Hé lộ mẫu xe máy điện "vít" 10km chỉ tốn 1.000 đồng: Thu hút khách hàng nhờ giá thành "cực rẻ"

Cập nhật: 11:20 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy điện "rẻ nhất" nhà VinFast và sở hữu ngoại hình vượt trội cùng động cơ bền bỉ, VinFast Evo200 đang khiến nhiều khách hàng "quay lưng" với xe xăng.

Mẫu xe máy được phái đẹp "ưu ái" với giá cực rẻ: Ngoại hình "tựa" Honda Vision

Mẫu xe máy số "Made in Thailand" rục rịch về Việt Nam: So kè cực mạnh với Super Cub C125

VinFast Evo200 ra mắt vào tháng 9/2022 và có giá niêm yết từ 18 triệu đồng (chưa gồm chi phí pin) tùy theo khu vực đăng ký tại Việt Nam. Mẫu xe máy điện này có trọng lượng 97 kg (đã bao gồm pin) - khá nhỏ gọn và dễ điều khiển đối với học sinh. Về khả năng vận hành, xe có thể di chuyển quãng đường di chuyển đạt tới 203 km/lần sạc với tốc độ tối đa 70 km/h và tăng tốc từ 0-50 km/h chỉ trong 14 giây.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn có khả năng đặc biệt nhờ động cơ chống nước Tiêu chuẩn IP67 ở mức nước ngập sâu 0,5m trong thời gian 30 phút. Xe sở hữu công nghệ pin LFP vượt trội với công nghệ pack pin và phần mềm quản lý do VinFast tự nghiên cứu và phát triển nhằm đảm bảo pin hoạt động an toàn và ổn định.

Xe cũng được hãng trang bị pin LFP và động cơ in-hub đặt tại bánh sau cùng với đó là chiếc cốp chứa đồ 22 lít có thể đặt vừa bộ sạc di động, mũ bảo hiểm và những vật dụng cần thiết khác. Điểm nhấn của chiếc xe này là được hãng trang bị và sử động cơ điện công suất 1.500W. Viên pin xe tích hợp công nghệ pin lithium-ion LFP và được đánh giá là an toàn và thân thiện với môi trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, mẫu xe này còn được hãng trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: Định vị, chẩn đoán lỗi, quản lý xe theo thời gian thực và cập nhật phần mềm nhờ ứng dụng trên điện thoại. Tại Việt Nam, VinFast Evo200 được phân phối chính hãng 2 phiên bản và có giá lăn bánh tham khảo như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Khu vực I* (triệu đồng)

Khu vực II* (triệu đồng)

Khu vực III* (triệu đồng)

Chưa bao gồm pin

18

22,97

19,77

19,02

Mua pin

37,9

43,86

40,66

39,91

* Khu vực I gồm thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Khu vực II gồm các thành phố trực thuộc Trung ương (trừ thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã.

Khu vực III: Khu vực III gồm các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II

Ngoài giá lăn bánh, VinFast cung cấp hai hình thức gói thuê pin gồm: Gói 1: 350.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 2.000 km/tháng và Gói 2: 990.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.000 km/tháng (trong đó, chi phí đặt cọc thuê pin là 2.000.000 đồng/pin).

Ngoài có giá thành "rẻ", VinFast Evo 200 còn "hấp dẫn" khách hàng nhờ chi phí nuôi xe "rẻ như cho". Theo một tài xế công nghệ chạy xe máy điện này chia sẻ: "Trước đây, mỗi tháng anh phải đổ gần 1,5 triệu đồng tiền xăng để phục vụ cho công việc nhưng từ khi đổi sang chiếc Evo200, thì anh chỉ cần chi hơn 180.000 đồng cho 60 số điện để di chuyển 3.000km. Chi phí thuê pin là 350.000 đồng/tháng và tổng chi phí thuê pin và sạc điện một tháng là hơn 530.000 đồng giúp tài xế công nghệ này có thể tiết kiệm được gần 1 triệu đồng mỗi tháng."

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, giá của mẫu xe máy điện này chỉ ngang ngửa các dòng xe tay ga trang bị động cơ đốt trong từ 110cc - 160cc chạy bằng xăng và chi phí sử dụng hàng tháng của xe máy điện lại tiết kiệm hơn đáng kể. Người dùng xe máy điện hàng năm chỉ phải bỏ ra chi phí sạc điện ít hơn khoảng 6 - 7 lần so với chi phí để đổ xăng nếu dùng xe xăng. Nếu người dùng sử dụng xe máy điện nhưng thuê pin thì khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được vài triệu đồng so với việc dùng xe máy xăng.

Tuy nhiên, chiếc xe này lại có một nhược điểm khiến nhiều khách hàng đắn đo chính là VinFast Evo200 được công bố có thể chạy 200 km cho một lần sạc pin đầy nhưng dể đạt được mức này thì rất khó trong điều kiện thực. Vì thế, nhược điểm duy nhất của xe máy điện VinFast được nhìn nhận chung là liên quan đến thời gian sạc pin.

VinFast công bố sạc 0-100% pin Evo200 tốn trung bình khoảng 6 giờ, trong khi các xe xăng khác đổ đầy bình xăng mất vài phút gồm cả xếp hàng (trừ khi có thời điểm lượng xếp hàng vào mua xăng quá đông thì sẽ đợi lâu hơn).

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình thể thao: Giá "rẻ" hơn Honda Vision

Mới đây, hãng xe máy Yamaha Nhật Bản đã cho ra mắt mẫu xe tay ga với thiết kế thể thao, trang bị ngang cơ ...

Yamaha Sirius FI ra mắt phiên bản mới: Đẹp hơn và tiết kiệm xăng hơn, giá chỉ từ 21 triệu

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam đã trình làng các phiên bản màu sắc mới dành cho mẫu xe máy Yamaha Sirius FI 2024.

Thanh Hằng