honda Wave Alpha 17.859.273 đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn, 18.742.909 đồng cho phiên bản Đặc biệt và 18.939.273 đồng cho phiên bản Cổ điển.

Mẫu xe máy số "Made in Thailand" rục rịch về Việt Nam: So kè cực mạnh với Super Cub C125

Mới đây, tại TP.HCM một cửa hàng phân phối xe tư nhân đang nhập khẩu lô xe máy số Honda Super Cub 110 từ Thái ...

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình thể thao: Giá "rẻ" hơn Honda Vision

Mới đây, hãng xe máy Yamaha Nhật Bản đã cho ra mắt mẫu xe tay ga với thiết kế thể thao, trang bị ngang cơ ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm